Thủ tướng Nhật Bản và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18/10

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 đến ngày 20/10, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam phát chiều ngày hôm nay (16/10).

08:00 17/10/2020

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản đã xác nhận chuyến thăm. Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du nước ngoài của ông Suga Yoshihide sau khi nhậm chức Thủ tướng vào ngày 16/9 vừa qua.

“Việt Nam hoan nghênh việc Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide chọn Việt Nam làm điểm công du đầu tiên sau khi nhậm chức. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ, thực chất trên nhiều lĩnh vực của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh trong buổi họp báo chiều ngày 15/10.

Việt Nam – Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 21/9/1973. Hai bên thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở Châu Á từ tháng 3/2014 nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trong những năm gần đây, quan hệ Việt Nam và Nhật Bản phát triển nhanh chóng. Nhật Bản là nước G-7 đầu tiên đón Tổng Bí thư Việt Nam đi thăm (năm 1995), nước G-7 đầu tiên thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam (năm 2009), nước G-7 đầu tiên mời Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G-7 mở rộng (năm 2016), theo tài liệu của Bộ Ngoại giao.

Nhật Bản cũng là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G-7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam (năm 2011). Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ hai (tính theo số lũy kế), đối tác du lịch lớn thứ ba, đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam.

Theo cadn.com

Tags:
Hãy hiếu thảo với cha mẹ, trời xanh có mắt ắt để dành phúc phận

Hãy hiếu thảo với cha mẹ, trời xanh có mắt ắt để dành phúc phận

Cha mẹ nᴜôi dưỡng chúng ta thành người, vì thế hiếᴜ thảo với cha mẹ là điềᴜ mà ai cũng nên làm. Một khi hiểᴜ được chữ “Hiếᴜ”, ông Tɾời ắt để dành phúc phận cho.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất