Apple công bố iOS 11.3: Có thể kiểm tra tình trạng pin và tắt tính năng làm chậm máy, 4 Animoji mới và nhiều nâng cấp khác

iOS 11.3 là phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của iOS 11, mang theo một loạt tính năng mới. Trong đó, tính năng được nhiều người dùng quan tâm trong thời gian qua là quản lý tình trạng pin cũng sẽ có mặt trong bản cập nhật này.

12:39 25/01/2018

Chỉ ít giờ sau khi tung ra phiên bản chính thức của iOS 11.2.5, mới đây, Apple đã chính thức công bố những tính năng sẽ có mặt trong bản cập nhật lớn tiếp theo của iOS 11 là iOS 11.3.

Pin & Hiệu năng

Sau vụ lùm xum liên quan đến việc Apple cố tính làm giảm hiệu năng của iPhone khi pin bị chai, hãng này đã quyết định tích hợp tính năng quản lý pin & hiệu năng của thiết bị trên iOS 11.3. Người dùng có thể vào Cài đặt > Pin và kiểm tra tình trạng pin, cũng như tắt tính năng làm chậm máy nếu như họ muốn. Tính năng này sẽ có mặt trên các dòng máy iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Ứng dụng Tin nhắn

Đối với người dùng iPhone X, iOS 11.3 sẽ là một bản cập nhật rất đáng giá khi sẽ có sự bổ sung của 4 Animoji mới gồm sư tử, gấu, rồng và đầu lâu.

 

Ngoài ra, Apple cũng bổ sung tính năng "Đối thoại với doanh nghiệp", cho phép người dùng giao tiếp với đại diện doanh nghiệp (nhà hàng, khách sạn, ngân hàng...) để trợ giúp, sắp xếp một cuộc hẹn hay thực hiện thanh toán qua Apple Pay. Trong thời gian đầu, một số doanh nghiệp hỗ trợ dịch vụ này bao gồm công ty tài chính Discover và Wells Fargo, khách sạn Hilton và nhà bán lẻ Lowe’s.

Ứng dụng Sức khỏe

Ứng dụng Sức khỏe (Health) nay được bổ sung tính năng Health Records (bệnh án). Với tính năng này, bệnh nhân có thể tra cứu bệnh án và dữ liệu sức khỏe của mình ngay trên iPhone. Đương nhiên, bệnh viện/phòng khám cũng phải hỗ trợ tính năng này.

 

ARKit

Nền tảng thực tế ảo ARKit của Apple được nâng cấp lên phiên bản 1.5 với khả năng đặt các đối tượng ảo lên các bề mặt thẳng đứng như tường hay cửa, cũng hỗ trợ các bề mặt với hình dáng lạ như mặt bàn hình tròn. Hình ảnh thực tế của môi trường hiển thị trên màn hình nay có độ phân giải lớn hơn 50% và hỗ trợ lấy nét tự động (autofocus) để có độ nét cao hơn.

 

Một số tính năng khác

iOS 11.3 còn được bổ sung tính năng như:

- Dịch vụ Apple Music nay cho phép người dùng xem MV nhạc

- Ứng dụng News (Tin tức) có thêm phần tin tức dưới dạng video

- Nền tảng nhà thông minh HomeKit nâng cao tính năng bảo mật cho thiết bị

- Hỗ trợ tính năng Advanced Mobile Location (AML), tự động gửi vị trí của người dùng khi thực hiện cuộc gọi khẩn cấp tại các quốc gia được hỗ trợ

Phiên bản beta đầu tiên của iOS 11.3 sẽ chính thức được Apple tung ra vào ngày hôm nay. Tất cả các thiết bị đang chạy iOS 11 sẽ được nâng cấp miễn phí lên iOS 11.3 trong mùa xuân này.

Nguồn: Genk.vn

Tags:
Apple sẽ đổi iPhone 6S Plus cho người dùng iPhone 6 Plus bị hỏng từ nay cho đến tháng 3

Apple sẽ đổi iPhone 6S Plus cho người dùng iPhone 6 Plus bị hỏng từ nay cho đến tháng 3

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6 Plus bị hỏng vì một lý do nào đó và vẫn còn thời gian bảo hành tại Apple, tin vui là bạn sẽ được Apple thay cho một chiếc iPhone 6S Plus mới toanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất