Ghé ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích tại Nhật Bản

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng như Tokyo, Kyoto, Nagoya hay Osaka… ngôi làng cổ Habuka cũng được rất nhiều du khách chọn tới khi đến Nhật Bản.

12:00 12/07/2019

Hakuba nằm ở phía Tây tỉnh Nagano, cách thủ đô Tokyo tầm 300 km. Ngôi làng cổ nằm lặng lẽ dưới chân dãy Hida (hay còn gọi là Bắc Alps). Nơi đây mang song song cả nét cổ kính truyền thống lẫn chất hiện đại của đất nước Nhật Bản.

Ngôi làng cổ tích Hakuba. Ảnh: The dragon trip

Ngôi làng cổ tích Hakuba. Ảnh: The dragon trip

Để di chuyển đến ngôi làng cổ tích này, du khách có thể chọn một trong hai phương tiện công cộng phổ biến nhất tại Nhật Bản là xe buýt hoặc tàu siêu tốc. Nếu đi xe buýt, từ bến Shinjuku expressway bus terminal, bạn mua vé đến làng Hakuba, dừng chân ở trạm Hakubacho. Sẽ mất tầm 5 tiếng di chuyển bằng xe buýt. Nếu chọn di chuyển bằng tàu siêu tốc, từ ga Shinjuku, bạn mua vé tàu Limited express tuyến Chou Line, sẽ mất tầm 4 tiếng là đến ga Hakuba.

Một trong những nét đặc trưng của nơi đây là tuyết. Mật độ tuyết ở khu vực này dày đặc. Tuyết phủ trắng xóa những ngọn núi, những mái nhà và trên cả những cành cây khô.

Cũng chính vì vậy, môn thể thao trượt tuyết rất phổ biến tại đây. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng kết hợp với khu trượt tuyết mở đường trượt kéo dài từ đỉnh núi xuống chân núi, giúp khách du lịch có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây.

 

Trượt tuyết tại Hakuba. Ảnh: Japan travel

Trượt tuyết tại Hakuba. Ảnh: Japan travel

Nếu đặt chân đến Hakuba, đừng quên trải nghiệm tắm onsen truyền thống rất nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào. Hakuba vốn là khu vực khá khắc nghiệt với vô số núi lửa đang hoạt động tuy nhiên nơi đây cũng sở hữu hàng chục nghìn mạch nước ngầm, suối khoáng nóng thần kì có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Không xô bồ, đông đúc, ngôi làng Hakuba thật sự là điểm đến cho những người thích sự bình yên và khí trời trong lành. Nếu bạn đã quen với một Tokyo hiện đại hay một Kyoto cố cung, thì có thể Hakuba có thể là sự lựa chọn mới mẻ và tuyệt vời dành cho bạn.

Theo: laodong.vn

Tags:
Thăm vùng cố đô Nhật Bản- ngưỡng mộ kiến trúc văn hóa tâm linh

Thăm vùng cố đô Nhật Bản- ngưỡng mộ kiến trúc văn hóa tâm linh

Đất nước mặt trời mọc đang vào mùa mưa nhưng thành phố Kashihara, tỉnh Nara - trung tâm di sản văn hóa ở xứ Phù Tang lại đón chúng tôi trong không khí mát mẻ, yên bình của mùa thu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất