Nhật Bản sẽ công bố tên các câu lạc bộ đêm nếu phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19

Tại một cuộc họp trực tuyến với thị trưởng của sáu thành phố lớn gồm Fukuoka, Kobe, Kyoto, Nagoya, Sapporo và Yokohama diễn ra vào ngày 28 tháng 7.

21:53 29/07/2020

Bộ trưởng phục hồi kinh tế Yasutoshi Nishimura một lần nữa nhấn mạnh rằng các thành phố nên có biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với các cơ sở giải trí về đêm, đồng thời cho biết sẽ công bố tên của các cơ sở đó nếu phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19.

Nhật Bản đang đứng trước nguy cơ phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh thứ 2, số ca mắc hiện đã vượt mức hơn 30000 người. Trong khi đó Tokyo và các khu vực lân cận là tâm điểm của dịch bệnh khi mà các trường hợp mắc có liên quan tới hostess bar và host club ngày càng tăng.

Bộ trưởng Nishimura cho hay nếu khách hàng hoặc nhân viên của một cơ sở không tuân thủ các quy định phòng dịch dẫn tới nhiễm bệnh thì cơ sở sẽ bị công khai tên để người dân và khách hàng tại đó được biết. Vì cho đến hiện tại, chính quyền địa phương chỉ công khai tên của các cơ sở này khi đã có thỏa thuận để làm như vậy.

Các thành phố đang cố gắng tiến hành kiểm tra sát sao với nhân viên tại các cơ sở giải trí về đêm tuy nhiên Thị trưởng thành phố Yokohama Fumiko Hayashi cho biết thành phố đang gặp khó khăn trong việc yêu cầu họ đồng ý hợp tác. Và theo Thị trưởng thành phố Kyoto Daisaku Kadokawa cần phải thực hiện các biện pháp bắt buộc đối với các doanh nghiệp không muốn hợp tác với chính quyền.

Trong khi đó, tới đây Chính phủ sẽ thiết lập các tiêu chuẩn thống nhất cho phép chính quyền địa phương thực hiện các bước nghiêm ngặt hơn chống lại sự lây lan của virus theo cách thức nhanh chóng hơn. Các tiêu chuẩn thống nhất dự kiến sẽ bao gồm tỷ lệ bệnh nhân nặng trên số giường bệnh có sẵn và sẽ được thảo luận tại cuộc họp tiểu ban.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/07/28/national/japan-nightlife-businesses-coronavirus-publicized/

https://www.tokyo-np.co.jp/article/45305

https://news.yahoo.co.jp/articles/8c16c1df447f29070f32adee64daab4cec2e90b6

Theo: isenpai.jp

Tags:
195 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản âm tính với COVID-19

195 công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản âm tính với COVID-19

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 195 công dân Việt Nam từ Nhật Bản trở về cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, âm tính với SARS – CoV-2.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất