Có phải giới trẻ Nhật Bản đều quan hệ trước hôn nhân?

Giới trẻ Nhật Bản nói riêng và Người Nhật nói chung nổi tiếng có quan niệm thoáng trong quan hệ tình dục. Liệu lời đồn đại này có đúng không? Hãy xem kết quả cuộc điều tra tỉ lệ người không quan hệ tình dục trước hôn nhân tại Nhật được tổng hợp bởi trang báo Shirabe của Nhật.

16:50 18/10/2017

Khi dự định kết hôn, sẽ có rất nhiều việc khiến bạn phải suy nghĩ: từ việc hòa hợp sở thích của đối phương, thói quen ăn uống, quan điểm việc làm,…và một trong những vấn đề trăn trở của mọi người trên khắp thế giới chứ không chỉ riêng của giới trẻ Nhật Bản, đó là vấn đề chăn gối.

Tại Nhật, đa số các cặp vợ chồng đều quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng song song đó cũng có khá nhiều cặp vợ chồng giữ quan điểm truyền thống trong sự việc này. Trang báo Shirabe của Nhật đã tìm hiểu và đưa ra các số liệu liên quan đến vấn đề này theo thực tế hiện nay. Số cặp vợ chồng kết hôn nhưng chưa quan hệ trước đó chiếm 10% trong số những người ở độ tuổi U20.

Đã có một cuộc điều tra với 782 đối tượng nam nữ đã kết hôn trên toàn nước Nhật trong độ tuổi từ 20 đến 60, thì có 10% trong tổng thể là những người đã kết hôn mà trước đó chưa hệ quan hệ tình dục. Khi phân rõ số liệu theo tuổi tác, kết quả điều tra đã cho ra một con số đáng ngạc nhiên.

Tỷ lệ người không quan hệ tình dục trước hôn nhân ở đội tuổi 20 và 60 đều trên 10%, nguyên nhân là do đối tượng này chịu ảnh hưởng tư tưởng thời đại. Từ thời Meiji đến đầu thời kỳ Showa, tuy tư tưởng Tây Phương đã xâm nhập vào Nhật Bản, nhưng cũng có những ý kiến phản đối việc “quan hệ tình dục trước hôn nhân”. Bạn có thể hiểu rằng những người lớn tuổi mang tư tưởng truyền thống và họ đã răn dạy lớp con cháu của mình để có được kết quả điều tra như trên.

Hai kiểu người kết hôn nhưng trước đó chưa bao giờ quan hệ tình dục tại Nhật Bản

Một là những người thành đạt và có trình độ

Khi có một cuộc điều tra về tỷ lệ người không quan hệ tình dục trước hôn nhân dành cho đối tượng thành đạt và có trình độ học vấn, kết quả đã cho thấy 20% thử điều tra theo đặc trưng thì kết quả có 20% của số người thành đạt và tự tin với trình độ học vấn của mình đã không quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Đã điều tra với 782 đối tượng nam nữ đã kết hôn trên toàn quốc trong độ tuổi từ 20 đến 60

Hai là kết quả điều tra theo 12 chòm sao

Tiếp theo là kết quả điều tra theo chòm sao.

Kết quả cho thấy, Song Ngư là chòm sao dẫn đầu về mức độ “trong sáng” trước khi kết hôn với tỉ lệ 20% số người được hỏi chưa bao giờ quan hệ trước cuộc hôn nhân của mình.

Kết quả được điều tra trên 217 người Có thể thấy Cự Giải là chòm sao có kết quả là một con số cực kỳ ít – 2,8%. Nhưng so với những chòm sao khác thì những người ở chòm sao này vẫn là những người xem trọng việc tương hợp về cơ thể khi kết hôn hơn.

Tại Việt Nam, Vnexpress đã từng đưa tin có đến 30% đàn ông Việt Nam có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nghe qua có thể bạn sẽ thấy đó là một con số không nhỏ, nhưng nếu đem so sánh với Nhật Bản thì con số đó thật không đáng kể đúng không? Vì so ra vẫn còn đến những 70% người không quan hệ trước hôn nhân cơ mà!

Những năm gần đây chưa có số liệu thống kê chính thức về vấn đề này tại Việt Nam, nhưng theo dự đoán của bạn, liệu tỉ lệ người không quan hệ trước hôn nhân ại Việt Nam có đến mức bằng hoặc thấp hơn giới trẻ Nhật Bản không?

Nguồn  Stepuphr

Tags:
Giới trẻ Nhật ngày nay mong muốn gì nhất?

Giới trẻ Nhật ngày nay mong muốn gì nhất?

Số lượng du học sinh quốc tế từ nhiều quốc gia ở Đông Á như Trung Quốc, Ấn Độ sang Nhật Bản du học ngày càng gia tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất