5 món nướng giá rẻ nhưng siêu bẩn, người bán cũng chẳng dám ăn

Những món ăn tuy hấp dẫn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

11:43 25/12/2020

Hàu nướng

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đánh giá hàu là một thực phẩm dễ gây ngộ độc cho người ăn. Hàu sống có thể chứa vi khuẩn vibrio gây nhiễm trùng và ngộ độc nếu không chế biến đúng cách.

5-mon-nuong-sieu-ban-01

Quá trình chế biến hàu rất phức tạp tuy nhiên chẳng quán nướng nào có thời gian làm sạch cẩn thận. Do đó, dù nướng ở nhiệt độ cao cũng không đảm bảo tiêu diệt hết ký sinh trùng trong hàu.

Lòng già nướng

Lòng già là món được nhiều người yêu thích vị có độ dai và mùi vị đặc trưng.

Tuy nhiên, đây là phần nội tạng lợn có hàm lượng chất béo cao. Nếu tiêu thụ nhiều và trong thời gian dài sẽ làm tăng mỡ náu. Ngoài ra, lòng già rất dễ nhiễm khuẩn. Nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con người.

5-mon-nuong-sieu-ban-02

Ngoài ra, nguồn gốc của nội tạng động vật cũng là một vấn đề mà người tiêu dùng cần đặt ra câu hỏi.

Thịt viên nướng

Các loại thịt viên có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau được khá nhiều thực khách yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta rất khó khẳng định được rằng những viên thịt này được làm từ nguyên liệu gì. Thịt viên có thể được làm từ các loại thịt vụn khác nhau sau đó trộn thêm nhiều gia vị, hương liệu để tăng thêm mùi vị, thu hút người tiêu dùng.

Cánh gà nướng

Cánh gà nướng là món ăn béo ngậy được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ở các nhà hàng đặc biệt là quán ăn vỉa hè, cánh gà được mua với số lượng lớn, cấp đông ở nhiệt độ thấp và để dùng dần. Chưa nói đến nguồn gốc của thực phẩm thì cánh gà để lâu ngày sẽ giảm giá trị dinh dưỡng và hương vị. Ngoài ra, thời gian bảo quản và cách bảo quản cũng khó đảm bảo vệ sinh.

Xúc xích, lạp xưởng nướng

Xúc xích, lạp xưởng nướngĐây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Những món ăn này vừa có giá thành rẻ lại mang hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, xúc xích, lạp xưởng là thực phẩm đáng lo ngại nhất trên thị trường. Rất nhiều lần cơ quan chức năng đã bắt giữ những lô hàng xúc xích, lạp xưởng vì sử dụng thịt heo bẩn

Tags:
Cɦa ɢià пằм ʋiệп, coп ɢái ɓóρ мiệпɢ ɾồi ᵭáпɦ ᵭậρ ʋì ƙɦôпɢ cɦịᴜ ăп: Làм пɢười χiп ᵭừпɢ ɓấɫ ɦiếᴜ

Cɦa ɢià пằм ʋiệп, coп ɢái ɓóρ мiệпɢ ɾồi ᵭáпɦ ᵭậρ ʋì ƙɦôпɢ cɦịᴜ ăп: Làм пɢười χiп ᵭừпɢ ɓấɫ ɦiếᴜ

Nɦiềᴜ ɢiờ qᴜa, ɫɾêп мạпɢ xã ɦội xᴜấɫ ɦiệп ᵭoạп cℓiρ ɢɦi ℓại ɦìпɦ ảпɦ пɢười coп ᵭáпɦ ᵭậρ cɦa ƙɦiếп ai пấy ᵭềᴜ ρɦẫп пộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất