HLV Nhật Bản: 'Park Hang-seo có năng lực đặc biệt'

Hajime Moriyasu đề cao cảnh giác Việt Nam, đặc biệt là người đồng nghiệp Park Hang-seo trước cuộc đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019

16:00 22/01/2019

Moriyasu chỉ đạo các học trò trong trận đấu giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam ở Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Moriyasu chỉ đạo các học trò trong trận đấu giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam ở Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

"Việt Nam có hàng thủ rất mạnh, và khả năng chuyển trạng thái giữa tấn công và phòng ngự rất nhanh. Đặc biệt, họ sở hữu một HLV có năng lực đặc biệt, kỹ năng quản trị tốt và giàu kinh nghiệm", Hajime Moriyasu chia sẻ trên tờ Dong A (Hàn Quốc) sau khi Nhật Bản đánh bại Ả-rập Xê-út 1-0, giành vé vào tứ kết gặp Việt Nam.

Trong 16 tháng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo liên tục tạo ra kỳ tích: giành HC bạc giải U23 châu Á, vào bán kết Asiad, vô địch AFF và lọt vào tứ kết Asian Cup. Truyền thông châu Á nhiều lần dùng từ "ma thuật" để nói về năng lực cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Quang Hải dứt điểm, ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản tại Asiad 2018 vào ngày 19/8. Ảnh: Lâm Thỏa

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản tại Asiad 2018. Ảnh: Lâm Thỏa.

Hajime Moriyasu không lạ gì Park Hang-seo khi từng đối đầu nhau tại vòng bảng Asiad cách đây sáu tháng. Khi đó, Nhật Bản thua 0-1. Tuy nhiên, Hajime Moriyasu tin rằng trận đấu vào ngày 24/1 sẽ rất khác. Đội bóng của ông đã có nhiều thay đổi về lực lượng, với toàn bộ 23 cầu thủ đều đang chơi bóng ở châu Âu.

"Chúng tôi đã có những phương án để đối đầu với Việt Nam, và sẽ bắt tay ngay vào chuẩn bị kỹ lưỡng. Có một chút vấn đề là Nhật Bản có ít ngày nghỉ hơn Việt Nam nên bất lợi về mặt thể lực", nhà cầm quân sinh năm 1968 cho hay.

Dù toàn thắng bốn trận đã qua, Nhật Bản vẫn chịu nhiều chỉ trích bởi lối chơi thực dụng. Các trận thắng của họ đều chỉ cách biệt một bàn. Hajime Moriyasu khẳng định sẽ ông sẽ có những thay đổi để Nhật Bản chủ động hơn trong khâu tấn công khi đối đầu Việt Nam.

HLV Nhật Bản: Park Hang-seo có năng lực đặc biệt - 2

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Không cần núi vàng biển bạc, cha mẹ chỉ cần để lại cho con 3 loại năng lực này

Không cần núi vàng biển bạc, cha mẹ chỉ cần để lại cho con 3 loại năng lực này

Tài sản quý giá nhất mà cha mẹ dành cho con cái không phải là tài khoản ngân hàng, không phải bạc vàng, cũng không phải xe hơi hay sổ đỏ nhà đất, mà chính là ba loại năng lực cho con bước vào đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất