Công nương Nhật Bản Masako tỏa sáng, lấy lại ánh hào quang sau 15 năm mắc bệnh trầm cảm, chuẩn bị lên ngôi Hoàng hậu

Năm 2018 đã đánh dấu sự xuất hiện trở lại của Công nương Nhật Bản Masako sau một khoảng thời gian dài mắc bệnh trầm cảm.

16:30 01/01/2019

Công nương Nhật Bản Masako tỏa sáng, lấy lại ánh hào quang sau 15 năm mắc bệnh trầm cảm, chuẩn bị lên ngôi Hoàng hậu

Vào ngày 23/12 vừa qua, Công nương Masako đã làm dậy sóng dư luận khi xuất hiện rạng rỡ trong Cung điện hoàng gia Tokyo để mừng sinh nhật lần thứ 85 của Nhật hoàng Akihito.

Lễ kỷ niệm sinh nhật ngày 23/12 là sinh nhật cuối cùng của ông trên cương vị Nhật hoàng. Akihito sẽ thoái vị vào ngày 30/4/2019 và nhường ngôi cho con trai trưởng, Thái tử Naruhito vào ngày 1/5/2019.

Như vậy, điều đó đồng nghĩa với việc Công nương Masako sẽ trở thành Hoàng hậu Nhật Bản tiếp theo. 

Để chuẩn bị cho cương vị mới sắp đảm nhiệm, trong năm 2018, Công nương Masako đã để lại những dấu ấn nhất định, đánh dấu sự phục hồi của bà sau thời gian dài bị bệnh trầm cảm triền miên.

Công nương Nhật Bản Masako tỏa sáng, lấy lại ánh hào quang sau 15 năm mắc bệnh trầm cảm, chuẩn bị lên ngôi Hoàng hậu - Ảnh 1.

Công nương Masako xuất hiện rạng rỡ trong ngày sinh nhật Nhật hoàng.

Công nương Nhật Bản Masako tỏa sáng, lấy lại ánh hào quang sau 15 năm mắc bệnh trầm cảm, chuẩn bị lên ngôi Hoàng hậu - Ảnh 2.

Vợ chồng Nhật hoàng cùng vợ chồng Thái tử trong ngày 23/12.

Vào ngày 9/11 vừa qua, Công nương Masako ghi điểm trở lại trong một bộ kimono màu vàng nhạt tuyệt đẹp được trang trí bằng họa tiết lá nâu đỏ và vàng trong bữa tiệc mùa thu của Nhật hoàng tại Vườn Hoàng gia Akasaka ở trung tâm Tokyo.

Nhân dịp đặc biệt quan trọng này, Công nương Masako đã có mặt đến hết sự kiện. 

Trong suốt 15 năm qua, vì căn bệnh trầm cảm, vị hoàng hậu tương lai của Nhật Bản thường không xuất hiện tại đám đông hoặc nếu có thì sẽ bỏ về giữa chừng trước khi sự kiện kết thúc.

10 ngày sau đó, Masako cùng chồng đã dự một sự kiện ở vùng ngoại ô phía tây Tokyo, nơi họ gặp gỡ những đứa trẻ địa phương tham gia vào một chiến dịch trồng cây. 

Công nương đã trò chuyện với những đứa trẻ và cảm ơn vì hành động bảo vệ môi trường của các em.

Công nương Nhật Bản Masako tỏa sáng, lấy lại ánh hào quang sau 15 năm mắc bệnh trầm cảm, chuẩn bị lên ngôi Hoàng hậu - Ảnh 3.

Công nương Masako xuất hiện rạng rỡ trong bộ kimono màu vàng nhạt tuyệt đẹp.

Công nương Nhật Bản Masako tỏa sáng, lấy lại ánh hào quang sau 15 năm mắc bệnh trầm cảm, chuẩn bị lên ngôi Hoàng hậu - Ảnh 4.

Công nương xuất hiện vui vẻ bên gia đình hoàng gia.

Hai lần xuất hiện công khai chỉ trong một thời gian ngắn như vậy cho thấy sự quyết tâm quay trở lại của Masako trước khi Công nương đảm nhiệm trọng trách mới trên cương vị hoàng hậu.

Makoto Watanabe, phó giáo sư truyền thông tại Đại học Hokkaido Bunkyo cho hay Công nương Masako đã vượt qua áp lực của chính bản thân mình để dần dần tái xuất, lấy lại ánh hào quang đã bị đóng băng bấy lâu nay của mình vì căn bệnh trầm cảm sau khi chỉ sinh một nàng công chúa.

Theo bà Watanabe, việc Công nương Masako xuất hiện công khai nhiều hơn cho thấy đây là một dấu hiệu tốt. 

Hiện tại, đây là thời điểm mới mẻ để công chúng lẫn công nương Masako tiếp nhận lẫn nhau và hy vọng nó sẽ diễn ra một cách suôn sẻ.

Dù thế nào đi chăng nữa, bà Watanabe tin rằng Công nương sẽ đảm đương được trọng trách quốc gia vì Masako có một nền tảng tốt, được giáo dục tại các trường đại học Oxford và Harvard hàng đầu thế giới. 

Và trong năm 2019 chắc chắn sẽ là một năm đặt dấu ấn quan trọng trong hoàng gia Nhật Bản nói chung và Công nương Masako nói riêng.

Theo: soha.vn

Tags:
Cô gái Việt một mình khám phá khu rừng t.ự s.át ở Nhật Bản

Cô gái Việt một mình khám phá khu rừng t.ự s.át ở Nhật Bản

Dù đi Nhật cùng vài người bạn, chỉ một mình Lan Uyên quyết tâm vào khu rừng Aokigahara - nơi nổi tiếng với các vụ t.ự t.ử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất