4 loại quả giàu viɫɑɱiп C bậc пɦấɫ giúρ lọc sạcɦ đườпg ɦô ɦấρ ɦiệu quả, cả ɱùɑ đôпg ρɦải kɦôпg lo bệпɦ ɫậɫ

Troпg ɱùɑ đôпg пày, việc bổ suпg viɫɑɱiп C là vô cùпg quɑп ɫrọпg, kɦôпg cɦỉ giúρ пgăп пgừɑ các vấп đề về ɦô ɦấρ ɱà còп ɫăпg cườпg sức kɦỏe ɫổпg ɫɦể củɑ ρɦổi.

22:48 07/05/2021

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng lành mạnh giúp ngăn ngừa cơ thể khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra, kiểm soát sức khỏe tim mạch và bệnh tiểu đường, đồng thời tăng cường sức khỏe làn da.

Không những vậy, việc bổ sung vitamin C hàng ngày còn giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi các chuyên gia y tế trên thế giới đang khuyến khích tăng khả năng miễn dịch. Khả năng miễn dịch tốt giúp ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nutrients, đã tuyên bố rằng vitamin C có thể giúp hỗ trợ điều trị những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Bên cạnh việc ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp, Vitamin C còn được biết đến là chất giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của phổi. Một số nghiên cứu khác trên thế giới cũng đã phát hiện ra mối liên quan giữa vitamin C và việc giảm xơ phổi, và nguy cơ ung thư phổi,…

Dưới đây là 4 loại trái cây mùa đông giàu vitamin C có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp và tăng cường sức khỏe của phổi:

Quả ổi

Nhiều người không biết rằng một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axit folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri. Lượng vitamin C trong quả ổi khoảng 200mg cho 100g ổi. Muốn tốt cho hệ miễn dịch thì phải ăn nhiều ổi.

4 loại quả giàu vitamin C bậc nhất giúp lọc sạch đường hô hấp hiệu quả, cả mùa đông phải không lo bệnh tật - Ảnh 1Quả ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ảnh minh họa: Internet

Quả cam

Mùa đông là thời điểm để thưởng thức những trái cam ngon ngọt. Ngoài việc thỏa mãn vị giác của bạn, điều khiến cam trở thành một lựa chọn phổ biến là thành phần dinh dưỡng phong phú của nó. Cam là một kho vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe đường ruột và hơn thế là bảo vệ sức khỏe của phổi.

Quả lựu

Quả lựu chứa vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Bổ sung nước lựu và hạt lựu vào chế độ ăn uống của mình có thể giúp cơ thể chống lại một số loại vi khuẩn. Lựu cũng chứa nhiều canxi, vitamin A, vitamin E và acid folic có lợi trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại virus gây bệnh.

4 loại quả giàu vitamin C bậc nhất giúp lọc sạch đường hô hấp hiệu quả, cả mùa đông phải không lo bệnh tật - Ảnh 2Quả lựu chứa vitamin C, chất xơ và kali dồi dào, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Ảnh minh họa: Internet

Quả nho

Nho là loại trái cây rất được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi hương vị thơm ngon và dễ ăn. Trong quả nho có vitamin C dồi dào, giúp bảo vệ chống lại virus cúm, ngăn chặn virus herpes, thủy đậu. Ngoài ra, khi nho được chế biến và thêm vào các loại thực phẩm khác nhau có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại, chẳng hạn như E. Coli. Nho còn được biết đến là một kho tàng các chất dinh dưỡng liên quan đến chức năng miễn dịch và giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Tags:
4 ɫɦói queп làɱ ɦại ɫɑi củɑ bạп, ảпɦ ɦưởпg пão bộ пɦưпg пɦiều пgười Việɫ vẫп ρɦạɱ ρɦải

4 ɫɦói queп làɱ ɦại ɫɑi củɑ bạп, ảпɦ ɦưởпg пão bộ пɦưпg пɦiều пgười Việɫ vẫп ρɦạɱ ρɦải

Nɦữпg ɫɦói queп dưới đây làɱ ảпɦ ɦưởпg ɫới ɱàпg пɦĩ, cũпg пɦưпg các ɫế bào ɫɦầп kiпɦ dẫп lêп пão bộ, bỏ пgɑy ɫrước kɦi quá ɱuộп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất