Gợi ý lịch trình du xuân 10 ngày cùng thẻ JR Pass – Dọc ngang nước Nhật như một vị Thần

Bạn đại trăn trở về vấn đề đi lại sao cho rẻ và tiện lợi khi đến Nhật? Muốn du lịch tự túc Nhật Bản, điều đầu tiên cần phải tìm hiểu đó là JR Pass. Đây là “chiếc vé thông hành” thần kỳ giúp bạn có thể khám phá nước Nhật thỏa thích.

14:00 22/03/2018

Bài viết của bạn Lý Thành Cơ – Travel Blogger nổi tiếng với blog du lịch Venturology, cộng tác cùng KKday.

Phần 1: Chi tiết về JR Pass ALL JAPAN (Toàn nước Nhật)

 

Ai có thể mua được JR Pass?

JR Pass là một tấm vé dành riêng cho du khách KHÔNG PHẢI QUỐC TỊCH NHẬT với VISA TEMPORARY VISITOR ( single entry). Người Nhật thậm chí còn không thể sử dụng JR PASS. JR Pass có nhiều loại tuỳ theo phạm vi sử dụng và thời gian sử dụng. Quyền lực nhất vẫn là loại JR Pass All Japan (Toàn nước Nhật) đi được tất cả cá tuyết tàu thuộc hệ thống JR bao phủ toàn nước Nhật, có loại 7, 14,21 ngày. Xem thêm Khi du lịch Nhật bản tự túc nhất định phải biết về vé JR PASS

Vì sao nên mua JR Pass?

Vì đi lại phương tiện công cộng ở Nhật Bản rất rất rất mắc tiền. Nhất là đi tàu cao tốc Shinkansen hay taxi. Xác định các chuyến tàu cao tốc đi từ tỉnh này tỉnh kia nếu mua vé lẻ sẽ tầm đâu đó 50- 130USD/chiều/chuyến. Đi chừng 2 chuyến là bằng cái vé tàu JR pass All Japan 7 ngày. Vi diệu chưa.

Mua JR Pass ở đâu?

JR PASS có thể đặt mua trước từ Vietnam bằng cách đặt mua online tại các website uy tín uỷ quyền NTA hoặc JTB (2 đại lý phân phối chính thức của JR), KKday là 1 trong những website uỷ quyền uy tín đó, và sẽ được chuyển tới nhà chỉ sau 5 ngày. 

Giá của JR Pass All Japan (Toàn nước Nhật)?

Giá tại KKday cho Loại 7 ngày dao động trong khoảng 5,700,000 (trở lên, tuỳ theo tỉ giá Yên Nhật). Những mùa hot như ngắm hoa anh đào thì tỷ giá yên lên khá cao, tốt nhất bạn nên mua sớm.

Cần phải đổi từ “phiếu đổi JR Pass” ra “thẻ tàu JR Pass”

Khi mua JR Pass, tất cả các đại lý tại Việt Nam sẽ chỉ xuất cho bạn bạn một tấm voucher (phiếu đổi JR Pass). Bạn cần cầm phiếu đổi này và đến đổi tại một phòng chăm sóc khách hàng của nhà ga JR bất kì nào (có mặt ở tất cả các trạm lớn) ra thẻ tàu JR Pass của riêng bạn. Ví dụ, ở Tokyo những ga lớn như Shibuya, Ueno, Shinjuku, Chiyoda, v.v… đều có quầy này nên bạn yên tâm.

Sử dụng JR Pass như thế nào?

JR Pass có hình dáng như quyển sổ mỏng như hình mình đính kèm. Trên quyển sổ này không có mã code hay từ tính nên bạn sẽ không quẹt được khi vào ga tàu. Bạn chỉ cần giơ cuốn sổ lên cho nhân viên đứng hỗ trợ, họ sẽ mở cửa cho bạn qua. Có một trải nghiệm vui là lúc tới Osaka, đi Loop Line màu đỏ trong thành phố thì tới một trạm nhỏ xíu không có nhân viên. Thế là mình phải bấm chuông hỗ trợ ở ngay quầy và có tiếng nói của nhân viên trực bảo mình giơ JR Pass lên phía trước camera, thế là họ mở cửa cho mình qua luôn. Rất đơn giản.

JR Pass được dùng cho phương tiện nào?

Tàu hoả (Railway), tàu cao tốc Shinkansen, một số tuyến Bus và thậm chí phà, chỉ cần có logo JR (Japan Railway) là bạn có thể sử dụng mà không cần trả thêm chi phí nào.

Nếu đi Nhật hơn 7 ngày, mà lại không muốn mua JR Pass loại 14 ngày thì sao?

JR Pass bắt đầu tính thời gian sử dụng kể từ ngày đi chuyến đầu tiên (Thẻ tàu JR Pass sau khi đổi sẽ có giá trị 1 tháng). Cần lưu ý điểm này, nếu khi tới Nhật mà bạn chưa có nhu cầu sử dụng, bạn có thể đợi đến lúc sử dụng nhiều nhất rồi đổi voucher nhé. Ví dụ, mình tới Tokyo vì chỉ loanh quanh trong Tokyo nên mua 1 cái day pass đi nguyên ngày chỉ có 500 yên rồi 2 hôm sau muốn đi Kyoto thì đổi ra JR Pass mà dùng như vậy sẽ tiết kiệm ngày của JR Pass. Điểm này quan trọng cho các bạn đi nhiều hơn 7 ngày trong thời hạn của JR Pass nhé.

Nên đặt chỗ ngồi trên tàu Shinkansen trước

Với JR Pass, bạn chỉ việc đến quầy chăm sóc khách hàng của JR rồi đặt chuyến tàu và chọn chỗ ngồi (không mất phí), điều này đảm bảo bạn không phải chạy đi kiếm ghế. Một số tuyến Shinkansen như Tokyo – Hokkaido bắt buộc bạn phải đặt chỗ ngồi.

JR Pass Ordinary có thể dùng cho loại tàu Shinkansen nào?

Bạn sẽ không được đặt những chỗ ở Green Car (khoang cao cấp). Và có 2 tuyến Shinkansen Mizuho và Nozomi là bạn không được dùng. Nhưng yên tâm vẫn có những tàu như Hikari, Sakura, v.v… cũng có cùng tuyến đường. Hai tàu đó chỉ là nhanh hơn và hiện đại hơn thôi. Shinkansen thường cũng có tốc độ siêu nhanh và tiện nghi chuẩn Nhật rồi, chỉ là tất nhiên, bạn vẫn có thể chơi sang, mua luôn loại Green để trải nghiệm.

Phiếu đổi JR PASS và hướng dẫn phạm vi sử dụng

Phần 2: Lịch trình 10 ngày tung hoành nước Nhật vào mùa xuân đi xem hoa anh đào với JR Pass All Japan (Toàn Nhật)

Nếu bạn nào có thắc mắc nếu đi quá số ngày của JR Pass 7 ngày thì nên đi thế nào thì bạn sẽ tìm được câu trả lời chi tiết ở lịch trình này vì mình cũng là người đi như vậy với lịch trình 10 ngày. Dịp này mình đi vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 để hốt trọn những gì đẹp đẽ nhất của nước Nhật vào mùa xuân: chính là hoa anh đào. Ghi nhớ, mùa hoa nở rộ chỉ xuất hiện vỏn vẹn 2 tuần mà thôi. Đi ngay kẻo lỡ

Lịch trình cụ thể:

  • Ngày 1: Sài Gòn – Tokyo
  • Ngày 2: Trải nghiệm Tokyo (Shinjuku, Shibuya, Ginza, Chiyoda)
  • Ngày 3: Săn hoa anh đào ở Tokyo (Chiyoda, Asakusa, Ueno, Shinjuku)
  • Ngày 4: Bắc tiến về Hokkaido, Tokyo – Hokkaido (Hakodate)
  • Ngày 5: Khám phá miền Bắc của Nhật Bản Hakodate – Sapporo – Hakodate
  • Ngày 6: Về lại với Tokyo, Hakodate – Tokyo
  • Ngày 7: Tiến tới cố đô, Tokyo – Kyoto
  • Ngày 8: Trải nghiệm vùng Kansai, Kyoto – Osaka
  • Ngày 9: Sẵn sàng quay về, Osaka – Tokyo
  • Ngày 10: Tokyo – Sài Gòn

Lưu ý: Khi du lịch Nhật tự túc, nhất định cần điện thoại có internet để tìm đường và thông tin.

Ngày 1 Sài Gòn – Tokyo

Từ Sài Gòn, mình bay tới Tokyo vào chiều tối rồi book một khách sạn ở khu Shibuya để ở, sẵn sàng nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày hôm sau trải nghiệm Tokyo. Giá book khách sạn tiết kiệm hết mức chỉ thuê các loại con nhộng thôi 600,000 VNĐ/đêm/người.

Một trong những tip tiết kiệm của mình là bay đến sân bay Haneda nằm trong quận Minato của Tokyo thay vì tới Narita như nhiều chuyến bay quốc tế khác. Nếu đáp xuống Narita, bạn sẽ phải mua vé tàu tốc hành về thành phố, mua vé lẻ thì khá tốn tiền, nên buộc bạn phải đổi JR Pass sớm và đó là điều mình không mong muốn. Tuy nhiên, chỉ có 1 vài hãng có bay đến Haneda và đều là các hãng quá cảnh. Nên muốn keo thì phải chịu cực, huhu

Hệ thống tàu Tokyo Railway

Còn với những ai không muốn chịu cực và xông xênh, có thể đi về thành phố bằng dịch vụ xe đưa đón sân bay cho nó sang và cho nó tiện và cho nó xịn và cho nó mắc nữa. Xe riêng đưa đón từ 7- 10 chỗ, hành lý thoải mái, đưa đón tận tâm. 

Ngày 2 Trải nghiệm Tokyo (Ginza, Chiyoda, Shinjuku, Shibuya)

Ginza mình ghé vào buổi sáng và window shopping những cửa hàng thời thượng nhất của Tokyo. Bạn không nhất thiết mua gì ở đây đâu, nhưng có một tips cho bạn là hãy chọn một toà nhà và lên xem bảng directory của toà nhà đó, chắc chắn sẽ có một quán cafe ở tầng cao nhất. Nơi này mà ăn cafe và ngắm toàn cảnh Tokyo thì cực kỳ đã nhé. Concept của những quán này được gọi riêng là Tokyo Cafe, đơn giản về thiết kế bên trong, các thức ăn được làm organic và có view tuyệt vời. Mình dùng bữa tráng miệng ở quán cafe Stylo và thấy salad được trồng trong chính toà nhà này và đem lên làm salad cho thực khách.

Ginza

Cafe ở Tokyo

Chiyoda là một quận khá hoành tráng của Tokyo. Ở đây có Imperial Palace nơi sinh sống của hoàng gia Nhật.

Shibuya là một quận trẻ, cả về không gian lẫn nhịp sống. Ngã tư của Shibuya có lượng người di chuyển qua lại đông đến ngộp thở. Nổi bật nhất Shibuya là các khu khu mua sắm hàng hiệu nổi tiếng của Nhật.

Các con phố tấp nập ở Shibuya

Shinjuku lại là một quận nhộn nhịp khác của Tokyo. Lời khuyên được đưa ra là nên đến đây vào lúc tối khuya và đi vào những con hẻm nhỏ. Con hẻm mình ghé thăm có tên Omoide Yokocho, có hơn 60 quán bar và nhà hàng, là con hẻm nổi tiếng nhất Shinjuku và là nơi tới nhậu sau giờ làm của người Tokyo. Con hẻm vắng người qua lại, nhưng bên trong từng ngôi nhà là nhiều hàng quán hãy còn nhộn nhịp. Mình vào một quán ngẫu nhiên, đi lên lầu và gọi một cốc bia. Ngồi nhâm nhi ly bia. Mình thử gọi một vài xiên thịt nướng để nhâm nhi với ly bia uống chưa quá nửa. Cảm giác khá đặc biệt khi dành thời gian ngồi tư lự và không làm gì qua một đêm ở Tokyo ở một quán ăn đến gần mười hai khuya vừa kịp chuyến tàu cuối cùng lăn bánh.

Đối với ngày hôm nay bạn chưa nên đổi phiếu đổi JR pass ra thẻ tàu JR Pass. Hãy tới ga và mua thẻ tàu JR 1-day pass chỉ có 550 yên là có thể đi tuyến Yamanote (chỉ cần lên google map, tìm điểm đến là sẽ biết xuống trạm nào) để trải nghiệm thoả thích các điểm mình vừa kể trên ở Tokyo. Vé này có giá trị trong 1 ngày, nếu cần mua trước, có thể mua tại đây và nhận vé ngay khi xuống sân bay.

Ngày 3: Săn hoa anh đào ở Tokyo (Chiyoda, Asakusa, Ueno, Shinjuku)

Lý do chính để đến Nhật vào Mùa xuân : Săn hoa anh đào. Lúc này, thời tiết thì ôn hoà, dễ chịu, cảnh vật thì sáng bừng, đầy nhựa sống, hoa thì nở lộng lẫy dọc các con đường.

Với người dân Nhật Bản, ngắm hoa hay còn gọi là Hanami 花見 là một hoạt động truyền thống mỗi mùa xuân. Họ có thể ngắm nhiều loại hoa nhưng anh đào luôn là loài hoa được ưa chuộng nhất vì được trồng khắp nơi trong thành phố, các công viên lớn. Hoa anh đào như một cô gái đỏng đảnh, nở một phát rồi biến mất, từ một đến hai tuần vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 hằng năm. Ngắm hoa anh đào được ưa chuộng đến nỗi, chính quyền Nhật hàng năm đều phải đưa dự báo lịch hoa nở chính xác từ cuối tháng 2.

Hoa anh đào ở Sensoji

500 triệu anh em du khách khắp nơi trên thế giới cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Đừng ngạc nhiên khi đồng yên gần đến cuối tháng 3 đột ngột tăng giá (tăng nhanh như cách mà Bitcoin đang rớt) và giá vé đi Nhật trở nên đắt đỏ hơn bình thường.

May mắn sao trong những ngày cuối ở Tokyo, hoa không phụ người khiến cho mình được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng như thần tiên. Thoáng thấy ganh tỵ với người Nhật thật, vì cứ xuân về là hoa lại nở khắp phố xá, màu hồng phấn nhuộm lên nền gạch u ám của đô thị thổi hồn xuân vào khiến mắt nhìn thôi mà miệng mỉm cười vì chao ôi sao đẹp quá.

Hoa anh đào ở Ueno Park

Hoa anh đào ở Chiyoda

Vì đã xác định dành cả ngày hôm nay để đi xem hoa anh đào, nên tiếp tục mua vé JR 1-day pass để đi đến các điểm ngắm hoa dưới đây. Vẫn như cũ, dùng google tìm trạm xuống và đi tàu JR.

5 nơi đẹp nhất Tokyo để ngắm hoa anh đào:

Công viên Ueno; Đền Sensoji, Asakusa; Công viên Chidoriga-fuchi, quận Chiyoda; Công viên Shinjuku, quận Shinjuku; Đường phố ở quận Chiyoda

Hoa anh đào ở Chidoriga Fuchi

Hoa đào ở Shinjuku Gyoen

Vừa ngắm hoa anh đào, vừa ăn món Mochi nướng ở Ueno

Trước khi kết thúc ngày, bạn hãy đổi phiếu đổi JR Pass ra thành thẻ tàu JR Pass để chuẩn bị cho ngày hôm sau Bắc tiến về Hokkaido. Tới quầy phục vụ của JR tại các ga lớn bất kì (như đề cập phía trên) để đặt trước chỗ ngồi trên chuyến Shinkansen vào hôm sau.

Ngày 4: Bắc tiến về Hokkaido, Tokyo – Hokkaido (Hakodate)

Khi đã có JR Pass và đặt chỗ rồi, bạn chỉ việc lên tàu mà ngồi thôi. Tàu Shinkansen rất đúng giờ nên cần canh giờ ra ga cho kịp. Tuyến Tokyo – Hokkaido này là tuyến mới, họ yêu cầu bạn phải đặt chỗ trước. Ga cuối cùng sẽ là Shin-Hakodate ở thành phố Hakodate thuộc tỉnh Hokkaido. Bạn nên đi sớm để có thể tới Hokkaido sớm hơn.

Hakodate

Từ Tokyo, đi 4 tiếng là tới được Shin-Hakodate, từ đây bắt thêm một chuyến tàu nữa cũng thuộc JR để đến ga Hakodate nằm ở trung tâm thành phố. Điểm mình thích nhất ở Hakodate là sự thanh bình. Không ồn ã như Tokyo hay nhiều du khách như Kyoto. Phòng ở đây cũng thuộc loại rất rẻ nữa.

Đến nơi cũng tầm trưa trưa chiều chiều. Khi vừa ghé tới, mình đi đến thăm chợ hải sản ở Hakodate và thưởng thức hải sản tươi. Ở Hokkaido, những khu chợ như vậy thường được gọi là Asaichi (Chợ buổi sáng). Và ở Hakodate cũng không ngoại lệ, nơi bạn nên tới là Hakodate Asaichi mở từ sáng sớm đến 4 giờ chiều. Có thể xem những khu chợ như vầy là nơi tuyệt vời để khám phá những món thượng phẩm (đồ xịn như cua hoàng đế, bạch tuộc khổng lồ…) với chi phí rất phải chăng. Ghé hàng nào cũng được, vì các nhà hàng đều có set menu với giá rõ ràng, chừng 2000 yen/bữa. No nê như trong hình nếu ăn trong thành phố cũng không dưới 4000 yen đâu.

Hakodate Fish Set

Ăn no nê, tiếp tục đi dạo loanh quanh, la cà khám phá các con đường nhỏ xung quanh nhà nghỉ. Chỉ cần đi dạo thôi cũng mất cả buổi vì mỗi ngõ ngách đều có những góc đường rất đáng yêu. La cà đã đời, mình quay về dọn dẹp đồ, tắm rửa đọc báo FB các thứ này kia cho thoải mái rồi đánh giấc lấy sức cho hôm sau.

Ngày 5: Khám phá miền Bắc của Nhật Bản Hakodate – Sapporo – Hakodate

Dậy sớm, mình lại tiếp tục lội bộ ra Hakodate Asaichi để làm một phần hải sản tươi cho no bụng để bắt chuyến tàu đi Sapporo.

Ở Hokkaido không có Shinkansen, bạn chỉ có thể dùng tàu nội tỉnh đi với tốc độ vừa phải tốn 3 tiếng để tới Sapporo. Nhưng dù ở đâu, tấm vé JR Pass vẫn phát huy tác dụng và bạn sẽ không phải trả thêm dù có đi tàu ở vùng nào ở Nhật, miễn tuyến tàu đó có logo JR.

Tới Sapporo, mình phải làm ngay một tô ramen trứ danh ở khu phố chính Tanukikoji Shopping Street. Nơi này tương đối nhộn nhịp và làm mình nhớ tới Shibuya vô cùng. Và dĩ nhiên, mình không chần chừ quất luôn một lon Sapporo ngay chính quê hương của nó cho máu.

Đây là khung cảnh Sapporo

Ở Sapporo chơi gì, sẽ có bài viết riêng (vì bài viết này chủ yếu focus vào lịch trình Nhật Bản có thể đi mút mùa với JR Pass thôi). Đến tối, mình quay về lại Hakodate ở vì phòng ở Sapporo khá đắt, vả lại ngày hôm sau còn quay về Tokyo.

Ngày 6: Hakodate – Tokyo

Ngày hôm nay về lại Tokyo mình khá phấn khởi. Lịch trình hôm nay cũng rất đơn giản như mình ghé thêm đền Meiji, AkihabaraIkebukuro.

Bạn vẫn có thể tận dụng JR Pass để đi tuyến Yamonote tới các địa điểm này.

Tối mình quay lại Shibuya ăn uống và tận hưởng một ngày nhẹ nhàng quanh Tokyo để ngày mai tiếp tục khám phá vùng Kansai.

Ngày 7: Tiến tới cố đô, Tokyo – Kyoto

Từ ga Tokyo, dùng JR pass để đến Kyoto bằng chiếc tàu tốc hành Hikari lúc 9:30, chỉ chưa tới 12:00 trưa thì đã có mặt để đắm chìm vào Kyoto cổ kính. Có lẽ trời không thương những người có nhan sắc, vì chỉ vừa ăn xong tô udon nóng sốt ngon tuyệt vời ông mặt trời ở một cửa hàng udon tự phục vụ thì đổ mưa. Nếu trời quăng cho ta 1 cơn mưa thì ta nên mua một ly cafe nóng để chờ mưa lạnh cho tăng phần lãng mạn. Nên mình diễn đúng như vậy, chờ một chút cho hết mưa và tìm một tủ cất hành lý, khá dễ tìm, không như ở Tokyo.

Nắng ấm bắt đầu trải dài lên Kyoto, mình lên tuyến tàu JR Nara tiến về ga Inari để đến đền Fushimi Inari, ngôi đền nổi tiếng với 10,000 cổng Tori.

10000 cổng đỏ tại Fushimi Inari, Kyoto

Kyoto nhỏ bé đến hoàn hảo với bao nhiêu kiến trúc tuyệt đẹp san sát. Như một thói quen, Cơ tra mọi thứ trên bản đồ trước. Cổng đền Fushimi ngay trạm Inari, đi bộ 1 chút.

Ở Nhật, cáo được xem là sứ giả của thần linh. Những pho tượng cáo được tìm thấy ở khắp các ngôi đền tại đất nước này. Ở đền Fushimi Inari, những bức tượng cáo nhỏ bằng gỗ mà người viếng đền mua, ghi lời chúc, và đặt lại đền để mong rằng cáo sẽ mang ước nguyện của họ đến với thần linh.

Ông bà cáo ở Fushimi Inari

May mắn là khi mình đến, hoa đào ở Kyoto vẫn đang nở lộng lẫy không kém gì Tokyo.

Hoa anh đào ở Fushimi Inari

Không như một cơ sở hạ tầng đô thị khổng lồ ở Tokyo, Kyoto tương đối khiêm tốn. Nhỏ hơn cả một quận trung tâm Tokyo, tất cả đường ray tàu đều lấy ga Kyoto làm điểm giao chính. Nhờ vậy, từ ga Inari về ga Kyoto, mình có thể lên chuyến tàu khác để đến rừng tre trong truyền thuyết. Bắt tuyến San-in để dừng ở trạm Saga-Arashiyama, mình phải đi một đoạn khá dài để đến khu rừng (theo như tra cứu bản đồ). Máu lười nổi nên, mình quyết định leo lên taxi với chỉ 500 yen để tới nơi vì trời bắt đầu chập choạng.

Khu rừng trúc Arashiyama

Đến nơi chỉ hơn 4:00 chiều một tí vào một buổi chiều đẹp, nhưng khi vừa vào khu rừng, nắng đã vội trốn đi đằng sau rặng tre. Bị ấn tường hoàn toàn bởi sự khổng lồ của rừng tre, mình lang thang trong này, những cơn gió bắt đầu thổi lành lạnh. Nếu cảnh quang của khu rừng tre này từng tạo cảm hứng cho một bộ phim ma Nhật Bản thì mình cũng không mấy ngạc nhiên đâu.

Ngày 7 ở Kyoto như vậy khá tạm. Vẫn dùng JR pass đi lại để không tốn thêm xu nào.

Ngày 8: Trải nghiệm vùng Kansai, Kyoto – Osaka

Ngày thứ 2 ở Kyoto, mình tiếp tục thăm những ngôi đền đáng yêu ở Kyoto và sẵn sàng đón nhận điều kỳ diệu ở đây. Kyoto nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử của nó vì nó là cố đo của Nhật Bản. Hôm nay mình tranh thủ thăm thêm đền Kiyomizu-dera (đền Thanh Thuỷ) và đền Kinkaku-ji cả hai đều nổi tiếng.

Kiyomizu-dera là một kiến trúc gỗ đẹp, xây dựng từ năm 780, đã sống sót qua thời gian, chứng tỏ sự kỳ diệu kỳ diệu của thiết kế kiến trúc đẹp nhất Nhật Bản. Du khách có thể khám phá các đền thờ khác nhau và tháp chính.

Đền Kiyomizu-dera

Kinkaku-ji (Chùa Vàng) được bao phủ bằng nhiều lá vàng. Ngôi chùa nằm bên cạnh một khu vực thủy sinh, làm cho sự phản chiếu của kiến trúc này rõ ràng hơn và đẹp hơn.

Đến trưa, mình rời Kyoto đi về Osaka. Leo lên Shinkansen chỉ tốn tầm 15 phút là đã tới ga Shin-Osaka. Bạn có thể thấy tốc độ đáng sợ của Shikansen Nhật Bản là như thế nào.

Điểm đầu tiên ở Osaka: mua sắm Shinsaibashi và ăn uống rất nhiều loại quà vặt ở đây. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc một ngày dài.

Đồ ăn vặt tại shinsabashi

Ngày 9: Sẵn sàng quay về, Osaka – Tokyo

Ngày thứ 2 ở Osaka, mình tranh thủ đến ngắm biểu tượng của Osaka là Lâu Đài Osaka. Kiến trúc tuyệt đẹp này được lợp mái ngói màu ngọc lục bảo. Bạn có thể bỏ ra 500 yên để vào bên trong và leo lên lầu cao nhất để ngắm toàn cảnh Osaka.

Lâu đài Osaka

Quanh lâu đài Osaka lúc mình chỉ có vài cây hoa anh đào thôi nhưng cũng đủ để chụp được những bức ảnh đẹp và ưng ý.

Khu vực quanh toà lâu đài là công viên Castle Osaka, nơi đây có rất nhiều hàng quán. Bạn nên ghé thử những món như bánh bạch tuộc, hay udon xào nhé.

Các hàng bán street food ven đường vào lâu đài

Và sẵn sàng quay về Tokyo thôi. Chuyến đi từ Osaka về Tokyo tầm 4 tiếng đồng hồ.

Ngày 10: Tokyo – Sài Gòn

Và ngày cuối cùng là ngày để trở về nhà. Như vậy, mình đã dùng JR Pass 7 ngày thật hiệu quả mà vẫn đi quanh nước Nhật như một vị thần từ Kansai, Kanto tới Hokkaido. Nếu như có quỹ thời gian trên 10 ngày và muốn đi nhiều hơn thì bạn có thể mua JR Pass 14 ngày.

Chúc các bạn sẽ săn hoa anh đào thành công hay đơn giản là tận hưởng nước Nhật thành công nhé!

Nguồn: vn.blog.kkday.com

Tags:
Vé đi tàu trọn gói nhân kỷ niệm 30 năm JR East

Vé đi tàu trọn gói nhân kỷ niệm 30 năm JR East

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập công ty con JR East, JR quyết định phát hành vé tàu đặc biệt có tên JR East 30th Anniversary Pass với giá 13000 JPY đi trong 3 ngày. Vé sẽ được phát hành từ ngày 21 tháng 6 năm 2017 đến ngày 26 tháng 7 và đi trong thời gian 3 ngày liên tục từ 21 tháng 7 đến 31 tháng 7. Vé được bán tại khu vực Midori no Madoguchi ở các ga tàu JR ở miền đông Nhật Bản (vùng Tohoku, Kanto, Joshin-etsu).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất