Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt công cộng bằng tiền xu khi đi du lịch Nhật Bản

Nếu bạn ở lại Nhật Bản trong một thời gian dài và không muốn tốn quá nhiều tiền cho dịch vụ giặt là ở khách sạn, hãy thử đến tiệm giặt sấy tự động sử dụng tiền xu. Sử dụng những máy giặt và sấy này rất tiện dụng, hơn nữa giá cả lại cực kỳ hợp lý.

13:00 05/04/2018

Loại tiền được sử dụng và giá giặt là

Rất dễ dàng để tìm thấy một cửa tiệm giặt là tự động ngay cả ở trung tâm thành phố. Lệ phí phụ thuộc vào khu vực và tùy vào loại máy, nhưng thường thì sẽ có giá khoảng 1.000 yên, gồm cả giặt và sấy. Tiền xu là loại tiền được sử dụng để vận hành máy. Thông thường, đồng xu 100 yên hay được sử dụng nhưng một số máy cũng chấp nhận đồng 500 yên. Một số máy giặt có máy đổi tiền.

Cách sử dụng máy giặt

1. Chọn đúng máy giặt theo số lượng giặt.

2. Đổ quần áo vào máy giặt khoảng 70% hoặc 80% máy giặt.

3. Hầu hết máy giặt tự động thêm bột giặt và chất làm mềm vải, vì vậy chỉ cần đóng nắp lại.

4. Đặt số tiền tương ứng vào khe tiền xu (các đồng 100 yên).

5. Chờ khoảng thời gian hiển thị cho đến khi máy hoàn thành.

Đừng quên sử dụng lưới giặt tiện dụng

Giặt đồ sử dụng lưới giặt rất tiện lợi. Quần áo có dây kéo có thể làm hỏng quần áo khác trong khi giặt. Để tránh điều này, bạn có thể đặt những bộ quần áo này vào lưới giặt trước khi cho vào máy. Chúng cũng hữu ích khi giặt quần áo làm từ những chất liệu dễ hỏng.

Cách chọn máy sấy

1. Chọn kích cỡ. Nếu bạn chọn một máy sấy có khoang lớn, quần áo sẽ khô nhanh hơn và đồ ít bị nếp nhăn hơn. Đổ đồ vào máy sấy đầy khoảng 30% máy.

2. Tùy thuộc vào máy, đầu tiên đặt một đồng xu 100 yên cho khoảng 30 phút sấy.

3. Tùy thuộc vào quần áo của bạn sau khi sấy đã khô hay chưa thì bạn có thể thêm tiền xu nhiều hơn để sấy tiếp.

Quy tắc tại tiệm giặt tự động

Bạn nên chú ý và quan tâm đến cả những người xung quanh tại một cửa hàng giặt là tự động. Đôi khi, có thể có một cái máy đã giặt là xong, nhưng quần áo vẫn còn ở trong. Trong trường hợp này, nếu bạn muốn sử dụng máy có thể lấy ra những bộ quần áo này và đưa chúng vào một cái giỏ trong cửa hàng. Đừng vứt đồ của người khác linh tinh nhé.

Máy giặt và sấy đặc biệt dành cho giày

Tại một số cửa hàng giạt là tự động còn có máy giặt đặc biệt và máy sấy dành cho giày thể thao. Bạn có thể thoải mái đi du lịch và tham quan mà không phải lo lắng đôi giày của mình bị bẩn sẽ không có chỗ giặt.

Làm thế nào để “giết” thời gian ở tiệm giặt là

Trong tiệm giặt là có đầy đủ bàn ghế, vì vậy bạn có thể vừa ngồi đọc tạp chí hoặc truyện tranh vừa đợi cho đến khi giặt xong. Một số người còn mua đồ uống từ máy bán hàng tự động và thưởng thức một cách nhàn nhã trong khi đợi đồ giặt xong.

Tags:
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ SHARP NHẬT NỘI ĐỊA

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY LỌC KHÔNG KHÍ SHARP NHẬT NỘI ĐỊA

Câu hỏi: cách sử dụng máy lọc không khí Sharp nội địa Nhật Bản như thế nào?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất