Đang đi viếng mộ mà làm những hành động này, bạn sẽ…

Ở Nhật, tại các nghĩa trang, có những việc bạn “TUYỆT ĐỐI PHẢI TRÁNH”. Nếu như phạm phải những điều này, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối.

18:26 04/11/2017

Các nguyên tắc này ở Việt Nam có chút khác biệt, vì thế đối với các bạn Việt Nam đang sống ở Nhật, nhất định phải ghi nhớ cho kĩ nhé.

1. Không để mình bị ngã.

Chuyện gì xảy ra nếu bạn vô tình ngã vào các phần mộ? Có người nói rằng làm thế bạn sẽ vô tình rơi vào thế giới của người chết.

Dù không có ý bảo rằng bạn sẽ chết ngay lúc đó, nhưng bạn nhất định sẽ đoản mệnh.

Và đặc biệt chú ý không được phép làm mình bị thương. Trẻ em khi đến thăm mộ thường chạy nhảy xung quanh, rất dễ bị ngã. Nếu bị thương, vận xấu sẽ có thể thâm nhập vào vết thương và đem lại điều không may cho đứa trẻ.

Người ta nói rằng nên nhắc con trẻ để giày dép ở một bên mộ, sau đó hãy chạy đi chơi, như thế sẽ đỡ bớt được phần nào.

2. Đừng ngoắc tay để gọi người khác

Lúc đến thăm mộ, một số người vô ý hoặc không biết, thường dùng tay để ngoắc gọi người khác.

Làm như thế có thể sẽ khiến các linh hồn tại khu mộ hiểu lầm là đang gọi họ, và sẽ đi theo ám bạn đấy.

Ngoài ra, dù không ngoắc tay, nếu bạn gọi to “おいでー!” (Oide~!) – Lại đây ! cũng không được. Cách gọi này mang cùng một ý nghĩa với hành động trên.

Trong trường hợp bạn bị theo bởi những linh hồn không rõ từ đâu đến, kết cục đương nhiên không mấy tốt đẹp. Vậy nên hết sức cẩn thận nhé.

3. Khi nghe thấy ai đó đang gọi, cũng đừng quay lại nhìn

Những người có khả năng thu hút linh hồn thường hay nghe thấy những âm thanh lạ từ phía sau. Thế nhưng dù có nghe thấy, bạn tuyệt đối không được ngoái lại nhìn. Vì nếu nghe thấy âm thanh của linh hồn, đồng thời nhìn được bộ dạng của nó, bạn sẽ bị linh hồn bắt đi mất.

Những linh hồn mạnh hơn không chỉ gọi mà còn có thể vỗ vai hay kéo chân bạn. Ngay cả khi như vậy cũng tuyệt đối không được quay lại nhìn. Cứ giả bộ như không biết gì hết và tránh xa khỏi những nơi ấy.

Dù đây chỉ là những luật lệ đơn giản thôi, thế nhưng nếu như bạn vi phạm, số phận của bạn từ đây về sau sẽ rất bi kịch đấy.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Hỏi người Nhật – Hành động nào bị cho là “Lạm dụng tình dục” ?

Hỏi người Nhật – Hành động nào bị cho là “Lạm dụng tình dục” ?

Lạm dụng tình dục là vấn đề nan giải, không chỉ ở nước Nhật mà trên toàn thế giới. Tuy nhiên ở Nhật, nơi hình ảnh biến thái tràn lan khắp nơi, vấn đề này lại càng nhận được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất