Tháng 10/2017: Top các sự kiện không tốn nhiều chi phí quanh Nhật Bản

Tháng 10 có nghĩa là mùa thu đã tới, và ở Nhật Bản, đó là mùa của những lễ hội cực kỳ hấp dẫn. Vì vậy, dù là ở bất cứ nơi đâu vào tháng này, thì hãy cố gắng tham gia và trải nghiệm tất cả các sự kiện nổi bật diễn ra xung quanh bạn!

11:00 11/10/2017

Lễ hội đèn lồng Onomichi (Hiroshima) – Ngày 07 tháng 10

Một lễ hội rực rỡ và tươi đẹp, bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng được trang trí một cách hiện đại hơn so với hầu hết các lễ hội. Thị trấn là một di sản thế giới được công nhận và nằm tại đảo nội địa Seto, cũng rất nổi tiếng với bộ phim Câu chuyện Tokyo của đạo diễn Ozu.

Địa điểm: Ga Onomichi

Lễ hội kéo co quy mô lớn (Okinawa) – Ngày 08 tháng 10

Là hiện thân của sức mạnh tàn bạo và được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ nhật trước ngày Thể thao quốc gia, sự kiện này thu hút hàng nghìn người tham gia và thậm chí là cả rất nhiều khán giả. Thách thức này đã được đưa vào sách Kỷ lục Guinness thế giới năm 1997 và được coi là sự kiện lớn nhất thế giới với mỗi bên có tới gần 15,000 thành viên. Chiếc dây được sử dụng trong trò chơi có chiều dài 200 mét và nặng tới 40 tấn. Lễ hội khởi nguồn tự sự cạnh tranh của những người cai trị phía Đông và phía Tây của Naha, ngày nay, nó mang tới sự thịnh vượng cho hòn đảo này. Ở đây còn có một cuộc diễu hành từ 12 giờ và trò chơi kéo co bắt đầu lúc 3 giờ chiều.

Đia điểm:Ngã tư Kumoji, Naha, Okinawa

Lễ hội mùa thu Takayama (Gifu) – Ngày 09-10 tháng 10

Một trong những lễ hội đẹp nhất và thanh lịch nhất ở Nhật Bản, đây là bản sao của lễ hội mùa xuân và có kết hợp với những quầy hàng, đồ ăn, âm nhạc và những cuộc diễu hành. Trong suốt buổi lễ diễn ra vào chiều và tối, sẽ có những chiếc xe khổng lồ chở theo những con rối trình diễn những tiết mục vô cùng đặc sắc.

Địa điểm: Sakurayama Hachimangu

Lễ hội Nada No Kenka (Hyogo) – 14-15 Tháng 10

Một lễ hội chiến đấu được tổ chức tại Đền Matsubara Hachiman, Nada no Kenka sẽ tiếp đón rất nhiều những nhóm người dân địa phương mang theo những chiếc bàn thờ di động (mikoshi) từ 7 quận khác nhau vào ngày đầu tiên. Ngày tiếp theo, 3 đội thanh niên trẻ tuổi sẽ mang theo 3 kiệu khổng lồ và xô đẩy nhau quanh ngôi đền từ 9 giờ sáng, 1 giờ chiều và sau đó là 4 giờ 30 chiều.nada-no-kenka-770x513

Địa điểm: Matsubara Hachiman Shrine

Lễ hội mùa thu Goryo Jinja (Osaka) – 16 – 17 tháng 10

Đây chắc chắn sẽ là một lễ hội mang lại cho bạn sự thư giãn. Ở đây, bạn có thể khám phá những bãi đất của ngôi đền khi chúng được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng trang trí. Nơi đây còn có những chương trình giải trí truyền thống, bao gồm âm nhạc, các buổi biểu diễn và cả những quầy hàng ăn giúp đánh bay cơn đói của bạn. Ngày đầu tiên là lễ tưởng niệm Shogun và ngày thứ hai sẽ giành để tưởng niệm Chende. Bạn cũng có thể bỏ ra 500 yên để thêm những chiếc đèn lồng của mình vào sân đền.

Địa điểm: https://goo.gl/maps/T44XpgasuxQ2 (Gần Honmachi)

Đêm tiệc Fashion’s Night Out (Osaka) – 18-19 Tháng 10

Sự kiện thời trang và mua sắm hàng năm của Vogue có phiên bản Kansai, sẽ được tổ chức tại Hankyu Umeda Honten và các cửa hàng Hankyu Men tại Osaka vào hai buổi tối – trong khi ở Tokyo thì chỉ có một. Ở đây sẽ có những vị khách đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các tiết mục giải trí và dĩ nhiên, là cả mua sắm nữa.

Địa điểm: Tòa nhà Hankyu ở khu vực ga Umeda

Lễ hội Miyazaki Jingu (Miyazaki) – 28-29 Tháng 10

Được tổ chức tại một ngôi đền chính với hơn 140 năm lịch sử, lễ hội này có điểm đặc trưng là một cuộc diễu hành của các vị thần vào cả 2 ngày từ 1-4 giờ chiều. Nhiều người sẽ được cưỡi trên lưng ngựa và tất cả đều trong những bộ trang phục truyền thống. Vào ngày thứ hai, bạn có thể tham gia giải trí xung quanh khu vực quảng trường Jinmu-sama.

Địa điểm: Ga Miyazakijingu 

Nguồn: Isenpai.jp

Tags:
5 sự kiện không thể bỏ lỡ ở Tokyo tháng 10/2017

5 sự kiện không thể bỏ lỡ ở Tokyo tháng 10/2017

Tháng 10, nếu đang sống ở Tokyo, bạn biết điều đó có nghĩa là gì không? Các cửa hàng giống như Don Quijote sẽ bắt đầu chơi trò “Đây là Halloween” bởi Halloween đã phát triển trở thành một sự kiện lớn và là nguyên nhân của những lễ kỉ niệm huyên náo trong những năm gần đây. Dĩ nhiên, các bữa tiệc Halloween và các cuộc diễu hành là một phần trong danh sách những sự kiện không thể bỏ lỡ mà bài viế đề cập đến, tuy nhiên, tháng 10 cũng có những sự kiện giành cho những người hâm mộ điện ảnh và những người muốn có một cái nhìn thoáng qua về văn hóa truyền thống Nhật Bản .

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất