Mùi vị khó quên của cá khô Kusaya, đặc sản Nhật Bản

Nếu ở Đài Loan có đậu phụ thối thì Nhật Bản có cá khô Kusaya, món ăn với mùi vị mà bạn phải dùng tất cả can đảm mới thưởng thức được.

14:00 11/07/2019

Kusaya (hay cá thối) là món cá khô ngâm trong Kusaya Jiru, loại nước ướp có chứa muối và vi khuẩn lên men cá. Kusaya Jiru đã được sử dụng trong vài trăm năm ở Nhật Bản với công dụng như một loại thuốc tốt, có tác dụng chữa bệnh.

Cá khô Kusaya nổi tiếng của Nhật Bản

Cá khô Kusaya nổi tiếng của Nhật Bản

Món ăn này có hình dáng và màu sắc không quá khác biệt so với cá hun khói. Song chính mùi hương đặc trưng đến đáng sợ đã tạo nên “nét quyến rũ” riêng của món cá khô Kusaya.

Để làm nên món này, người Nhật ngâm cá trong nước ướp Kusaya Jiru khoảng 10 giờ. Sau đó, cá được vớt ra và sấy khô trong vài ngày.

Cách chế biến này xuất phát từ đảo Izu ở Nhật, vùng đất có nghề canh tác các ruộng muối. Người dân tại đảo thường chế biến các món ăn với nguyên liệu chính là muối. Việc ngâm cá với muối ban đầu chỉ để bảo quản, sau đó do ngâm đi ngâm lại quá nhiều lần nước ướp bắt đầu có mùi và thấm vào thịt cá.

Cá khô Kusaya đặc sản có mùi thối đáng sợ ở Nhật Bản1

Sơ chế cá khô Kusaya trước khi dùng - Ảnh: Haccola

Cá khô Kusaya lại là món ăn có hương vị ngon và rất hút khách. Nếu can đảm thưởng thức một lần bạn sẽ rõ hương vị của món ăn này tại sao lại được nhiều người Nhật ưa thích đến vậy

Ngoài cá khô Kusaya, Nhật Bản là một quốc đảo với nền ẩm thực rất độc đáo và phong phú như Ramen, Sushi, Sashimi và các địa điểm du lịch về ẩm thực độc đáo như chợ cá nổi danh Tsukiji tại Tokyo.

Theo: thanhnien.vn

Tags:
Nơi khách mạo hiểm nhảy xuống vực sâu ở Nhật Bản

Nơi khách mạo hiểm nhảy xuống vực sâu ở Nhật Bản

Cầu treo Ryujin thuộc tỉnh Ibaraki là nơi du khách trải nghiệm nhảy bungee từ độ cao lớn nhất tại Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất