Sân bay nằm giữa đại dương của Nhật Bản

Nhật Bản, một quốc gia nghèo nàn tài nguyên thiên nhiên, thường xuyên phải gánh chịu những thiên tai. Tuy nhiên như một điều tất yếu, càng khó khăn, con người sẽ càng buộc phải cố gắng đứng lên để đương đầu với chúng.

21:00 24/12/2018

Việc xây dựng một sân bay hiện đại nhất nhì thế giới nằm trên đại dương mênh mông chính là minh chứng hùng hồn nhất cho những nỗ lực vượt khó, khát vọng vươn lên của người dân xứ sở Mặt trời mọc.

san-bay-nam-giua-dai-duong-cua-nhat-ban-21

Sân bay Kansai được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý, Renzo Piano và xây dựng trên hòn đảo nhân tạo với tổng diện tích 511 ha. Hòn đảo này nằm trên vịnh Osaka cách đất liền 5 km, có hình chữ nhật, khi nhìn từ trên xuống trông giống như một chiếc tàu sân bay cỡ lớn. Để hoàn thành công trình vĩ đại mang tính lịch sử này người Nhật đã phải mất 20 năm dài, và kinh phí lên đến 1500 tỉ Yên ( khoảng 300 nghìn tỉ vnd).

SONY DSC

SONY DSC

Vì sân bay được xây trên biển, nên để duy trì giao thông giữa sân bay với bên ngoài, Nhật Bản đã xây cây cầu nối liền đảo với đất liền có chiều dài 3,7 km. Cấu trúc cầu gồm 2 tầng, chiều cao của cầu là 108m. Tầng phía trên rộng 30m có 12 đường xe hơi chạy với tốc độ 80 km/h, tầng dưới là đường sắt. Cầu bao gồm 31 trụ, trong đó có 29 trụp được xây trên mặt biển. Để xây các trụ này người ta phải đóng cọc sắt sâu xuống đáy biển tới 60m.

san-bay-nam-giua-dai-duong-cua-nhat-ban-23

Sân bay kansai có đường bay dài 3.500m, chiều rộng 60m, có khả năng đón tiếp 160.000 chuyến bay trong 1 năm. Do mức kinh phí đầu tư xây dựng cho sân bay này quá lớn, vì vậy theo tính toán thì phải 23 năm sau khi hoạt động thì mới có thể lấy lại nguồn vốn ban đầu.

san-bay-nam-giua-dai-duong-cua-nhat-ban-24

Công trình hiện đại là thế, tuy nhiên lệ phí cho các chuyến bay đến đây cũng không hề rẻ , tính trung bình một máy bay loại Boing 747 sẽ phải tốn khoảng 1 triệu yên ( 200 triệu vnd) cho mỗi lần hạ cánh, còn với các taxi hoặc xe ô tô sẽ phải nộp khoảng 4 ngàn yên( 800 ngàn vnd) cho mỗi lần đến sân bay này.

san-bay-nam-giua-dai-duong-cua-nhat-ban-25

Với một quốc gia chủ yếu là đảo và đồi núi, xung quanh là biển, nên việc sử dụng diện tích đất liền cho các công trình lớn là rất hiếm khi xảy ra ở Nhật bản. Sân bay Kansai còn được bình chọn là sân bay quốc tế có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt trên thế giới. Hơn 20 năm qua, chưa một trường hợp nào phàn nàn về việc bị mất hành lý ở sân bay này.

Tôi đã từng có cơ hội đến đây, nó quả thực đã làm cho tôi được mở rộng tầm mắt, trên cả tuyệt vời!

Nguồn: Hải Âu / Japo

Tags:
Bộ tranh đúng đến phũ phàng về cuộc sống của bao người trên mạng Internet

Bộ tranh đúng đến phũ phàng về cuộc sống của bao người trên mạng Internet

Kể từ khi ra đời năm 1991, mạng lưới toàn cầu World Wide Web (WWW) đã chi phối mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất