Khảo sát thú vị cho phụ nữ Nhật Bản: “Bạn có muốn lấy chồng giàu nhưng mà…xấu đau đớn hay không?”

Khi được phỏng vấn về tiêu chí lựa chọn người yêu, đã có tỉ lệ áp đảo những chị em sẵn sàng yêu người giàu nhưng lại xấu. Nhưng tiến tới hôn nhân, liệu họ còn có sẵn sàng bỏ qua khiếm khuyết ngoại hình để lựa chọn một cuộc sống sung túc hơn?

09:00 30/10/2018

Cổng thông tin internet Nhật Bản Shirabee đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với 683 phụ nữ Nhật Bản trong độ tuổi từ 20 – 69, với một câu hỏi mang chủ đề “nhạy cảm” và cũng chưa bao giờ hết nóng: “Bạn sẽ lấy một người giàu sụ nhưng… xấu xí chứ?”. Và kết quả thống kê được đã thể hiện một khoảng cách lớn giữa suy nghĩ và lựa chọn của hội chị em ở những nhóm tuổi khác nhau.

Phụ nữ độ tuổi 20 quan trọng ngoại hình nhất?

Bạn có thể kết hôn với một người đàn ông xấu xí nếu anh ta cũng giàu có không? (tỷ lệ người trả lời có)

● Phụ nữ – độ tuổi 20: 32,8%

● Phụ nữ – độ tuổi 30: 29,9%

● Phụ nữ – độ tuổi 40: 22,6%

● Phụ nữ – độ tuổi 50: 23,9%

● Phụ nữ – độ tuổi 60: 16,4%

Người ta thường bảo là con người càng già đi thì càng ít quan tâm tới ngoại hình, thực tế cuộc khảo sát đã chứng minh nhận định này là… sai hoàn toàn. 

Ngoại trừ nhóm tuổi của quý cô trung niên (50 – 59 tuổi) với tỷ lệ nói “em đồng ý” với những người chồng-giàu-nhưng-xấu cao đột biết so với mặt bằng xung quanh (23,9%), phụ nữ ở Nhật Bản nhìn chung “càng già lại càng cay”, càng lắc đầu với những ông chồng có thiếu sót về ngoại hình. Thậm chí phụ nữ ở độ tuổi 60 nói “Có” so với những thiếu nữ 20 tuổi chỉ bằng một nửa (16,4% so với 32,8%).

Thực ra, khi phụ nữ đã sống đến độ tuổi 60, phần lớn họ đã có thể tự lập về tài chính và chẳng cần phải phụ thuộc vào ai khác. Hơn nữa, kinh nghiệm cuộc sống lúc đấy cũng đã “trải đời” đủ để thôi bớt mộng tưởng về những nhà tài phiệt vung tiền cho mình tận hưởng một cuộc sống xa hoa như trong phim ảnh. Vậy nên, con số này có lẽ không còn quá gây bất ngờ.

Phụ nữ càng giàu lại càng bỏ qua ngoại hình?

Trong một diễn biến khác, khi thống kê câu trả lời dựa theo thu nhập của người phụ nữ, chúng ta lại có một kết quả đầy bất ngờ: phụ nữ Nhật càng kiếm được nhiều tiền, thì lại càng muốn lấy chồng giàu nhưng xấu hơn?!

Bạn có thể kết hôn với một người đàn ông xấu xí nếu anh ta cũng giàu có không? (tỷ lệ người trả lời có)

● Phụ nữ kiếm được dưới 3 triệu yên mỗi năm: 24.5%

● Phụ nữ kiếm được ba triệu lăm yên: 16,4%

● Phụ nữ kiếm được 5-7 triệu yên: 55,9%

Một kết quả sốc nhưng…dễ hiểu?!

Theo lẽ thông thường, phụ nữ với thu nhập thấp thường sẽ có lợi nhất khi kết hôn với những người đàn ông ổn định về mặt kinh tế. Thế nhưng, kết quả của khảo sát lại chứng minh suy nghĩ… ngược lại của phụ nữ Nhật Bản. 

Trong nhóm những phụ nữ kiếm được nhiều nhất (5-7 triệu yen/năm), hơn một nửa được khảo sát (55,9%) sẵn sàng cưới một ông chồng xấu xí nhưng giàu có, trong khi tỉ lệ này ở những người có thu nhập thấp nhất (kiếm được ít hơn 3 triệu yen 1 năm) chỉ là 24,5%.

Có lẽ những phụ nữ có mức thu nhập cao đã nhận thức được một cách sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc ổn định tài chính, hoặc có nhu cầu cao hơn về vật chất với một lối sống xa hoa hơn. Hoặc chỉ đơn giản, phụ nữ khi đã là “đại gia” rồi, họ không muốn tìm một người bạn đời “kém cỏi” hơn mình về gia sản hay là tiền bạc mà thôi, như vậy khác gì lại bỏ tiền ra nuôi lại chồng mình. Vậy đấy, thu nhập của phái nữ càng cao, thì khiếm khuyết ngoại hình lại càng không quan trọng!

Như người ta nói vậy, đẹp thì chưa chắc đã giàu, nhưng chỉ cần có tiền thì xấu thành đẹp cũng đâu có khó!

Nguồn: Soranews24

Tags:
Người đàn ông sống cùng… 17 con búp bê: “Tôi tin chúng có linh hồn như con người!”

Người đàn ông sống cùng… 17 con búp bê: “Tôi tin chúng có linh hồn như con người!”

Hẳn là mỗi chúng ta, lúc còn bé thường có mơ ước rằng những nhân vật từ những cuốn sách hay phim hoạt hình yêu thích của mình sẽ xuất hiện trong cuộc sống thật và chúng ta có thể thỏa thích chơi đùa cùng với họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất