Giới trẻ tìm kiếm cơ hội du học Nhật Bản

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) và CLB Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức Hội thảo Giáo dục Nhật Bản – “Study in Japan Fair” lần thứ 14 năm 2017.

18:00 03/10/2017

Đây là sự kiện du học lớn nhất trong các hoạt động của JASSO; được sự bảo trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ Giao lưu quốc tế, Hội hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản. Đồng thời có sự hợp tác của Cục đào tạo với nước ngoài- Bộ Giáo dục và Đào tạo (VIED); Đại học Ngoại ngữ- ĐHQG Hà Nội; Đại học Ngoại thương Hà Nội…

Hội thảo đã thu hút đông đảo sinh viên, học sinh phổ thông trung học và phụ huynh tìm hiểu thông tin học bổng, các trường đại học tại Nhật Bản.

Tại hội thảo, các bạn trẻ đã được nghe về hệ thống giáo dục Nhật Bản, chương trình du học Nhật Bản, các chương trình học bổng chính phủ Nhật Bản; trao đổi các thông tin liên quan đến chương trình đào tạo, tuyển sinh, học bổng…

Hội thảo được tổ chức với mục đích trực tiếp cung cấp thông tin mới nhất về các trường đại học, trường kỹ thuật chuyên nghiệp, trường Nhật ngữ giúp các em học sinh Việt Nam, những người có mong muốn du học tại Nhật Bản chọn lựa được trường phù hợp với nguyện vọng và biến ước mơ du học trở thành hiện thực.

Tại Hội thảo, PGS.TS Ngô Minh Thuỷ – Chủ tịch CLB Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: Trong những năm gần đây, số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam đi du học Nhật Bản ngày càng tăng.

Điều đó không chỉ phản ánh rằng mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp; Việt Nam và Nhật Bản đang có nhu cầu cao về nguồn nhân lực người Việt được đào tạo bài bản tại Nhật Bản, thành thạo hoặc biết tiếng Nhật và am hiểu văn hóa Nhật Bản, mà còn phản ánh rằng nền giáo dục Nhật Bản nói riêng, xã hội Nhật Bản nói chung có sức hút mạnh mẽ đối với giới trẻ Việt Nam.

Tham gia hội thảo lần thứ 14 có đại diện của hơn 80 trường đại học, cao đẳng, trường Nhật ngữ, dạy nghề đến từ Nhật Bản như Đại học Osaka, Đại học Thủ đô Tokyo hay Học viện ngôn ngữ NIPON…

Bên cạnh đó, tại các gian hàng trưng bày của Hội thảo giới thiệu và cung cấp các tài liệu liên quan đến các điều kiện tuyển sinh, các khoá học, các giáo trình và giới thiệu về các cơ sở đào tạo.

Trước đó, ngày 30/9, tại TPHCM, Hội thảo thu hút được hơn 1.600 người tham dự, tăng 11% so với năm trước.

Ngọc Trang

Tags:
Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản: Uống quá nhiều sữa bò mới dẫn đến bệnh loãng xương

Bác sĩ nổi tiếng Nhật Bản: Uống quá nhiều sữa bò mới dẫn đến bệnh loãng xương

Sữa cũng chỉ là 1 trong nhiều nguồn thực phẩm như rau xanh, các loại đậu có chứa canxi - điều đó đồng nghĩa với việc, sữa không phải là nguồn canxi duy nhất cho cơ thể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất