Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an

Nếu đã tìm hiểu về đền thờ, chùa chiền ở Nhật Bản, có lẽ bạn không thể không biết chùa Sensoji và đền thờ Meiji Jingu ở Tokyo. Hai ngôi đền này chủ yếu phục vụ như những điểm thu hút khách du lịch hơn là điểm đến tâm linh.

12:00 20/12/2019

1. Imado Jinja Imado

Jinja là ngôi đền nhỏ nằm ở Asakusa (Asakusa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Tokyo.) Ngôi đền gắn với truyền thuyết của chú mèo may mắn Maneki Neko. Những bức tượng mèo này thường giơ chân trái lên, để “mời may mắn” vào nhà.

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 2

Tuy nhiên, đền Imado Jinja nổi tiếng vì có một cặp tượng mèo (một con đực, một con cái), đều giơ bàn chân phải lên. Chú mèo Maneki Neko với bàn chân phải giơ lên được cho là mang lại may mắn trong tình yêu và cuộc sống cá nhân – đó là lý do tại sao những người đang tìm kiếm “một nửa của mình” thường đổ xô đến ngôi đền này. Chụp ảnh hai chú mèo, mua bùa may mắn hoặc treo tấm gỗ nhỏ kèm theo lời ước bên ngoài ngôi đền, có thể giúp bạn tìm thấy tình yêu đích thực.

2. Taisha

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 3

Ngôi đền Izumo Taisha khá nhỏ nằm ở khu vực Roppongi của Tokyo và nổi tiếng cầu tình yêu hoặc cầu hôn nhân viên mãn. Thật trớ trêu, người ta cho rằng “đất Roppongi” cầu tình yêu không thiêng và vì thế không khí ngôi đền tĩnh lặng về đêm. Tuy nhiên, điều đó không gây ảnh hưởng đến tâm lý của những người trẻ Nhật Bản, thậm chí là các cặp vợ chồng đính hôn, đến và cầu nguyện cuộc sống vĩnh cửu và hạnh phúc.

3. Tokyo Daijingu

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 4

Đối với những người không cầu may riêng về khía cạnh đặc biệt nào trong cuộc sống, có thể ghé thăm đền Tokyo Daijingu. Đền được xây thêm từ đền Ise – một trong những điểm tâm linh nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Vì đền Ise nằm ở cuối quận Mie, không phải ai cũng có thể đi tới đó, vì vậy người ta xây Tokyo Daijingu phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Người dân thờ cúng một số vị thần ở đó, như Amaterasu (vị thần bảo vệ của Hoàng gia và tất cả người Nhật), Toyouke-noOhkami (vị thần liên quan đến tất cả mọi thứ nông nghiệp, công nghiệp, thực phẩm và nhà ở), và nhiều vị thần khác. Vì ngôi đền này thờ các vị thần khác nhau nên du khách có thể cầu may trong hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống; có thể là tình yêu, hôn nhân, con cái, học tập, sự nghiệp, kinh doanh, v.v.

4. Yoyogi Hachimangu

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 5

Yoyogi Hachimangu là điểm tâm linh không thể bỏ lỡ, ngôi đền nằm trong công viên Yoyogi, ở trung tâm Tokyo. Ngôi đền này nổi tiếng cầu sự nghiệp, rất nhiều người nổi tiếng ở Nhật Bản, và chủ sở hữu công ty lớn đến đây cầu nguyện. Đền Yoyogi Hachiman thờ Hoàng đế Oji – người được cho là xua đuổi tà ma và mang lại vận may cho bất cứ ai cầu nguyện tại đền thờ. Ngôi đền rất thiêng, bạn nên đến đây trước ngày phỏng vấn việc làm, ngày thi hay cơ hội thăng tiến trong công việc.5. Yushima Tenjin

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 6Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 7

Ngôi đền Yushima Tenjin được cho là mang lại may mắn cho bạn trong học tập. Ngôi đền thờ Michizane Sugawara – học giả được tôn là thần học. Nơi này tấp nập trẻ nhỏ và học sinh trong kỳ thi quốc gia, chúng treo tấm gỗ với dòng chữ ‘Tôi muốn vượt qua’ bên ngoài đền thờ để cầu may trong kỳ thi. Nếu bạn du học Nhật, nhất định phải đến đền Yushima Tenjin.

6. Đền Kanda

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 8

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 9

Ba vị thần được thờ cúng tại đền thờ Kanda – Onamuchi no Mikoto (vị thần cầu hôn nhân), Sukunahiko no Mikoto (còn được gọi là Ebisu-sama, (vị thần cầu buôn bán) và Taira no Masakado no Mikoto (vị thần may mắn). Vì vậy, ngôi đền là một trong những nơi mà bạn có thể cầu nguyện tất cả mọi thứ – từ may mắn kinh doanh đến hôn nhân. Tuy nhiên, điều đặc biệt duy nhất ở ngôi đền này nằm ở chiếc bùa may mắn khổng lồ mà người ta bán – thậm chí còn có một con chip giống với chip IC dùng để bảo vệ máy tính của bạn khỏi virus và sự cố.

7. Đền Suitengu

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 10

Tất cả ai sắp làm mẹ, gia đình có con nhỏ hoặc bất cứ ai muốn cầu cho con cái khỏe mạnh nhất định nên đến ngôi đền này. Một số vị thần được thờ tại đền Suitengu, như Amenominakanushi (vị thần nguyên thủy, theo thần thoại Nhật Bản) và Benzaiten, nữ thần âm nhạc. Tuy nhiên, ngôi đền được xây dựng để cầu nguyện cho linh hồn của Hoàng đế nhí Antoku (6 tuổi) và mẫu hậu của Hoàng đế, họ bị chết đuối sau trận chiến nổi tiếng.

Các điểm tâm linh nổi tiếng ở Tokyo để cầu duyên, sự nghiệp và bình an - ảnh 11

Theo: https: dulich.petrotimes.vn

Tags:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất