Nhật Bản: Hơn 30 chuyến bay phải hủy bỏ do bão Prapiroon

Tính đến 5h sáng ngày 3/7 theo giờ địa phương, bão Prapiroon đã di chuyển và cách thành phố Goto, tỉnh Nagasaki khoảng 180 km về phía nam.

07:00 04/07/2018

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 3/7 cho biết, cơn bão có tên gọi Prapiroon vào sáng nay đã bắt đầu tiếp cận và tràn vào các khu vực thuộc vùng Kyushu, phía nam Nhật Bản, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

 

nhat ban hon 30 chuyen bay phai huy bo do bao prapiroon hinh 1
Chú thích ảnh

Tính đến 5h sáng ngày 3/7 theo giờ địa phương, bão Prapiroon đã di chuyển và cách thành phố Goto, tỉnh Nagasaki khoảng 180 km về phía nam. Tại khu vực gần trung tâm bão, sức gió đo được lên tới 126 km mỗi giờ và áp suất khí quyển là 960 hectopascals. Theo dự báo, đến đêm nay, tại nhiều khu vực thuộc Kyushu và Shikoku, sẽ phải hứng chịu những trận mưa lớn và rất lớn, có thể lên tới 400 mm.

Trước sự phức tạp của cơn bão, chính quyền các địa phương đã phải đưa ra cảnh báo về khả năng sạt lở đất và lũ lụt có thể xảy ra ở nhiều nơi; đồng thời tiến hành sơ tán khẩn cấp đối với người dân, đặc biệt là những người già, người khuyết tật và trẻ nhỏ. Trong khi đó, mưa lớn cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tham gia giao thông của người dân tại các khu vực đảo chính Honshu và Kyushu, khi đã có hơn 30 chuyến bay trong sáng nay phải hủy bỏ.

Ngày 2/7, bão Prapiroon cũng đã tràn vào các khu vực của tỉnh Okinawa, phía tây nam Nhật Bản và làm 4 người bị thương. Cũng trong ngày hôm qua, chính quyền tỉnh Okinawa đã phải tiến hành sơ tán gần 150 người nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Nguồn: Vov.vn

Tags:
Khói trên chuyến bay Nhật Bản - Hongkong, 137 khách được sơ tán khẩn

Khói trên chuyến bay Nhật Bản - Hongkong, 137 khách được sơ tán khẩn

Sáng 21/5, hành khách trên máy bay Boeing 767 của hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) đã được sơ tán khẩn cấp trước thời điểm máy bay này cất cánh từ sân bay Narita tại tỉnh Chiba.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất