Bảng giá các loại thực phẩm và đồ gia dụng thiết yếu tại Osaka

Vật giá ở Nhật khá đắt đỏ, nhất là ở các thành phố lớn, giá cả các sản phẩm cùng loại thường cao hơn giá cả tại một số vùng khác. Vậy ở Osaka, giá các loại thực phẩm và đồ gia dụng thiết yếu như thế nào, có đắt như ở Tokyo không?

09:00 30/10/2017

Cùng tìm hiểu giá cả một số mặt hàng tại Osaka và một số mẹo tiết kiệm khi sống tại Osaka.

Giá thực phẩm tại Osaka

Gía gạo

Giá gạo ở Osaka không chênh lệch nhiều với giá gạo ở Tokyo và các tỉnh khác. Giá gạo dao động trong khoảng 400 – 800 Yên/Kg; một số loại gạo bình dân có giá trên 300 – 400 Yên/Kg là loại sản phẩm được nhiều người lao động và du học sinh Việt Nam chọn lựa. Gía thấp hơn nhưng chất lượng gạo khá tốt và ngon.

Có rất nhiều loại gạo cho du học sinh và thực tập sinh Việt Nam lựa chọn.

Giá rau

Giá rau ở Osaka khá đắt, từ 100 đến 300 Yên/bó tùy loại. Với một số loại rau cao cấp, hoặc rau trái mùa phải nhập khẩu từ nước khác thì giá sẽ cao gấp vài lần.

Giá thịt, cá

Gía thịt bò ở Osaka khoảng 200 Yên/100g; giá thịt heo là 150 Yên/100g; giá sườn heo và thịt già khoảng 100 Yên/100g; giá cá trung bình khoảng 200 Yên/100g.

Giá một bữa ăn bình dân

Ở Osaka, một bữa ăn bình dân trong cửa hàng từ 600 – 1.200 yên. Với số tiền đó, du học sinh và thực tập sinh có thể ăn các món như cơm hộp, cơm cà ri, thức ăn nhanh, các món mì…

Món cari gà Nhật Bản khá ngon và là món ăn yêu thích của nhiều lao động Việt tại Nhật.

Giá đường, muối

Giá đường muối tại Osaka không chênh lệch với các tỉnh, thành phố khác. Gía đường muối vẫn là 200 Yên/Kg. Gía chai nước mắm 300ml là 400 yên.

Lưu ý: Để tiết kiệm được tiền, bạn nên tự nấu ăn tại nhà chi phí sẽ rẻ hơn ăn ngoài. Bạn nên chọn mua các loại thực phẩm tại các siêu thị giá rẻ và chọn thời điểm khuyến mãi lớn để mua. Thông thường, các đợt giảm giá lớn sẽ bắt đầu sau 8h tối hoặc trước khi siêu thị đóng cửa 60 phút.

Giá vật dụng cá nhân

Giá quần áo

Áo sơ mi, quần jean ở Osaka khoảng 1.000 – 3.000 yên. Áo khoác sẽ đắt thêm khoảng 2.000 – 3000 yên nữa. Gía tất chân khoảng 100 yên/chiếc; giá các loại giày trung bình khoảng 3.000 yên.

Giá xe đạp

Giá của một chiếc xe đạp mới tại Osaka trung bình khoảng 8.000 – 10.000 yên. Tuy nhiên bạn có thể mua được nhiều loại xe đạp cũ, chất lượng tốt với giá chỉ bằng nửa số tiền mua mới. Bạn có thể tìm hiểu các mẹo và địa chỉ mua xe đạp giá rẻ để mua được sản phẩm tốt nhất với giá thấp nhất.

Gía xe đạp mới ở Osaka.

Giá đồ điện tử

Giá máy giặt, tủ lạnh

Giá máy giặt và tủ lạnh khá cao,khoảng 20.000 Yên. Du học sinh và người lao động nên tìm mua đồ cũ tại các cửa hàng đồ cũ để giảm chi phí. Khi mua cũ, bạn chỉ phải bỏ ra 5.000 đến 6.000 yên.

Giá nồi cơm điện, quạt máy

Giá một chiếc nội cơm điện và quạt máy tương đương nhau. Gía loại trung bình là 4.000 yên. Du học sinh và người lao động cũng có thể tìm mua hàng cũ, còn sử dụng được để giảm chi phí.

Trên đây là một vài thông tin vật giá tại Osaka Nhật Bản và các mẹo nhỏ du chọ sinh và thực tập sinh nên biết để mua hàng đúng giá, tiết kiệm được chi phí.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Japan.net.vn

Tags:
Thành phố Osaka cảnh báo người dân về kiến ​​lửa

Thành phố Osaka cảnh báo người dân về kiến ​​lửa

Các viên chức của thành phố Osaka đang kêu gọi người dân để ý đến những con kiến ​​lửa có hàm lượng độc cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất