Thủ tướng Abe: Tiếp tục xem xét nới lỏng điều kiện nhập cảnh với Việt Nam

Báo NHK đưa tin, vào chiều tối ngày 4 tháng 8, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Abe cho biết rất hoan nghênh việc mở lại đường bay thương mại giữa hai nước đồng thời trên cơ sở đó bày tỏ mong muốn sẽ xem xét để tiếp tục nới lỏng điều kiện nhập cảnh với Việt Nam.

21:00 06/08/2020

Cụ thể, Thủ tướng Abe đánh giá cao các biện pháp đối phó chống dịch và phản ứng kịp thời của Việt Nam đồng thời gửi lời cảm ơn Việt Nam vì đã hỗ trợ Nhật Bản khẩu trang và các vật tư y tế cần thiết. Thủ tướng cũng hoan nghênh việc nối lại một phần hoạt động đi lại giữa hai nước thời gian vừa qua và bày tỏ rằng muốn xem xét để tiếp tục nới lỏng điều kiện nhập cảnh với Việt Nam.

Về phần mình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Nhật Bản đã hỗ trợ tài chính giúp Việt Nam chống lại dịch bệnh và hoan nghênh việc nối hoạt động thương mại giữa hai nước.

Ngoài ra hai nhà lãnh đạo cũng đã nhất trí thúc đẩy hợp tác, thương mại và đầu tư trong lĩnh vực kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam nhằm xây dựng một hệ thống kinh tế chống lại khủng hoảng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thủ tướng Abe đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch ASEAN, khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ để Việt Nam tổ chức thành công các hội nghị liên quan của ASEAN.

Tham khảo:

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200804/k10012551191000.html?utm_int=news-new_contents_list-items_080

https://www.viet-jo.com/m/news/politics/200805134334.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Người Việt Nam đoàn kết, vững tâm vượt qua đại dịch Covid-19 ​​

Người Việt Nam đoàn kết, vững tâm vượt qua đại dịch Covid-19 ​​

Từ khi Đại dịch Covid-19 bùng phát tại Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam tại khu vực lãnh sự gồm 7 tỉnh trên đảo Kyushu và tỉnh Okinawa đã luôn đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau thực hiện đầy đủ các hướng dẫn, khuyến cáo của chính quyền các cấp và cơ quan chức năng của sở tại cũng như của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất