5 điểm đến vào mùa hè tuyệt nhất Kansai

Mùa hè ở Kansai vốn được cả người dân bản địa lẫn du khách biết đến vì độ nóng điên đảo suốt mùa tại khu vực này.

18:00 05/06/2019

Cái nóng và độ ẩm có thể khiến bạn toát mồ hôi ngay khi bạn vừa bước ra khỏi phòng điều hòa và cảm giác giống như đi lạc vào 1 cánh rừng rậm nhiệt đới vậy. Hiện giờ đang là thời điểm nóng nhất năm, hãy cùng thử tìm hiểu 5 điểm đi trốn đỉnh nhất rời khỏi “khu rừng” này nào.

5: Biển Shirahama

shirahama_wakayama_welcomekansai

Bắt đầu danh sách với vị trí số 5 là bãi biển Shirahama nằm ở cực nam của bán đảo Kii của tỉnh Wakayama. Địa điểm nghỉ ngơi này nổi tiếng vì bãi biển với cát trắng mịn, từ đó làm nên tên gọi của nơi đây trong tiếng Nhật Shirahama có nghĩa là bãi biển trắng). Vào cuối thập niên 60, khi bãi biển ngày càng được yêu thích với những cư dân Osaka, sự phát triển quá nhanh của nơi này đe dọa tới khu vực bãi biển bởi sự xâm thực. Để đối phó với sự xâm thực này, chính quyền địa phương đã nhập thêm nhiều cát trắng từ vùng Perth nước Úc trong quãng thời gian thập niên 90 tới 2000. Tuy nhiên, khu vực này vẫn duy trì được vẻ đẹp vốn có và thị trấn biển này có thể dễ dàng tới được chỉ với khoảng 1 tiếng rưỡi lái xe ô tô từ Osaka.

4: Núi Takao

Ảnh của Tetsushi Kimura với giấy phép CC

Ảnh của Tetsushi Kimura với giấy phép CC

Núi Takao, đừng nhầm lẫn với 1 ngọn núi cùng tên ở khu vực Kanto nhé, ngọn núi này nằm phía áp chót đông bắc của Kyoto. Thung lũng rừng rậm chạy dọc theo chân núi là 1 nơi khá lý tưởng để tản bộ, và con sống uốn lượn chảy qua đó là 1 điểm đến cực thu hút người dân đến để đắm mình trong làn nước tươi mát của núi rừng. Nơi đây tuy hẻo lánh nhưng lại dễ dàng có thể di chuyển tới từ trung tâm Kyoto bằng xe buýt, khu vực xung quanh núi Takao có thể làm thành 1 chuyến nghỉ ngơi đi lại trong ngày khá rẻ, nhanh chóng nhưng cũng rất đáng giá cho gia đình hoặc tụ họp bạn bè.

3: Hồ Biwa 

Ảnh: iSenpai

Ảnh: iSenpai

Hồ Biwa là hồ nước ngọt lớn nhất của Nhật và cũng là bãi tắm gần nhất từ Kyoto. Chỉ cần 30 phút đi tàu từ ga Kyoto trên tuyến Biwako, bạn có thể hướng về mọi phía của hồ và chọn cho mình 1 địa điểm tắm thuận lợi nhất. Cách đơn giản nhất để đi lượn quanh hồ là bằng xe đạp, bạn có thể thuê xe ở vài cửa hàng lân cận nếu bạn không có xe. Những bãi tắm thì nằm rải rác khắp ven hồ, nhưng khung cảnh với ruộng lúa trải dài sau lưng và mặt hồ rộng mênh mông trải trước mắt sẽ mang lại cho bạn 1 trải nghiệm khó quên ở hồ Biwa.

2: Núi Koya

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Núi Koya là điểm đến ưa thích của những người hành hương và những người kiếm tìm linh hồn của nước Nhật cổ vì nơi đây hội tụ rất nhiều chùa chiền. Vào mùa hè, vùng núi được bao phủ bởi cây rừng sẽ mang lại một cảm giác mát rượi giữa cái nóng ngày hè. Dù núi Koya có hơi hiểm trở khó khăn để có thể lên tới, bạn có thể sẽ bị quyến rũ mời gọi lưu lại nơi này hơn 1 ngày đấy; bạn có thể nghỉ đêm lại tại những ngôi chùa để trải nghiệm hoàn toàn cái vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu không khí tinh khiết cùng tinh thần truyền thống thấm đẫm nơi đây.

1: Amanohashidate

Ảnh kil y rakel en japón theo giấy phép CC

Ảnh kil y rakel en japón theo giấy phép CC

Đứng đầu danh sách này chính là Amanohashidate. Thị trấn Amanohashidate cùng những thắng cảnh của nó chỉ cách 2 giờ tàu từ trung tâm Kyoto (ga Kyoto) và thực sự là điểm đáng đến dù là thời điểm nào của năm, nhưng nó trông thực sự long lanh hơn vào mùa hè. Từ vẻ đẹp thiên nhiên tới khí hậu thoải mái và những bãi cát trắng cùng không khí truyền thống, Amanohashidate hội tụ tất cả những điều này.

Vậy còn chờ gì mà không hướng về những bãi biển cát trắng hay núi rừng mát lạnh để đi trốn nắng mùa hè!

Theo Japan Cheapo

Tags:
Công viên tượng người khiến du khách sởn gai ốc ở Nhật Bản ở Nhật Bản

Công viên tượng người khiến du khách sởn gai ốc ở Nhật Bản ở Nhật Bản

Hơn 800 bức tượng tại công viên bỏ hoang tạo cảm giác ma mị và ám ảnh. Nhiều người nhận xét những tượng điêu khắc này đáng sợ, số còn lại thấy “như lạc bước vào một khu vực cấm tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất