Ba loại côn trùng đáng sợ nhất trong mùa mưa ở Nhật Bản

Tháng 7 sắp tới, có nghĩa là mùa mưa cũng sắp bắt đầu. Thời điểm ẩm ướt, thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Thời điểm để ngắm những bông hoa Cẩm Tú Cầu khoe sắc. Hoặc bạn có thể xem một bộ phim về mùa mưa ở Nhật của Makato Shinkai. Chủ yếu quay ở vườn quốc gia Shinjuku với hình ảnh tuyệt đẹp và chính xác đến kinh ngạc.

16:00 26/04/2018

Tuy nhiên, bên cạnh đó, mùa mưa đến cũng là lúc hiện hình của những con côn trùng đáng ghét. Dưới đây là ba trong số đó.

1. Mukade, con rết Nhật Bản

Nguồn: thejapans

Nếu bạn ở vùng núi của Nhật Bản, loài vật này khá phổ biến và nơi ẩn náu thường những chỗ khô ráo, ấm áp như giường hoặc tủ quần áo.

Đặc điểm nhận dạng loài vật này là thân dài 20cm, đầu màu đỏ, thân đen, chân vàng, di chuyển rất nhanh. Vết cắn khá đau, và nếu bị, bạn phải đi khám bác sĩ ngay. Sơ cứu khi bị rết cắn là ngâm vết đó vào nước ấm để giãn lỗ chân lông, giảm chất độc trên da. Nếu bạn ngâm nước lạnh, chất độc đóng cục và ảnh hưởng nặng hơn. Gặp chúng, bạn nên giết thay vì vứt, vì chúng có thể sẽ quay lại ẩn náu trong tủ đồ của bạn bất cứ khi nào.

2. Nhện sói

scienceimage

Loài nhện săn mồi này có màu nâu và có thể tìm thất ở những khu vực khô ráo, bằng phẳng. Nhện sói sống trong hang, chúng săn mồi bằng cách nhảy vồ và xé con mồi thành nhiều mảnh. Có con lớn tầm 10cm.

Đặc biệt, nếu bạn gặp một con nhện cái mang trên mình bọc trứng tầm 200 con thì tốt nhất là không nên giết chúng. Vì như vậy, vô tình bạn là vỡ bọc trứng và nhện con phát tán, sau đó gặp mưa càng dễ dàng lớn lên với số lượng cực kỳ đông đúc.

3. Muỗi

maxisciences

Những con muỗi có mặt khắp mọi nơi, mưa sẽ làm cho chúng phát triển hơn. Tuy nhiên, ở Nhật, thuốc diệt muỗi rất nhiều và được bán ở mọi địa điểm của cửa hàng tiện lợi. Ngoài thuốc thì có hương đuổi muỗi cũng khá phổ biến.

Các bạn đều biết, nếu bị muỗi đốt sẽ gây ra nhiều bệnh, một trong số nguy hiểm nhất là sốt rét. Vì vậy, bạn phải cảnh giác với loài vật nhỏ bé nhưng rất nhiều vào mùa mưa và khá nguy hiểm này.

Phần thưởng: Đom đóm (Hotaru)

fotos

Thế nhưng, đổi lại, mùa mưa lại sinh sôi nảy nở của Đom đóm, được gọi là Hotaru trong tiếng Nhật. Chúng thường xuất hiện ở công viên, khuôn viên khách sạn, rừng, với tràn ngập ánh sáng của những “ngôi sao nhỏ” .

Điều này thu hút khách du lịch, sau mùa mưa, họ sẽ mãn nhãn với một bầu trời ánh sáng đom đóm ở dọc bờ sông yên tĩnh.

Mùa mưa sắp đến, hãy cảnh giác với những “vị khách” không mời nhưng có thể bất thình lình xuất hiện trong nhà bạn bất cứ lúc nào nhé.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Kinh nghiệm của DHS Việt ở Nhật 4 năm: Nên chọn con đường du học hay kĩ sư?

Kinh nghiệm của DHS Việt ở Nhật 4 năm: Nên chọn con đường du học hay kĩ sư?

Mình có 1 chút kinh nghiệm chia sẻ thế này, mình khuyên các bạn trẻ nếu muốn sang Nhật thì nên chọn 2 con đường là du học hoặc kĩ sư. Vì sao? Thì đó là vì các bạn sẽ có tương lai hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất