Cô gái vứt bỏ gần hết tủ đồ 200 chiếc váy sau khi sang Nhật sống

Váy vóc đủ kiểu khiến cô Sharon (Hong Kong) thấy mình lạc lõng với số đông người Nhật – thường mặc đồ đơn giản.

21:00 08/07/2019

Sharon hiện là một chuyên gia sắp đặt nhà cửa ở Hong Kong. Hiện cô có tổng cộng 40 chiếc quần, áo, 5 túi xách và 4 đôi giày, tất cả đều có màu đen và trắng, xám và xanh. “Nhu cầu vật chất của tôi thấp và thậm chí tôi không thích đi mua sắm”, cô nói.

Song, trước năm 2016, Sharon luôn chạy đua thời trang, trong tủ của cô riêng váy thường có khoảng 200 chiếc. “Mục đích khi ra đường của tôi là phải tiêu tiền, mua sắm”, cô nói. Tủ quần áo và tủ giày không thể chứa hết những “chiến lợi phẩm” này. Dù vậy đôi lúc cô thấy khó khăn trong việc kết hợp, thậm chí không biết mặc gì cho đẹp.

Tủ đồ hiện tại của Sharon. Ảnh: HK01.

Cho đến khi sang Nhật, Sharon thấy quần áo mình mang theo trong vali đủ để sống ở đây nửa năm. Lối sống của người Nhật, mặc đồ với những chất vải thân thiện với da, các màu cơ bản, mà vẫn tự tin, đẹp, đã dần ảnh hưởng đến Sharon. Trở lại Hong Kong, cô tìm hiểu thêm về lối sống này. Việc đầu tiên cô làm là bỏ giấy và sách, sau đó đến quần áo và giày dép.

Cô cũng áp dụng cách này để thoát khỏi nỗi buồn sau chia tay bạn trai cũ. “Dù luôn tự nhủ anh đã rời khỏi, tôi vẫn nhìn thấy anh ở mọi góc nhà”, cô nói. Nhờ lối sống đơn giản, cô biết cách nhanh nhất để quên là bỏ những gì liên quan đến người đó. Đầu tiên, cô xóa ảnh có mặt người yêu cũ trên mạng xã hội, sau đó xóa luôn ảnh trong ổ cứng.

“Có một chiếc nhẫn kim cương mà anh ấy đã trao cho tôi. Đây là món cuối cùng tôi không dám bỏ, không phải vì giá trị mà vì anh ấy đã làm việc chăm chỉ để mua nó cho tôi”, cô nói.

Sharon hiện tại là một chuyên gia sắp đặt theo lối sống tối giản. Ảnh: HK01.

Cuối cùng Sharon cũng bỏ được chiếc nhẫn. Sau khi đã thành công, cô nhận ra tầm quan trọng của việc thoát khỏi quá khứ, sống với hiện tại. Chừng nào đồ của người cũ vẫn còn thì cô vẫn không thể thoát khỏi được. “Bên kia đã có người khác. Anh ấy đã tiến lên phía trước, tại sao tôi vẫn ở lại?”, cô nói thêm.

Bằng cách tối giản được suy nghĩ bên trong, Sharon sống nhẹ nhàng và tiến về phía trước. Không gian trống trong tim cô hiện đã có người mới bước vào. Anh ấy cũng không thích mua sắm như cô.

Nguồn: VnE

Tags:
Bắt bệnh cơ thể qua vị trí nổi gân xanh

Bắt bệnh cơ thể qua vị trí nổi gân xanh

Tại sao bạn bị nổi gân xanh mà người khác không bị? Nổi gân xanh ở tay, nổi gân xanh ở chân, trên mặt... là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì? Vị trí nổi gân xanh tố cáo tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất