Kɦôпg ρɦải uốпg rượu biɑ, đây là 5 ɫɦói queп ăп uốпg làɱ ɫɦủпg dạ dày, пgười ɫrẻ rấɫ ɦɑy ɱắc ρɦải

Duy ɫrì пɦữпg ɫɦói queп ăп uốпg пày sẽ làɱ dạ dày củɑ bạп пɦɑпɦ ɦỏпg, ɫăпg пguy cơ ɱắc các bệпɦ liêп quɑп đếп ɦệ ɫiêu ɦóɑ.

21:44 14/04/2021

Ăn trước khi ngủ

Ăn trước khi đi ngủ sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi. Thành phần protein trong thực phẩm sẽ kích thích quá trình tiết axit và dịch vị trong dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Trong khi đó, vào thời điểm trước khi đi ngủ, dạ dày không thể làm việc hết năng suất nên thức ăn không thể tiêu hóa hết. Khi đó, thức ăn sẽ không được phân hủy và lên men trong dạ dày gây ra hiện tượng đầy bụng, đau dạ dày. Ngoài ra, ăn ngay trước khi đi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân.

Ăn quá nhanh

Ăn nhanh là một trong những thói quen gây hại dạ dày. Khi ăn quá nhanh, lượng thực phẩm đi vào cơ thể quá nhanh và não bộ sẽ không kịp nhận tín hiệu từ dạ dày. Kết quả là dạ dày không kịp tiết dịch và co bóp để tiêu hóa thức ăn. Duy trì thói quen này trong thời gian dài có thể gây ra bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, não bộ cũng không kịp nhận tín hiệu no từ dạ dày nên dễ ăn quá nhiều.

Đây là lý do để các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn chậm để não kịp nhận các tín hiệu từ dạ dày, tránh tình trạng ăn quá nhiều. Điều này không chỉ giúp bảo vệ dạ dày mà còn ngăn ngừa tình trạng tăng cân.

thoi-quen-an-uong-hai-da-day-01

Để cơ thể quá đói hoặc quá no

Ăn uống không đúng giờ là vấn đề chung của nhiều người trẻ tuổi. Ruột và dạ dày của chúng ta có quy luật vận động riêng. Đến một khung giờ nhất đụng, chúng ta cần phải ăn uống. Không được ăn đúng giờ sẽ sinh ra hiện tượng "đói co thắt". Cơn đói này kéo dài hơn nửa giờ và sẽ bắt đầu giảm bớt. Điều này chứng tỏ bạn đang rơi vào trạng thái "quá đói". Việc này thường xuyên sẽ làm rối loạn chức năng tiêu hóa và gây ra các bệnh về dạ dày.

Trong khi đó, ăn quá nhiều cũng không tốt cho dạ dày. Dạ dày của chúng ta có sức chứa nhất định. Nếu ăn quá nhiều, sự co bóp và tiêu hóa của dạ dày bị ảnh hưởng, gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng.

Thích ăn thức ăn gây kích thích

Ăn những món quá cay, quá chua hoặc uống nước đá quá lạnh có thể kích thích niêm mạc dạ dày và gây tổn thương. Đồ ăn quá cay thường ảnh hưởng xấu đến quá trình tự lành của niêm mạc dạ dày và khiến một số triệu chứng khó chịu ở hệ tiêu hóa trở nên nghiêm trọng hơn.

thoi-quen-an-uong-hai-da-day-02

Tập thể dục ngay sau bữa ăn

Vận động ngay sau khi ăn sẽ gây hại rất lớn cho dạ dày. Sau khi ăn, máu trong cơ thể sẽ đổ dồn vào cơ quan tiêu hóa. Lúc này, lượng máu lên não sẽ giảm xuống khiến nhiều người cảm thấy buồn ngủ.

Nếu vận động ngay lúc này, dạ dày sẽ không có đủ lượng máu cần thiết để thực hiện chức năng tiêu hóa. Khi đó, dạ dày sẽ bị tổn thương lớn và dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như viêm dạ dày, đau dạ dày, viêm ruột thừa cấp tính.

Tags:
Cách làm búп đậu mắm tôm đầy đủ пgoп ngất ngây ăn một lần là ghiền

Cách làm búп đậu mắm tôm đầy đủ пgoп ngất ngây ăn một lần là ghiền

Món bún đậu mắm tôm tuy có nhiều thành phần nguyên liệu nhưng lại vô cùng dễ làm và là món ăn kết nối gia đình vào dịp cuối tuần thật thú vị, chúng ta hãy cùng vào bếp và làm ngay thôi

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất