Hòn đảo tràn ngập thỏ xinh đẹp của nước Nhật

Từng là nơi sản xuất khí ga độc hại trong chiến tranh thế giới thứ hai, đảo Okunoshima ngày nay trở thành thiên đường cho hàng trăm con thỏ sinh sống và thu hút 100.000 khách mỗi năm.

00:00 10/07/2019

Okunoshima là một hòn đảo nhỏ thuộc thành phố Takehara, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản giống như một vườn thú dễ thương vì có rất nhiều thỏ. Khoảng 300 con thỏ đang sinh sống hoang dã ở đây nên đảo còn được gọi là Usagi Jami (Đảo Thỏ).

Lý do hòn đảo luôn duy trì được số lượng thỏ lớn như vậy vẫn còn là một điều bí ẩn. Có một giả thuyết cho rằng, vào năm 1971, một nhóm học sinh trong chuyến đi cùng trường tới đây và đem theo vài con thỏ. Dần dần, số thỏ tăng dần và lan ra sống khắp đảo.

Số lượng thỏ thật sự đã vượt qua cả số người sống trên đảo Okunoshima. Vào năm 1945, một căn cứ quân sự bí mật đóng tại đây, để sản xuất loại khí ga độc. Cuối cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, căn cứ này bị phá hủy và tất cả tài liệu liên quan tới thông tin bí mật đều bị đốt. Mọi người cũng dần dần bỏ đi nơi khác.

Ngày nay, hàng trăm con thỏ không ngại ngần lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm trên hòn đảo.

Chúng đều là thỏ hoang, nhưng rất thân thiện và dễ gần, đặc biệt là với người cho đồ ăn.

Du khách tới Okunoshima được phép mang đồ và cho thỏ ăn cũng như cưng nựng, chơi đùa với chúng. Vào mùa đông, lượng thức ăn trong môi trường tự nhiên khan hiếm hơn, du khách mang thức ăn tới cũng rất tốt cho những con thỏ.

Lưu ý, hãy mua đồ ăn cho thỏ ở siêu thị, như rau củ hoặc các loại hạt dành riêng cho chúng trước khi đi vì trên đảo không có chỗ bán.

Hòn đảo nhỏ này hiện thu hút hơn 100.000 khách mỗi năm, với sức hấp dẫn lớn nhất là những con thỏ hoang xinh xắn, thân thiện. Hòn đảo có một khách sạn, khu cắm trại nhỏ và cả một sân golf.

Du khách đến đảo bằng phà từ thị trấn ven biển Tadanoumi và Ōmishima. Sau khi cập bến, chỉ cần bỏ ra 1,5 tiếng là du khách có thể dạo bộ hết xung quanh đảo.

Du khách không được phép mang thú cưng riêng như mèo, chó tới đảo. Đó là luật để bảo vệ những con thỏ bản địa của đảo Okunoshima.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Ngành công nghiệp săn bắt cá voi gây tranh cãi của người Nhật

Ngành công nghiệp săn bắt cá voi gây tranh cãi của người Nhật

Nhật tìm cách cứu lấy ngành săn bắt cá voi thương mại khi người dân ngày càng thờ ơ với loại thịt này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất