Nhật Bản vẫn để ngỏ khả năng tái ban bố tình trạng khẩn cấp

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 4/8, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Katsunobu Kato đã để ngỏ khả năng chính phủ tái ban bố tình trạng khẩn cấp nếu dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lan rộng.

07:00 05/08/2020

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Kato nêu rõ dù chính quyền các địa phương đang thực hiện nhiều biện pháp để khống chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, song chính phủ có thể sẽ tái ban bố tình trạng khẩn cấp nếu số ca mắc COVID-19 tăng nhanh.

Trong trường hợp phải tái ban bố tình trạng khẩn cấp, chính phủ sẽ đưa ra quyết định toàn diện về vấn đề này sau khi xem xét một loạt chỉ số và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia.

Ông Kato khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ theo dõi sát sao xu hướng lây lan của dịch bệnh và cung cấp các hỗ trợ như tăng cường hệ thống xét nghiệm khi cần.

Trước đó, chính quyền tỉnh Okinawa đã ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi nhiều tỉnh, thành khác ở Nhật Bản đã yêu cầu người dân hạn chế không đi ra ngoài đường nếu không cần thiết và yêu cầu các cơ sở kinh doanh đóng cửa sớm.

Theo TTXVN

Tags:
Khi vắc-xin ngừa Covid-19 chính thức được sản xuất, các nước giàu sẽ được 'hưởng' đầu tiên, phần còn lại của thế giới chỉ đứng nhìn?

Khi vắc-xin ngừa Covid-19 chính thức được sản xuất, các nước giàu sẽ được 'hưởng' đầu tiên, phần còn lại của thế giới chỉ đứng nhìn?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan, các quốc gia giàu có đã chi tiền đặt cọc cho hơn 1 tỷ liều vắc-xin. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng phần còn lại của thế giới sẽ chỉ đứng sau trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất