Buồn khổ với các mác DHS Nhật – chật vật bươn chải cô hơn hờn tủi với định kiến con nhà giàu

“Du học sinh Nhật” – một cái mác có vẻ là nhà giàu, là đi du học kiếm được mấy chục triệu một tháng. Nhưng đằng sau cái mác đấy là những tâm sự, những câu chuyện không phải ai cũng hiểu. Chỉ những người đang trải qua mới biết được những cô đơn hờn tủi ra sao.

14:00 02/07/2018

Những công ty tư vấn du học Nhật Bản ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại mọc lên như nấm sau mưa. Chưa bao giờ người ta thấy đi du học Nhật Bản lại dễ dàng như thế. Viễn cảnh về một tương lai tươi sáng, màu hồng được các công ty tư vấn vẽ ra khi học sinh muốn đi du học Nhật Bản, nhưng sự thật đằng sau viễn cảnh ấy là gì?

Được sang Nhật là ước mơ của rất nhiều người. Với nhiều bạn, lần đầu tiên chạm vào giấc mơ ấy có cảm giác rằng cuộc đời mình như được lật sang một trang mới.

Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế phát triển, nền văn hoá lâu đời đặc sắc nhưng cũng không kém phần hiện đại với nền công nghiệp truyện tranh, anime, thời trang, phim ảnh không bi nhoè lẫn với bất cứ quốc gia nào ..Tại đất nước này bạn sẽ thấy giao thông, siêu thị, nhà hàng, các dịch vụ công cộng rất tiện lợi. Cách đối xử giữa con người văn minh, môi trường sống trong sạch và lành mạnh. Thực sự Nhật Bản là một quốc gia rất đáng sống, rất đáng để học tập và làm việc.

Nếu như trước kia, hầu hết các bạn du học sinh sang Nhật theo dạng quốc phí (nhận được học bổng từ chính phủ hoặc các cơ quan tổ chức của Nhật Bản) và số lượng không nhiều thì hiện nay giấc mơ được một lần đặt chân lên xứ sở hoa anh đào không còn quá xa lạ với các bạn học sinh Việt Nam nữa. Đối với du học sinh quốc phí, được nhận một số tiền nhất định hàng tháng, không nhất thiết phải đi làm thêm, được học trong những trường đại học tốt của Nhật thì thực sự họ sẽ có những trải nghiệm rất thú vị. Có thời gian học tập để nâng cao kiến thức chuyên ngành và tiếng nhật, hơn thế được tìm hiểu văn hoá với các hoạt động như đi tham quan các khu lịch sử, được một lần ngồi trong chùa uống trà đạo, mặc bộ kimono truyền thống hay đi xem sumo, xem kabuki, kịch Nô, có cơ hội giao lưu, làm quen với bạn bè quốc tế và Nhật Bản.

Trên một nhóm cộng đồng du học sinh tại Nhật mới đây, những dòng chia sẻ nỗi niềm du học sinh Nhật từ tài khoản facebook Huyền Bibi đã thu hút gần 2 nghìn lượt thích và hơn một trăm lượt chia sẻ. Dòng chia sẻ như sau:

“Khi tôi viết những lời này là tôi đang khóc và muốn viết ra tâm tư kìm nén bấy lâu khi mang mác Việt kiều?? Cũng gần 3 năm. Kể từ khi quyết định bước chân sang nơi này. Rời xa cha mẹ, người thân yêu, bạn bè. Bỏ lại những dự định ấp ủ chưa làm.để nghe theo những lời nói ngon ngọt của các công ty “sang nhật thu nhập cao cuộc sống sung sướng hơn Việt Nam”

Để sau những tháng năm làm việc và cố gắng kiếm từng đồng tiền lẫn nước mắt. Ta mới nhận ra rằng. Sang nhật vì tiền mà lòng tự trọng của ta bị bán rẻ.nhịn nhục,kìm nén cảm xúc. Người nhật không phải ai cũng tốt.cũng có một số thành phần làm ta cảm thấy nước nhật không như ta mong ước!! Không biết họ kỳ thị hay do cách ứng xử của họ. Đôi lúc cảm thấy ta bị xem thường?.nhưng cũng có người rất tốt với ta(ta nên trân trọng )

( Ảnh minh họa)

Mệt mỏi cũng không hẳn công việc quá vất vả. Tôi mệt mỏi vì 1 đứa hay cười như tôi khi bước sang nhật lại là những ngày tháng đẫm nước mắt??khóc vì?

Bị lấy mất tiền, mất niềm tin vào những người mình luôn tin tưởng quý trọng,mất đi những người bạn từng gọi là bạn thân’!

3 năm ở nhật là quá đủ cho tôi nhận ra rằng, chẳng có ai và chẳng có nơi nào quý giá khi ta gục ngã mệt mỏi nhất để ta dựa vào đó chính là “gia đình”sang nhật tôi nhận ra rằng ngày xưa có tiền cũng muốn vui cùng bạn bè mời này mời nọ, đi chơi các kiểu ??sang nhật rồi. Dòng tin nhắn hỏi thăm nhau cũng không có” gần về có thì nt hỏi “lâu khỏe không”abc các kiểu hỏi mua này mua nọ bảo bên nhật đồ tốt, đẹp các kiểu???

Bạn có biết rằng khi tôi buồn nhất ai động viên tôi!!khi khó khăn nhất ai giúp đỡ tôi”nếu bạn làm được cho tôi thì tôi sẵn sàng đền đáp không gì phải suy nghĩ?

Bạn có hiểu rằng. Tiền hôm nay tôi có cũng là giọt mồ hôi lẫn nước mắt như ở nhà bạn làm ra thôi??nhưng bạn hơn hẳn tôi vì ở đây lòng tự trọng bị chà đạp cũng cố mà kìm trong lòng không thì về nước nếu đáp trả lại ?các bạn ở nhà làm không thích thì làm chỗ khác?? Còn tôi không có quyền được lựa chọn bạn hiểu không?? Sang đây nhiều tiền ư? Bạn biết trước khi sang được nhất tôi cũng phải bỏ một số tiền lớn,học hành?chịu khó,đợi chờ ngày bay mới sang được nhật. Đâu dễ dàng và sung sướng như bạn nghĩ ??

Nhiều tiền hơn một số bạn ở Việt nam tý thôi nhưng sao phải là về nước quà này quà nọ?? Quà đắt tiền hàng hiệu ,đi làm kiếm tiền để trả nợ lo cho cha mẹ và tương lai tôi mà đâu phải kiếm tiền về để mua quà cáp lấy lòng tất cả mọi người?bạn đã tự hỏi bạn cho tôi được bao tiền và giúp tôi được những gì??tiền tôi có hôm nay đánh đổi quá nhiều mới có được. Nên tôi rất trân trọng đồng tiền tôi có hôm nay và tôi sẽ cho đúng người” sẽ có những lần vấp ngã ,buồn đau thế này để ta trưởng thành và chín chắn hơn trong cuộc sống

Cảm ơn những người đã luôn bên toi đến giờ phút này và câu chúc bình an cho những người đã rời xa tôi

Thân gửi?”

Thành công hay thất bại, được hay mất, vất vả hay sung sướng..tất cả tuỳ thuộc vào suy nghĩ và hành động của các bạn..Với những du học sinh tự túc, việc vừa học vừa làm sẽ vất vả nhưng cũng là một cách rèn luyện bản thân và giúp các bạn chạm đến gần hơn ước mơ của mình. Hãy biến khoảng thời gian sống ở Nhật thành khoảng thời gian ý nghĩa và tạo dựng tương lai cho mình, chứ đừng để nó trôi qua trong sự nuối tiếc và vô nghĩa.

Đừng thở dài hãy vươn vai mà sống

Buồn ở dưới chân nhưng nắng ở trên đầu

Nguồn: facebook

Tags:
Có 1 Không 2: DHS Nhật tốt bụng lên tiếng tìm người chuyển tiền nhầm vào thẻ để trả lại

Có 1 Không 2: DHS Nhật tốt bụng lên tiếng tìm người chuyển tiền nhầm vào thẻ để trả lại

Nhận được một số tiền lại chuyển đến tài khoản, nam thanh niên đã nhờ MXH để tìm lại người chuyển nhầm tiền vào thẻ của mình 

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất