Nên làm gì khi lỡ chuyến tàu điện cuối cùng trong ngày ở Nhật Bản?

Với nhịp sống hối hả không ngừng nghỉ ở Nhật Bản, sẽ có bạn không may lỡ mất chuyến tàu đêm cuối cùng trong ngày. Bạn lạc lõng và bối rối khi không thể tìm ra được nơi nào để trú chân, thì những nơi dưới đây có thể sẽ có ích để giúp bạn thoải mái và an toàn đấy.

22:37 03/09/2017

Chuyến tàu cuối –  終電 / shuuden

Tàu điện Nhật không hoạt động suốt 24 giờ cho nên bạn cần phải tra cứu cùng nắm rõ giờ chạy của chuyến tàu cuối cùng (nhất là những khi phải tăng ca làm muộn).

Còn nếu không may bị lỡ chuyến thì dưới đây là danh sách những nơi giúp bạn tá túc cùng nghỉ ngơi khi đợi chuyến tàu sáng đấy.

Nhà hàng gia đình 

Nhiều nhà hàng gia đình ở Nhật mở suốt 24 tiếng đồng hồ , mặc dù bạn cũng có thể chọn ở lại các tiệm thức ăn nhanh. Tuy nhiên không khí ở các nhà hàng gia đình lại khá thoải mái, rộng rãi và giá cũng khá phải chăng. Các thức uống từ trà, cà phê, nước giải khát đều có giá khoảng 200 yên.

Giá: Quầy Bar-200 yên /Thực đơn-600-1000 yên.

Cà phê Manga

Cà phê manga là sự kết hợp giữa internet cafes với manga libraries, hoạt động suốt 24 giờ cùng các quầy bàn riêng biệt hay các buồng có cửa riêng và ghế tự chọn (ghế văn phòng, ghế sofa). Nếu bạn nghĩ việc qua đêm ở Internet cafe là một điều lạ thì một vài dân địa phương đã ở đây suốt vài tuần đấy!

Ngoài ra còn có cả dịch vụ tắm vòi sen, thực đơn ăn liền, máy bán hàng tự động cùng nhà vệ sinh lấy phí. Tuy nhiên, ở đây lại có khá nhiều người hút thuốc lẫn những khách hàng có thói quen xem phim không lành mạnh tại đây. Nhưng đây cũng là nơi thích hợp để nghỉ ngơi hay giết thời gian. Thức uống ở máy bán hàng đôi khi cũng khá ngon đấy.

Bạn phải đặt chỗ ở nơi đây trước , và bạn cũng cần phải đem theo thẻ gaijin hay passport. Một vài nơi sẽ miễn phí vé vào cửa nhưng cũng có vài nơi thu phí (khoảng vài trăm yên). Giá cho 5 giờ ở lại (時間パック / gói 5 giờ) khoảng 1,500 yên. Bạn có thể thanh toán cho nhân viên quầy. Nếu muốn ở theo số giờ mình thích thì bạn hãy bàn bạc với thu ngân, thông thường bạn sẽ trả 300 đến 500 yên cho 30 phút ở lại và 100 yên cho 15 phút tiếp theo.

Giá: 1,500-2,000 yên

Karaoke 

Người Nhật thường hay thuê phòng Karaoke mỗi khi phải ở lại qua đêm, nhất là các nhóm nhỏ. Các phòng karaoke cũng khá tiện lợi khi có toilet riêng, thức ăn và nước uống , an ninh và bạn có thể ngủ ở đây tùy thích. Bạn cũng không việc gì phải ngại khi đi karaoke một mình đâu, biết đâu lại được ca hát một tràng thỏa thích thì sao!

Giá

30 phút (1 thức uống)-800 yên

5 giờ : 8,000 yên

Bạn nên chờ đến 12 giờ đêm để sử dụng dịch vụ giảm giá  フリータイム

フリータイム (1 người) : 3000 yên

Khách sạn con nhộng 

Nơi đây lại khá bất tiện cho phụ nữ bởi khách hàng ở đây đa phần là các nhân viên văn phòng nam hay say xỉn. Tuy nhiên, dạo đây thì các khách sạn này cũng được cải tiến sạch đẹp và an toàn hơn cho khách du lịch. Nếu bạn chọn đúng khách sạn, thì nơi đây sẽ là chỗ nghỉ chân thoải mái để chờ tàu đến đấy.

Giá : 3,000 – 5,000 yên

Khách sạn tình yêu 

Chúng mình nghĩ việc đến đây 1 mình không phải là ý hay. Nhưng nếu bạn không còn nơi nào để đi thì cũng nên thử ghé vào 1 lần.

Ở đây có 2 lựa chọn ,ở theo giờ hoặc qua đêm (thông thường sau 10 hoặc 11 giờ đêm).

Giá 

Khách sạn bình dân: Theo giờ 3,000 yên/ Qua đêm 7,000 yên

Cửa hàng tiện lợi

Các cửa hàng tiện lợi giờ đây cũng cải tiến những quầy ngồi giúp khách hàng nghỉ ngơi. Bạn có thể đọc manga, uống cà phê, rất nhiều dân địa phương chọn chỗ này để giết thời gian. Tuy nhiên việc ở lại suốt 5 giờ đồng hồ ở cửa hàng tiện lợi thì không khả thi cho lắm. Mình nghĩ bạn nên ở trong đó một thời gian sau đó tá túc ở cửa hàng tiện lợi khác. Đã từng có trường hợp ngoại lệ. Một người Nhật sau khi bị mất ví và lỡ chuyến tàu đêm đã năn nỉ nhân viên ở đó cho mình tá túc lại cửa hàng tiện lợi một đêm, tuy nhiên người ấy đã phải phụ giúp nhân viên cửa hàng sắp xếp lại đồ đạc ở quầy. Có vẻ không tốt cho lắm nhưng biết vẫn còn hơn không.

Câu lạc bô về đêm 

Nếu bạn muốn thư giãn sau 1 ngày làm việc căng thẳng thì câu lạc bộ đêm không phải lựa chọn cho bạn tuy nhiên giá cả cũng khá rẻ.

Chi phí

Đồ uống ở câu lạc bộ bình dân có giá khoảng 1,000 yên. Có hay không thì một ly đồ uống cũng giúp bạn ở lại để đợi chuyến tàu tiếp theo đấy.

Ở lại luôn ở văn phòng làm việc ?? 

Bạn cũng có thể chọn cách ở lại luôn ở văn phòng của mình và đợi đến sáng hôm sau. Có nhiều văn phòng còn có cả phòng để ngủ cùng vòi sen. Cũng đáng để thử đấy chứ

Giá

Miễn phí! Tất nhiên rồi, có khi sếp còn trả thêm cho bạn nữa đấy

Những nơi ở trên là những nơi khá thích hợp để giúp bạn qua đêm một cách an toàn khi lỡ tàu đêm ở Nhật (hoặc giết thời gian). Cho dù những nơi đây không hẳn là nơi hoàn hảo nhưng cũng không hẳn là quá tệ để tá túc qua đêm. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không an tâm thì có thể gọi taxi và về nhà (Taxi ở Nhật Bản được đánh giá là khá an toàn và uy tín).

Còn nếu các phương án trên đều không khả thi, hãy ở lại các ga tàu lớn trong vài giờ. Hoặc ghé các Koban (văn phòng cảnh sát). Koban mở suốt 24 giờ và cảnh sát luôn trực ở đây để đề phòng các thành phần xấu, cho nên đừng ngại thì tiếp cận họ nếu bạn thấy cần (họ có thể chỉ bạn những nơi an toàn để bạn an tâm và nghỉ ngơi). Nếu bạn lâm vào trường hợp không có tiền để đợi chuyến tàu sáng, cảnh sát còn có thể vui lòng đưa cho bạn vài trăm yên để giúp bạn đi về nhà (nhưng chúng mình không đảm bảo việc này sẽ xảy ra).

Theo city-cost.com

Tags:
Những sự thật buồn cười về tàu điện và các ga tàu

Những sự thật buồn cười về tàu điện và các ga tàu

Như các bạn đã biết, tàu Shinkansen của Nhật nổi tiếng thế giới về tốc độ. Có thể nói, tàu điện Nhật Bản chính là phương tiện giao thông tiện nghi nhất, khó có phương tiện nào có thể sánh bằng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất