Cách ghi nhớ Từ Vựng tiếng Nhật hiệu quả

1.Học từ vựng tiếng Nhật qua sách báo, phim ảnh

13:30 16/06/2018

Bạn hãy mở một bộ phim tiếng nhật nào đó mà bạn yêu thích và xem đi xem lại nhiều lần, hãy tập trung lắng nghe các đoạn thoại của từng nhân vật. Việc này sẽ giúp não bạn khắc sâu và nhớ lâu hơn các từ vựng. Bên cạnh đó, việc học tiếng nhật qua sách báo, phim ảnh còn giúp bạn luyện được các kỹ năng nghe và đọc.

2.Phân loại từ vựng tiếng nhật theo chủ đề

Bạn hãy phân loại các từ vựng tiếng nhật ra theo các chủ đề, lĩnh vực mà mình yêu thích hoặc phục vụ cho mục đích học tập , công việc của bạn như: giải trí, con người, văn hóa, động vật, cuộc sống,… và tập trung học những từ vựng đó. Các nhóm từ vựng có cùng chủ đề sẽ nghĩa liên quan đến nhau , dễ liên kết với nhau hơn, giúp bạn nhớ được từ vựng nhanh hơn và lâu hơn.

3.Học thuộc từ vựng qua các câu văn

Khi học các từ vựng tiếng Nhật một cách đơn lẽ bạn sẽ rất khó để nhớ hết chúng. Vậy nên, cách tốt nhất giúp bạn ghi nhớ hết chúng là học thuộc lòng các từ vựng này thông qua các câu. Việc này giúp bạn ghi nhớ ý nghĩa và cách dùng của các từ vựng đó một cách lâu nhất. Bên cạnh việc giúp bạn tích lũy thêm được nhiều vốn từ còn giúp bạn tích lũy thêm được nhiều câu văn. Vì số câu tích lũy được trong quá trình học tiếng nhật cũng quan trọng không kém gì số từ vựng bạn học được.

4.Học thuộc từ vựng qua các đoạn hội thoại

Bên cạnh việc học từ vựng tiếng nhật thông qua các câu văn thì còn một cách nữa giúp bạn mau chóng nhớ hết chúng là học qua các đoạn hội thoại. Vì trong một đoạn hội thoại chứa rất nhiều các câu ngắn và từ vựng. Cho nên khi học thuộc lòng các đoạn hội thoại bạn sẽ ghi nhớ được một cách chính xác về nghĩa cũng như cách dùng của từ vựng đó . Và điều đặc biệt quan trọng hơn cả là bạn còn có thể áp dụng các tình huống trong bài hội thoại vào giao tiếp thực tế bằng tiếng Nhật. Đây cũng chính là mục đích cuối cùng khi bạn học tiếng Nhật

5.Phân bố thời gian học tiếng nhật hợp lý

Để có thể học thuộc hết các từ vựng tiếng Nhật bạn cần phải kiên trì và chịu khó.Tuy nhiên,không phải cứ cố gắng nhồi nhét, học ngày học đêm là bạn sẽ thành công.

Muốn thành công bạn phải sắp xếp thời gian học sao cho hợp lý.

Trong một ngày hãy chia nhỏ khoảng thời gian học tiếng Nhật ra, bạn hãy học nhiều lần và học trong khoảng thời gian ngắn.

Nếu bận rộn bạn có thể tranh thủ học tiếng nhật ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào: học sau khi thức dậy, khi đợi xe bus, thậm chí ngay cả khi ở trong nhà vệ sinh bạn cũng có thể thực hiện việc học từ vựng.

6.Dịch tiếng việt sang tiếng nhật

Trong cuộc sống, khi bắt gặp các từ vựng bằng tiếng Nhật bạn hãy suy nghĩ ngay đến nghĩa tiếng Việt của nó. Tương tự như vậy, bạn cũng hãy nhìn vào các từ tiếng việt và liên tưởng đến nghĩa tiếng Nhật của nó. Nếu chưa kịp nghĩ ra hoặc chưa biết nghĩa tiếng Nhật là gì bạn hãy ghi chép nó lại vào cuốn sổ tay nhỏ, khi rảnh rổi bạn có thể lấy ra để tìm hiểu nghĩa và học thuộc. Việc này giúp cho vốn từ vựng tiếng Nhật của bạn ngày càng tăng thêm.

Ngoài ra, bạn hãy tập hợp bạn bè có chung mục đích học từ vựng và cùng chơi một trò chơi như sau : Một người nói tiếng Việt người còn lại lập tức dịch ra nghĩa tiếng Nhật của nó. Các bạn hãy thay phiên xoay vòng đưa ra các từ khóa tiếng việt và dịch ra tiếng Nhật làm như vậy vốn từ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Phương pháp này gọi là dịch nhanh từ vựng dưới dạng song ngữ. Nó giúp bạn luyện tập và nâng cao khả năng dịch của mình .

Tags:
Từ vựng tiếng Nhật: Một số tình huống giao tiếp cơ bản

Từ vựng tiếng Nhật: Một số tình huống giao tiếp cơ bản

Hôm nay chúng ta sẽ học những câu nói cơ bản trong các tình huống giao tiếp thường ngày nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất