Đi chơi để làm việc, hiệu quả hay không?

Công nhân Nhật Bản luôn nổi tiếng bởi tính kỉ luật cùng chăm chỉ trong làm việc. Với chúng ta, công việc được xem là phương tiện để kiếm sống, nhưng hầu hết mọi công nhân ăn lương ở Nhật đều xem công việc là mục đích sống. Và giữa họ với công việc đã tồn tại một mối quan hệ phức tạp, họ vừa yêu nhưng cũng vừa ghét chúng. 

16:50 16/10/2017

Bắt nguồn từ nỗi sợ đánh mất bản thân vào công việc đã thúc đẩy Sota Amaya và Shiina-neko (đây cũng có thể là bút danh của Sota) tạo ra tổ chức độc nhất có tên Hội đi chơi để làm ở Nhật.

Bạn có thể đi ngắm cảnh, tắm biển hay leo núi. Đi cắm trại ở tháp Tokyo, dạo quanh sau đền Ginza? Bạn được tự do làm mọi thứ mình muốn để hòa nhập với thực tại nhưng không được quên đi nghĩa vụ làm việc. Điều này nghe có vẽ mâu thuẫn, bởi vì cho dù bạn bỏ ra bao nhiêu giờ để đi chơi trước khi làm việc thì bạn vẫn phải hoàn thành công việc đúng chỉ tiêu như thường ngày.

Nhóm nhân công này quyết định leo núi trước khi đi làm việc. Mục tiêu của họ không hẳn là chinh phục được đỉnh núi mà là đến văn phòng làm việc đúng giờ. Có vẻ việc leo núi không phải là để giết thời gian mà là giúp họ chứng tỏ mình cứng cỏi thế nào.

Đã từng có cuộc thi để chứng tỏ ai là dân phượt đỉnh nhất trước khi làm việc, người chiến thắng cuộc thi đã đi xe đạp từ ga Misato ở Kumamoto, vượt qua 23 cây số, leo lên 3,333 bậc thang và thêm 30 cây số chạy xe đạp đến chỗ làm. Quả là đáng khâm phục bạn nhỉ?

Nguồn: Sugoi.vn

Tags:
Người Nhật Bản có mê tín không ?

Người Nhật Bản có mê tín không ?

Hơn 10 năm trước, trong lần đầu tiên gặp người Nhật, tôi dẫn chị ấy đi thăm chùa Vĩnh Nghiêm, người Nhật đó tỏ ý muốn mua… vài lá bùa hộ mệnh cho mình, nhưng trong chùa không có. Câu hỏi người Nhật Bản có mê tín không ? “người Nhật ai cũng mang bùa, khi đi du lịch bất cứ ở đâu tôi cũng thấy bùa hộ mệnh họ mua cho mình và cho những người thân của họ”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất