Huyết nhuộm đỏ trên phím đàn Piano – Tuyển tập 7 câu chuyện ma ám ảnh trong trường học

Đã bao giờ bạn nghe những câu chuyện truyền miệng về con ma trong ngôi trường mình theo học? Tại Nhật, dường như trường nào cũng có những câu chuyện kỳ bí về thế lực siêu nhiên nào đó, gọi chung là 学校の怪談 (Gakko no Kaidan) – Truyện ma học đường. Đa phần chúng đều có chung mô- típ nhưng đủ khiến bất cứ ai cũng phải hoảng sợ, dè chừng, trong đó nổi tiếng nhất là 7 mẩu chuyện “sởn gai ốc” sau.

21:00 25/04/2018

1. Tiếng Piano trong phòng nhạc không người

Ảnh sisila1 – DeviantArt

Đêm nọ, một em học sinh quay trở lại trường để lấy tập vở bỏ quên. Em nghe thấy tiếng piano văng vẳng bên trong trường, thế nhưng ở đó không có ai.

Em học sinh men theo tiếng Piano đến phòng nhạc, thế nhưng ở đó chỉ có cây Piano, tiếng nhạc vẫn vang đều đặn.

Cẩn trọng, em đến kiểm tra chiếc Piano và phát hiện…. từng giọt máu rớt xuống từ trên trần xuống cây đàn đã tạo nên những âm thanh ấy.

Ảnh Fanpop

2. Chiếc cầu thang có 13 bậc 

Ảnh ScaryForKids

Phần lớn cầu thang tại các trường học Nhật Bản có 10 bậc, thế nhưng một số trường hợp ngoại lệ có 12 bậc.

Biết là vậy, nhưng xin bạn đừng dại dột mà đếm số bậc thang trong trường, đặc biệt là vào ban đêm. Một em học sinh đã cố làm điều đó, em vừa bước vừa bắt đầu đếm. Một, hai, ba, … mười một, mười hai,…mười ba. Và ngay khi phát hiện điều kỳ lạ, một sợi dây thừng đã chờ sẵn phía trước để treo cổ kẻ xấu số.

3. Mô hình sinh học di chuyển

Chỉ nhìn thấy các mô hình cơ thể người trong phòng sinh học đã đủ khiến các em học sinh hoảng sợ.

Khác với Việt Nam, học sinh Nhật Bản sẽ được thí nghiệm và tiếp xúc trực tiếp với các mô hình để hiểu hơn về cấu tạo cơ thể người. Những mô hình này tuy vẻ ngoài khá đáng sợ nhưng hoàn toàn vô hại vì chúng được tạo ra để phục vụ nghiên cứu khoa học.

Ảnh Pinterest

Thế nhưng điều đó sẽ không còn đúng vào ban đêm, khi không có ai ở trường học. Có tin đồn rằng chúng sẽ di chuyển, và sẽ giết chết bất kỳ ai phát hiện bí mật này của chúng.

4. Tiếng bóng rổ nện xuống sàn

Âm thanh bóng rổ nện xuống sàn lúc dồn bóng có đặc điểm rất vang, đặc biệt trong đêm tối. Nếu ban ngày âm thanh này tạo cảm giác hưng phấn hứng khởi, khi đêm xuống, nó lại mang âm sắc rất khác.

Ảnh ScaryForKids

Ai đó đang chơi bóng 1 mình, trong đêm tối?

Nhiều học sinh trong trường đồn rằng đó là hồn ma của đội trưởng đội bóng rổ của trường, người đã chết vì tai nạn giao thông nhiều năm về trước.

5. Mắt của nàng Mona Lisa

Một em học sinh đã đến phòng mỹ thuật vào ban đêm và nhìn thấy bức tranh nàng Mona Lisa nổi tiếng đang nhìn chăm chăm vào mình.

Ảnh Smithsonian Magazine

Cậu ta chạy thục mạng và thề sẽ không bao giờ quay lại phòng mỹ thuật lần nữa.

Câu chuyện trên có thể không mang yếu tố ma quỷ. Nó chỉ đáng sợ vì không gian và thời gian phù hợp. Được biết, nàng Mona Lisa được vẽ theo biện pháp đặc biệt khiến cho người xem luôn có cảm giác nàng đang nhìn vào bạn, dù cho bạn đứng ở góc độ nào.

Ảnh Tenor

Chưa kể nụ cười của Mona Lisa đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cho những người yêu thích nghệ thuật trên thế giới.

6. Ngôi trường cũ

Một giáo viên trẻ có thói quen ở lại đêm tại trường để làm việc. Cô thường ra về vào lúc 10 giờ tối khi công việc đã hoàn tất.

Ảnh http://wasa-bi.com/topics/1706

Đêm nọ, như mọi lần, cô chuẩn bị ra về. Thình lình, cô phát hiện bóng một người đang đi về phía tòa nhà cũ bằng gỗ của trường. Tò mò, cô lặng lẽ đi theo và phát hiện ra…

Sáng hôm sau, bảo vệ ngôi trường phát hiện đồ đạc, phục trang của vị giáo viên ở trước tòa nhà cũ của trường, nhưng cô đã biến mất vĩnh viển.

Kể từ đó, không ai dám ở lại trường ban đêm cũng như đến gần khu nhà cũ ấy nữa.

7. Hanako- san

Dường như tại ngôi trường nào của Nhật cũng có các câu chuyện đáng sợ về Hanako-san, đó là con ma trong phòng vệ sinh nữ ở tầng thứ 3.

Ảnh Pinterest

Nếu bạn tò mò, hãy đến đó, gõ 3 lần vào tất cả các buồng vệ sinh và hỏi:

“Cô có ở đó không? Hanako-san?”

Đến buồng thứ 3, cô ấy sẽ trả lời bạn, bằng quãng giọng trầm khàn đáng sợ “Có”.

Bạn mở cửa, cô ta đang ở đó chờ bạn. Đó là một cô gái nhỏ nhắn, mái tóc rối bù mặc một chiếc đầm màu đỏ.

Và đó là lần cuối người khác nhìn thấy bạn.

Ảnh DeviantArt

7 giai thoại trên rất nổi tiếng trong các ngôi trường ở Nhật. Vẫn chưa biết được thực hư các câu chuyện trên ra sao, nhưng chúng đã trở thành đề tài, nguồn cảm hứng không bao giờ cạn để điện ảnh Nhật Bản khai thác và làm ra các tác phẩm phim kinh dị ám ảnh.

Dù đã biết, đoán trước, bạn vẫn sẽ bị giật mình và ám ảnh bởi những âm thanh, hình ảnh, cốt truyện đằng sau các câu chuyện kinh dị đến từ xứ xở hoa Anh Đào.

Lời khuyên rút ra được là

ĐỪNG BAO GIỜ ĐẾN TRƯỜNG MỘT MÌNH VÀO BAN ĐÊM VÀ ĐỪNG BAO GIỜ TÒ MÒ CHUYỆN KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN MÌNH !!! NẾU BẠN CÒN YÊU CUỘC SỐNG NÀY.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Câu chuyện khởi nghiệp thành công trên đất Nhật của 9x Việt và bài học ‘dám nghĩ dám làm’

Câu chuyện khởi nghiệp thành công trên đất Nhật của 9x Việt và bài học ‘dám nghĩ dám làm’

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, chàng trai Trần Văn Lưu (SN 1997, đến từ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) hiện đang sinh sống và làm việc tại Takadanobaba, Tokyo, Nhật Bản chia sẻ về quyết định đến với Nhật Bản cũng như quá trình lập nghiệp của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất