Một số cách xin việc cho du học sinh nước ngoài ở Nhật

Làm sao để xin việc ở Nhật bằng chính năng lực của mình? Hãy tham khảo các cách sau nhé!

19:00 27/06/2018

Các hội chợ việc làm

Hội chợ việc làm là nơi tốt nhất để bạn có được tương tác với doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội phỏng vấn. Thông tin về các hội chợ việc làm có thể tìm được nhiều nguồn khác nhau như qua các trang tuyển dụng, qua trường học. Đặc biệt bạn nên quan tâm đến các hội chợ việc làm hướng đến sinh viên nước ngoài thuộc khu vực Đông Nam Á do MyNavi tổ chức.

Hello Work

Các văn phòng việc làm công cộng của chính phủ (hay còn gọi là Hello Work) sẽ là công cụ tìm kiếm việc làm khá tốt dành cho bạn. Các trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn và giới thiệu việc làm. Các nhân viên của trung tâm sẽ liên hệ với các doanh nghiệp phù hợp với mong muốn của bạn, sắp xếp một cuộc hẹn cho bạn và có thông dịch viên tiếng Anh.Các dịch vụ phiên dịch phải đặt trước một ngày. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo thẻ cư trú (hoặc thẻ ngoại kiều – thẻ đăng ký tạm trú của người nước ngoài) và hộ chiếu. 

Các trang thông tin tuyển dụng

Theo dõi các trang đăng tin tuyển dụng theo vùng hoặc các trang tổng hợp lớn như MyNavi, Rikunavi sẽ đem lại cho các bạn nhiều cơ hội việc làm hơn đó!

Tags:
Cái kết đắng khi du học sinh bỏ trốn hay làm việc trái quy định tại Nhật Bản

Cái kết đắng khi du học sinh bỏ trốn hay làm việc trái quy định tại Nhật Bản

Hiện nay, Nhật Bản là quốc gia có số lượng du học sinh Việt Nam lớn. Thời gian qua có rất nhiều bài báo nói về tệ nạn du sinh viên bỏ trốn để đi làm tại Nhật Bản , hoặc ra ngoài sống và nghỉ học. Những sinh viên này hoàn toàn không lường trước được những nguy cơ sẽ xảy đến với mình bởi vì không được định hướng chính xác .

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất