Tại sɑo uпg ɫɦư ɫɦườпg ρɦáɫ ɦiệп ɱuộп, BS bảo: Cɦủ quɑп, có 8 dấu ɦiệu điểп ɦìпɦ luôп xuấɫ ɦiệп sớɱ

Nɦớ ɦồi siпɦ viêп, eɱ có dịρ đi ρɦáɫ cɦáo ở cɦỗ bệпɦ việп K ý các ɱẹ. Trời ơi, đúпg là vào đây ɱới ɫɦấy ɫoàп пɦữпg ɦoàп cảпɦ đáпg ɫɦươпg cực kỳ. Quá ɫrời пgười bị uпg ɫɦư luôп, пɦìп kɦổ ɫɦực sự.

18:56 07/05/2021

Em đọc báo thì thấy đến năm 2020, Việt Nam ước tính có khoảng 182.563 ca mắc mới và 122.690 người qua đời do ung thư. Như vậy, cứ 100 người thì sẽ có 159 người bị chẩn đoán mắc ung thư mới và 106 người không thể qua khỏi.

Em thấy nguyên nhân chính và cơ bản là vì mọi người còn khá chủ quan với sức khỏe của bản thân. Có những người thậm chí còn mang tâm lý sợ đi khám hoặc ‘lớn hóa nhỏ, nhỏ hóa không’ ấy ạ. Như đợt em đi phát cháo ấy, hỏi thì mọi người toàn bảo là không biết, lúc phát hiện thì cũng giai đoạn cuối rồi. Mà lúc đầu cũng có mấy triệu chứng cơ bản như kiểu ăn không ngo, hay bị sốt. Cơ mà hầu như chả ai để ý gì cả. Tới lúc phát hiện thì khối u nó lớn rồi, khả năng điều trị cũng giảm xuống rồi còn đâu.

Vậy nên mọi người cần nâng cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ bản thân đi. Chứ để tới lúc bệnh tật đầy người rồi thì có hối cũng chả kịp nữa. Trên báo em thấy có bài viết nói rằng chuyên gia sức khỏe cảnh báo: nếu thấy cơ thể có những biểu hiện này thì có thể tế bào ung thư đang hình thành. Vì thế, mọi người cần đi thăm khám kịp thời để phát hiện sớm. Đó cũng là cách mà các mẹ tự trân trọng và yêu quý bản thân đấy ạ.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Bị mất cảm giác ngon miệng

Các chuyên gia Mỹ cho biết: mặc dù nhiều vấn đề sức khỏe như cảm cúm, trầm cảm… cũng sẽ gây mất vị giác. Tuy nhiên, bệnh ung thư cũng hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới cảm giác ngon miệng. Bởi, tế bào ung thư hình thành sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hệ quả là thức ăn đưa vào sẽ không được tiêu hết nên khiến bạn không còn cảm giác ngon miệng, chẳng muốn ăn.

Bên cạnh đó nếu là khối u dạ dày, tuyến tụy, ruột kết và buồng trứng thì còn gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Do đó, bạn luôn có cảm giác no bụng nên chẳng còn muốn động đũa.

Xuất hiện sự thay đổi trên da

Theo Johns Hopkins Medicine International – hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Mỹ thì da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể. Chúng cũng chính là ‘tấm gương phản chiếu’ một cách chân thực và chính xác về tình trạng sức khỏe. Nếu tự nhiên thấy mình bị vàng da thì rất cố thể là cơ thể đã bị nhiễm trùng. Cho dù là nguyên nhân do ung thư hay nhiễm trùng thông thường thì bạn vẫn luôn đi khám.

Sự xuất hiện và thay đổi của nốt ruồi, nổi mẩn, ngứa ngáy… trên da cũng là triệu chứng rất đáng lo ngại. Hãy đi khám bác sĩ ngay nếu thấy da có điều bất thường.

Nổi hạch bạch huyết

Các cụ u xuất hiện ở cổ có thể là vì bạn bị viêm họng, nhiễm trùng. Tuy nhiên cũng có thể là do bạn bị ung thư hạch bạch huyết, ung thư máu, ung thư vú di căn… Do đó, nếu bị nổi cục suốt 1 tuần trở lên mà không hết thì hãy tới gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Chu vi vòng eo lớn lên

Kết quả nghiên cứu cho thấy: Cứ mỗi lần tăng 11cm vòng eo thì bạn sẽ tăng 13% nguy cơ bị ung thư vú, ung thư ruột, tử cung, thực quản, tụy, thận… Chính vì vậy, nếu thấy vòng eo to lên bất thường thì đừng bao giờ chủ quan, hãy tới bệnh viện kiểm tra xem có tế bào ung thư nào đang hình thành không.

Khó nuốt

Bạn luôn có cảm giác như có thứ gì chắn ngang trong cổ họng khi nuốt thức ăn, nước bọt. Hãy cẩn trọng với ung thư thực quản, ung thư vòm họng. Tất nhiên, nó đôi khi cũng là triệu chứng của bệnh viêm họng thông thường. Nhưng nếu triệu chứng này không thuyên giam theo thời gian mà còn có xu hướng nặng lên thì hãy đến gặp bác sĩ ngay.

Sốt

Sốt là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch trong cơ thể đang phản ứng với tế bào lạ. Vì thế, nếu bạn bị sốt mãi không thuyên giảm, hãy đi kiểm tra xem có tế bào ung thư không.

Luôn thấy mệt mỏi

Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi dù được nghỉ ngơi, thư giãn thì hãy cẩn trọng. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư đang thường trực. Vì vậy, một khi bạn thấy mệt mỏi kéo dài mà không rõ lý do thì hãy tới bệnh viện khám ngay.

Đau

Các cơn đau ‘đánh úp’ bạn một cách bất ngờ mà không hề bị va chạm hay ngã gì cả. Hãy cẩn trọng! Cơn đau có thể là dấu hiệu của ung thư xương, tinh hoàn. Đau lưng không dứt có thể là dấu hiệu của ung thư đại trực tràng, buồng trứng… Đau đầu thì có thể là dấu hiệu cho thấy ung thư não đang hình thành.

Tags:
Người sở ɦữu пốɫ ruồi ở 5 vị ɫrí пày ɦậu vậп пở ɦoɑ, giàu có ɫỉ lệ ɫɦuậп với ɫuổi ɫác

Người sở ɦữu пốɫ ruồi ở 5 vị ɫrí пày ɦậu vậп пở ɦoɑ, giàu có ɫỉ lệ ɫɦuậп với ɫuổi ɫác

Người sở ɦữu 5 пốɫ ruồi пày vậп ɫrìпɦ càпg về sɑu càпg ɫɦuậп buồɱ xuôi gió, ɫài lộc ɦɑпɦ ɫɦôпg, giàu càпg ɫɦêɱ giàu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất