Teo tứ chi, cậu bé khuyết tật biểu diễn bài quyền karate phi thường khiến cả khán đài bật dậy vỗ tay

Võ sĩ khuyết tật Dave Kengen (Hà Lan) đã khiến cho nhiều người hâm mộ không cầm được nước mắt vì những màn biểu diễn Karatedo đầy nghị lực phi thường.

06:00 16/07/2018

Dave Kengen là một võ sĩ khuyết tật, từ còn nhỏ anh đã mắc phải căn bệnh teo hai tay và cả hai chân. Tuy nhiên với nghị lực phi thường của mình, Kengen đã theo học Karate và chính bộ môn này đã giúp anh tự tin hơn trong cuộc sống.

  

Võ sĩ người Hà Lan đã thi triển bài quyền chung với các đồng đội, dù bị khuyết tật nhưng những động tác của Kengen vẫn nhịp nhàng, đồng đều và dứt khoát, thể hiện rõ khí phách của một võ sĩ. Màn trình diễn của anh đã làm cho nhiều người không cầm được nước mắt vì xúc động.

Tiếp xúc với Karate từ năm lên 7, từ đó Dave KenGen yêu say đắm bộ môn thể thao này. Với những nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi, cậu bé người Hà Lan đã đạt đến trình độ nhất định. 

Người Nhật Bản hâm mộ nghị lực, tình yêu phi thường của Dave KenGen với môn Karate. Vì vậy Dave đã được bản tổ chức giải JKA World Karate-do Championship năm 2014, mời tới biểu diễn tại giải đấu này. 

Tại đây cậu bé bị khuyết tật Dave KenGen, đã làm tất cả khán giả trong nhà thi đấu tại Nhật Bản cảm động rơi nước mắt với bài quyền được em biểu diễn bằng cả trái tim.

Dave Kengen là một biểu tượng của nghị lực phi thường trong cuộc sống, qua những màn biểu diễn Kengen cũng khẳng định sức mạnh tinh thần có thể vượt qua mọi giới hạn chịu đựng của con người và thành công sẽ đến với những ai không bao giờ bỏ cuộc.

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, cũng không có thành công chân chính nào mà không phải vượt qua thử thách chông gai. Đừng bao giờ oán trách cuộc đời đối với mình bất công, mà hãy vui vẻ đón nhận những khó khăn, hãy xem nó như những thử thách ý chí bền bỉ của bản thân, khi vượt qua nó, bạn sẽ thấy cuộc đời này vẫn còn rất ý nghĩa.

Hãy cùng xem đoạn video dưới đây nhé!

Nguồn: Dkn.tv

Tags:
Trên tất cả, không thể phủ nhận Nhật Bản là thiên đường dành cho người khuyết tật

Trên tất cả, không thể phủ nhận Nhật Bản là thiên đường dành cho người khuyết tật

Nhật Bản hiện nay trong mắt bạn bè thế giới là một quốc gia tuyệt vời, cơ sở hạ tầng hiện đại, giao thông tiện lợi…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất