Những món đồ miễn phí có thể tìm thấy ở Nhật Bản

Khi bạn xuống phố hay ngồi trong nhà hàng ,bạn có thể gặp nhiều thứ được đưa miễn phí ở Nhật. Tất nhiên, ai lại nỡ từ chối những thứ miễn phí đúng không nào! Đây là những mẹo có thể giúp bạn nhận được những vật phẩm miễn phí ở Nhật mà không phải ngại ngùng chút nào.

16:49 24/10/2017

1.Nước lọc không bao giờ bị tính phí !

 

Dù là nhà hàng sang trọng hay các chuỗi cửa hàng bình dân, nước lọc luôn luôn miễn phí.Chỉ cần bạn đã có chỗ ở trong nhà hàng, người phục vụ sẽ rót nước miễn phí cho bạn. Điều này cũng tương tự ở tiệm Ramen hay bất cứ quán ăn có bồi bàn phục vụ. Gần đây, việc lấy nước ở các quán cà phê hay căn tin ngày càng được phổ biến hơn. Ở quán cà phê Veloce, họ còn phục vụ nước cùng một lát chanh. Bạn cũg có thể thưởng thức món ăn của mình kèm theo nước lọc từ bình nước miễn phí.

2.Trà nóng miễn phí sau bữa ăn “Agari”

 

Mặc dù có nhiều nơi phục vụ trà nóng như thức uống khai vị(chẳng hạn như ở nhà hàng Soba)thì Agari còn được phục vụ như thức uống sau bữa ăn ở Izakaya, quán rượu hay nhà hàng Sushi. Điều lệ này mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng nhiều người cho rằng chúng được bắt nguồn từ việc gọi trà sau khi ăn ở các nhà hàng Sushi. Kể cả khi ở những nơi bình dân như Watami (和民) hay Warawara (笑笑), thì việc phục vụ trà nóng cũng là ngoại lệ. Mặc dù khi gọi trà nóng sau khi ăn thường khá kì lạ (thông thường thực khách sẽ yêu cầu trà xanh hay trà Hojicha),đặc biệt là khi thưởng thức món ăn cùng đồ uống có cồn. Tuy nhiên nó sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa và giảm cơn thèm đồ ngọt cùng thức uống có cồn, hoặc tráng miệng sau khi ăn mì Ramen.

3.Khăn giấy trao tay tiện dụng Kleenex

 

Sẽ rất tiện lợi nếu bạn được trao khăn giấy miễn phí ở ngoài đường thay vì phải đi vào siêu thị và mua chúng. Những người trao khăn giấy sẽ thường tập trung ở vỉa hè, đặc biệt ở nhữngkhu vực ở gần nhà ga, hãy tham gia vào đám đông đang nhận giấy và người đưa giấy sẽ tự động đưa cho bạn. Thỉnh thoảng bạn sẽ nhận 2 gói khăn giấy, nếu bạn cần thêm thì đừng ngại để hỏi. Người trao khăn sẽ rất vui khi đưa bạn thêm khăn giấy vì điều này sẽ giúp họ hoàn thành công việc nhanh hơn. Chất lượng giấy luôn được đảm bảo.

4. Những thứ lặt vặt khác

 

Đây là tin vui cho những ai nghiện mì hộp, nước nóng luôn miễn phí trong các cửa hàng tiện lợi bạn có thể chế biến mì tại chỗ sau khi mua, đá viên ở một số siêu thị cũng được miễn phí đem về nhà để tránh tình trạng các sản phẩm đông lạnh bị chảy.

Cuối cùng là dịch vụ gói quà miễn phí ở các cửa hàng bán lẻ, họ sẽ bỏ nhãn giá trước khi gói và cho bạn tự do chọn giấy gói cùng dây buột quà.

Đây là những thứ tiện lợi mà người Nhật Bản luôn sử dụng từ trước cho đến nay. Nếu có dịp bạn hãy thử chúng 1 lần và làm cuộc sống ở Nhật của mình thú vị hơn nữa nhé.

Nguồn: sugoi.vn (https://sugoi.vn/chia-se/cuoc-song-sinh-hoat/nhung-mon-mien-phi-co-tim-thay-o-nhat-ban/)

Tags:
70 địa điểm, đồ vật và dịch vụ miễn phí hoặc giá rẻ tại Nhật Bản

70 địa điểm, đồ vật và dịch vụ miễn phí hoặc giá rẻ tại Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có mức sống cao, mọi thứ hầu như khá “đắt đỏ”, từ tiền nhà ở, tiền ăn uống, tiền taxi đi lại… Tuy nhiên, bên cạnh đó có rất nhiều thứ miễn phí hoặc giá rẻ, dù nhỏ nhưng lại thật sự tốt và hữu ích cho bạn khi sinh sống làm việc và khá phá văn hóa Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất