Nhật Bản hạ mức cảnh báo đối với t.ên l.ửa Triều Tiên

Báo Asahi Shimbun (Nhật Bản) ngày 1/7 dẫn tin giấu tên cho biết nước này đã hạ thấp mức c.ảnh b.áo quân sự với t.ên l.ửa Triều Tiên trong bối cảnh Washington bắt đầu đàm phán về h.ạt n.hân với Bình Nhưỡng.

06:30 02/07/2018

Thông tin trên được đưa ra khi Nhật Bản đang phải chịu sức ép phải nới lỏng lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng trước.

Báo Asahi Shimbun nêu rõ Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) ngày 29/6 đã chấm dứt chương trình luôn triển khai tàu chiến Aegis tại Biển Nhật Bản nhằm phát hiện và đánh chặn tên lửa bay tới. Tuy nhiên, theo tờ báo này, các lực lượng Nhật Bản vẫn sẽ duy trì tư thế sẵn sàng đánh chặn tên lửa được phát hiện qua các hình ảnh theo dõi từ vệ tinh.

Giới chức quốc phòng Nhật Bản nói với tờ Asahi Shimbun rằng Tokyo đang tiếp bước Mỹ, quốc gia đã hạ mức cảnh báo tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Đồng thời, Nhật Bản cũng đã chấm dứt các cuộc diễn tập sơ tán người dân, mô phỏng một cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên. Hiện các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trước đó, ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, trong đó Triều Tiên cam kết hướng tới "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" Bán đảo Triều Tiên, trong khi Washington cam kết cung cấp sự đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng trong thời gian diễn ra các cuộc hòa đàm.

Cam kết phi hạt nhân hóa của Triều Tiên được Nhật Bản hoan nghênh, tuy nhiên các tuyên bố bất ngờ của ông Trump sau cuộc hội đàm tại Singapore về việc Mỹ ngừng tập trận chung với Hàn Quốc đã khiến giới chức quốc phòng Nhật Bản lo ngại vì cho rằng đây là sự nhượng bộ lớn đối với Bình Nhưỡng.

Nguồn: Bnews.vn

Tags:
Triều Tiên: Vấn đề người Nhật bị b.ắt cóc 'đã được giải quyết'

Triều Tiên: Vấn đề người Nhật bị b.ắt cóc 'đã được giải quyết'

Đài phát thanh chính thức của Triều Tiên có vẻ như muốn gạt bỏ mong muốn của Nhật Bản trong việc tái đàm phán vấn đề công dân Nhật bị b.ắt cóc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất