Náo nhiệt với lễ hội kéo co lớn nhất thế giới sắp diễn ra ở hòn đảo cực Nam Nhật Bản

Vào đầu tháng 10, bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu hay làm gì khi đang có một kì nghỉ dài ngày.

19:00 04/10/2017

Bạn đang phân vân không biết nên đi đâu, khi có quá nhiều điểm đến hấp dẫn. Lần này Japo sẽ giới thiệu đến các bạn lễ hội lớn nhất và được mong chờ nhất năm 2017.

Đó chính là lễ hội kéo co khổng lồ được tổ chức ở Naha, Okinawa.

Naha nhộn nhịp với ngày hội kéo co (nguồn internet)

(Nguồn internet)

Với lịch sử gần 600 năm, được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness, lễ hội kéo co khổng lồ là lễ hội lớn được mong đợi nhất Okinawa nói riêng và cả Nhật Bản nói chung. Như thường lệ, hằng năm, lễ hội được tổ chức nhằm mục đích tạ ơn, ăn mừng và cầu mong mùa màng bội thu.

Người Nhật hay người nước ngoài đều được tham gia (nguồn internet)

(Nguồn internet)

Tại lễ hội sẽ có 2 đội cùng nhau kéo một cuộn dây thừng lớn được thắt nút bằng 2 cuộn dây thừng nhỏ có tên là Ozuna và Mezuna. Cuộn dây thừng có chiều dài gần 200 mét, nặng khoảng 40 tấn được tết từ hàng nghìn sợi dây thừng nhỏ.

Đây có thể nói là nút thắt lớn nhất mà mình biết (nguồn internet)

(Nguồn internet)

Năm 1995 cuộn dây thừng đã vinh danh được ghi vào sách kỷ lục Guinness – sợi dây thừng lớn nhất thế giới và vẫn còn được sử dụng trong các cuộc thi kéo co. Các bạn sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, nhộn nhịp chưa từng thấy. Mặc dù đây là lễ hội dùng sức mạnh, nhưng trên gương mặt mỗi người không có một chút mệt mỏi mà thay vào đó là những nụ cười vui vẻ vô cùng.

(Nguồn internet)

Lễ kéo co kéo dài đến chiều tối (nguồn internet)

Lễ hội năm ngoái thu hút hơn 200.000 ngàn người đến tham dự và vui chơi. Ngoài lễ kéo co, các bạn còn có thể thưởng thức bia Orion với những món ăn địa phương và “quẩy tung nóc” với màn trình diễn âm nhạc tại công viên Onoyama.

Thời gian: ngày 7 – 9 tháng 10

Địa điểm tổ chức: Naha, Okinawa

Các bạn có thể tham khảo thêm tại oki-island.com.

Hãy nhanh chân lên kế hoạch để có thể trải nghiệm toàn bộ lễ hội kéo co khổng lồ này đi nào vì không còn lâu nữa lễ hội sẽ bắt đầu rồi! Chúc các bạn có chuyến du lịch khó quên nhé!

Ashirogi

Tags:
Tôi đã trưởng thành như thế nào trên đất Nhật

Tôi đã trưởng thành như thế nào trên đất Nhật

Những ngày mới đặt chân sang Nhật Bản, mọi thứ đè nặng lên đôi vai người sinh viên đến từ một quốc gia vượt thoát khỏi ngưỡng nghèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất