Khách Hàn tẩy chay du lịch Nhật, chuyển sang Việt Nam và Trung Quốc

Hãng hàng không Korean Air sẽ cắt giảm chuyến bay đến Nhật và tăng các chuyến bay đến các điểm đến khác như Việt Nam, Úc, Bali và Trung Quốc.

17:00 22/08/2019

Lượng du khách Hàn Quốc đến thăm Nhật Bản đã giảm 7,6% trong tháng 7, bị ảnh hưởng xấu bởi căng thẳng thương mại ở cả hai nước. Cho dù trước đó, xu hướng khách Hàn đến Nhật là tương đối khả quan, tổng số du khách Hàn đến Nhật Bản năm 2018 tăng tới 5,6% so với cùng kỳ (theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản - NTO). Đó có thể là một dấu hiệu xấu cho các công ty Nhật Bản. 

Khách Hàn tẩy chay du lịch Nhật, chuyển sang Việt Nam và Trung Quốc

Mặc dù chính sách của chính phủ chỉ có tác động đến một số nhóm hàng hóa nhất định, nhưng tranh chấp thương mại đã gây ra phản ứng dữ dội ở Hàn Quốc, với việc người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản từ quần áo Uniqlo đến bia Asahi, và thậm chí hủy bỏ kế hoạch du lịch Nhật. 

"Hàn Quốc là nguồn du khách lớn thứ hai đến Nhật Bản. Sự tẩy chay của họ có thể ảnh hưởng đến các nguồn thu từ nhà ở, quá cảnh nội địa, thực phẩm và mua sắm quà lưu niệm, sản phẩm làm đẹp và quần áo". Takeshi Nishii, giám đốc điều hành sắp nhậm chức của Pan Pacific International Holdings Co. , người điều hành các cửa hàng giảm giá Don Quijote cho biết. 

Ông nói thêm rằng Don Quijote đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ từ những vị khách đến từ các quốc gia khác, không phải Hàn Quốc; khoảng 10% doanh số của chuỗi là mua hàng miễn thuế.

Khách Hàn tẩy chay du lịch Nhật, chuyển sang Việt Nam và Trung Quốc - Ảnh 1.

Những cửa hàng bách hóa và nhãn hiệu trang điểm Shiseido "không mong đợi một tác động lớn từ suy thoái ở quan hệ Nhật Bản-Hàn Quốc", nhà phân tích Mitsuko Miyasako của LLC Jefferies Group LLC đã viết trong một ghi chú cho các nhà đầu tư.

Năm 2018, khách du lịch Hàn Quốc tại Nhật Bản đã chi khoảng 584 tỷ JPY (5,5 tỷ USD), trong đó phần lớn là dành cho nhà ở và mua sắm.

Sự tẩy chay du lịch đã được chú ý vào mùa hè này, khi các hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay vì người Hàn Quốc hủy chuyến. Số lượng đặt phòng mới cho các tour du lịch đến Nhật Bản đã giảm lần lượt 30% và 70% trong tháng 7 và tháng 8, so với cùng kỳ, theo công ty du lịch lớn của Hàn Quốc. Một công ty khác, Modetour Network Inc., cho biết không có khách Hàn đặt phòng mới ở Nhật Bản vào tháng 8.

NTO cho rằng, kinh tế Hàn Quốc trì trệ và tình trạng quan hệ giữa hai nước là lý do cho sự suy giảm lượng khách du lịch từ Hàn Quốc. Nhiều người Hàn đã chuyển sang du lịch Việt Nam và Trung Quốc, cơ quan này cho biết trong một báo cáo phát hành hôm 21/8.

Khách Hàn tẩy chay du lịch Nhật, chuyển sang Việt Nam và Trung Quốc - Ảnh 2.

Xu hướng có khả năng tiếp tục. Hãng hàng không Korean Air cho biết họ sẽ giảm một số chuyến bay đến Nhật Bản vào đầu tháng tới vì nhu cầu yếu. Sự sụt giảm du khách Hàn tại Nhật có thể là một lợi ích cho các quốc gia châu Á khác, vì hãng sẽ tăng các chuyến bay đến các điểm đến khác như Việt Nam, Úc, Bali và Trung Quốc.

Theo Trí thức trẻ

Tags:
Du lịch thiên nhiên, hái trái cây ở Nhật Bản: Những điều cần lưu ý

Du lịch thiên nhiên, hái trái cây ở Nhật Bản: Những điều cần lưu ý

Những chuyến du lịch thiên nhiên không còn quá xa lạ với du khách nhưng xu hướng đi du lịch thiên nhiên kết hợp với hái trái cây tươi đang rất thịnh hành hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất