Đột nhập buổi tuyển diễn viên phim 18+ để biết tiêu chí chọn khác nhau ở các quốc gia.

Sex đang dần trở thành một ngành công nghiệp lớn trên thế giới. Doanh thu từ những bộ phim người lớn luôn tăng dần theo hàng năm. Và số lượng diễn viên gia nhập cũng là vấn đề đáng nói. Tuy nhiên, tiêu chí để trở thành một diễn viên của “ngành công nghiệp không khói” này không phải quốc gia nào cũng giống nhau.

20:00 11/04/2018

Hãy thử tìm hiểu điều này ở Nhật Bản và Hong Kong nhé.

Xuất hiện chính thức ở Hong Kong vào năm 1970, phát triển cực thịnh vào những năm 80 đến đến 90. Tuy nhiên, hiện nay, ngành công nghiệp này đã không còn rầm rộ nhiều ở đây nữa.

Nếu bạn nghĩ rằng, đây là một nghề đáng khinh bỉ thì hẳn bạn đã nhầm. Bởi diễn viên được chọn vào nghề trong thời kỳ đầu khởi xướng ở Hong Kong phải thật tài, thật sắc thì mới mong có “vé”.

lifestyle

Thời kỳ những năm 70 đến 80, các cô gái phải có khuôn mặt tròn, đầy đặn, đôi mắt to và sắc, đặc biệt dưới khoé miệng có nốt rồi để tăng tính quyến rũ. Đến những năm 90, ngoài các điều kiện trên, diễn viên phải hội tụ thêm vòng một “khủng” và eo càng càng thon càng tốt. Mục đích là nhìn sẽ hấp dẫn đấng mày râu hơn.

lifestyle

Bước sang những năm từ 1990 đến 2000, có một sự chuyển đổi nhẹ trong tiêu chí của diễn viên người lớn ở Hong Kong, đó là từ sắc sảo trong thời kỳ đầu chuyển qua “tông” nhẹ nhàng, ngọt ngào và dễ thương. Nguyên nhân xuất phát từ xu thế thị hiếu khán giả và người được giao nhiệm vụ tuyển chọn. Họ sẽ đặt ra tiêu chí cho ứng viên. Đa số diễn viên thời kỳ này có vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện và có sức mê hoặc cao.

Cuối cùng, sang thế kỷ 21, thời kỳ này, công nghiệp phim người lớn ở Hong Kong không còn phát triển rầm rộ nữa. Nhưng tiêu chí lựa chọn lại chuyển sang tông quyến rũ, nóng bỏng.

Đó là những tiêu chuẩn của diễn viên phim người lớn ở Hong Kong. Vậy còn Nhật Bản, quốc gia được xem như “đi đầu” trong lĩnh vực này trên thế giới thì sẽ như thế nào?

Ước tính, mỗi năm có khoảng 6000 diễn viên nữ gia nhập làng phim người lớn ở Nhật Bản. Và ngoài việc đáp ứng đủ tiêu chí ban đầu, một khi đã vào nghề, cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy tắc đặt ra. Ở Nhật Bản, nội quy luôn được coi trọng, dẫu cho ở đâu và trong bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào.

kenhsao

Ra đờii từ năm 1996, ngành công nghiệp này ở Nhật nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên thế giới. Ở quốc gia này, có hẳn các công ty chuyên đào tạo diễn viên phim người lớn.

Để trở thành một diễn viên, không chỉ khuôn mặt đẹp, thân hình quyến rũ mà còn phải có giọng nói hay, thần thái xuất sắc. Và quan trọng nhất là diễn xuất tốt.

kenhsao

Thứ nữa là phải luôn tâm niệm đây là một nghề, mà đã làm việc thì phải cố gắng bằng chính năng lực của mình. Không được dùng “chiêu” tiếp cận quản lý để được nâng đỡ. Có lẽ đây là một quy tắc nghiêm ngặt nhất, bởi chỉ cần vi phạm, diễn viên đó lập tức bị đuổi khỏi nghề.

Tiêu chuẩn tiếp theo là phải tôn trọng bạn diễn. Các diễn viên cần khám sức khoẻ định kỳ để đảm bảo hoàn thành công việc. Ngoài ra, trong bất cứ trường hợp nào, cũng cần có một thái độ chừng mực và xác định giới hạn của diễn xuất.

Những kỳ tuyển diễn viên thường diễn ra hết sức gắt gao. Trải qua nhiều vòng, về kiến thức, về thái độ và kỹ năng diễn. Ngoài ra, các diễn viên phải đảm bảo các mối quan hệ khác, không gây ra bất cứ phiền hà nào ảnh hưởng đến hãng phim.

kenhsao

Bởi từng có không ít những câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến vấn đề này. Một đạo diễn trong ngành là Kubori kể lại rằng, có không ít cô gái vì muốn có tiền để đi du lịch nên đăng ký tham gia, khi gia đình phát hiện, yêu cầu hết ấn phẩm có vai diễn con gái họ thì quá muộn. Hoặc có người vợ trốn chồng đăng ký dự tuyển, dẫn đến không ít phiền luỵ khi ông chồng gây rắc rối.

Cuối cùng, một tiêu chí cần có nữa là diễn viên phải chịu được áp lực công việc. Thực tế, có nhiều người buộc phải giải nghệ giữa chừng vì một số lý do.

Ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản đang là nguồn thu lớn từ làng giải trí nước này. Theo số liệu thống kê năm 2013, có khoảng 20.000 ấn phẩm phim được phát hành hàng năm và nghệ sĩ phim người lớn Nhật Bản cũng sớm được biết đến ngoài biên giới Nhật

Bạn thấy đấy, ngoài những điều kiện chung thì mỗi quốc gia cũng đặt ra các yêu cầu khác nhau nữa. Có vẻ như cũng không đơn giản, bạn nhỉ ?

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Các diễn viên phim người lớn Nhật Bản làm gì khi đã “hết hạn sử dụng”?

Các diễn viên phim người lớn Nhật Bản làm gì khi đã “hết hạn sử dụng”?

Khi đã đoạn tuyệt với nghề, các diễn viên phim người lớn sẽ làm gì để tồn tại trong một xã hội khắc nghiệt và đầy cạm bẫy? Ngành công nghiệp phim người lớn thịnh hành ở Nhật Bản và một số quốc gia ở một mặt tiêu cực nào đó đã đẩy một cơ số con người không còn kỹ năng sống và kiếm tiền khi đã giải nghệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất