12 điều tôi thích khi sinh sống tại Nhật Bản

Gửi các bạn bài viết chia sẻ của bạn Mendly về lý do yêu thích Nhật Bản. Các bạn có đồng ý với các quan điểm này chứ ?

12:04 03/10/2017

Tôi thích sống tại Nhật bản. Tôi không có kế hoạch dành phần đời còn lại của tôi ở nơi này, nhưng có một vài đặc trưng khác biệt khi sống ở Nhật bản không giống với các nơi khác. Sự thật là mội quốc gia đều có những điểm tốt và điểm không tốt. Cho đến nay tôi đã từng sống tại Mỹ (Texas và Philadelphia), Ghana (Accra) và Nhật Bản (Sapporo, Osaka và Tokyo) … và ở mỗi quốc gia lại cho tôi thêm những điều thú vị về cuộc sống ở nơi đó.

Nhưng bây giờ, chúng ta hãy nói về Nhật Bản. Dưới đây là 12 điều tôi yêu thích ở Nhật Bản:

1.Thiên đường của máy bán hàng tự động.

Nhật Bản có lượng máy bán hàng tự động trên đầu người lớn nhất , khoảng 23 máy/1 người. Tôi không chắc chắn nếu đó là cần thiết, nhưng nó chắc chắn thuận tiện. Phần lớn các máy bán hàng tự động này bán đồ uống (đồ uống nóng vào mùa đông, đồ uống lạnh vào mùa hè) và đặt tại trong những khu vực có ít cửa hàng tiện lợi hoặc ở những nơi đông người qua lại.

2. Phương tiện giao thông công cộng ở Nhật quả là một điều tuyệt vời

Vợ chồng tôi không sở hữu bất kỳ chiếc xe hơi nào tại Nhật Bản. Chúng tôi có thể di chuyển dễ dàng đến bất cứ nơi đâu bằng xe bus và tàu hỏa. Bến xe bus ở gần căn hộ của chúng tôi có thể đưa vợ chồng tôi đi vòng quanh các phường và tàu điện thì Cú 7 phút lại có một chuyến. Khi chúng tôi muốn đi chơi đâu đó xa hoặc mua đồ nội thất, đơn giản chúng tôi chỉ cần thuê một chiếc xe trong ngày với mức giá hợp lý.

3. Bạn có thể thoải mái uống rượu ở nơi công cộng 

Ở một số quốc gia, việc sử dụng đồ uống cồn ở nơi công cộng (đường xá, tàu hỏa, công viên vv ..) là phạm pháp. Nhưng ở Nhật bạn không phải bận tâm đến điều đó, bạn có thể thoải mái uống bia và tán gẫu với bạn bè ở mọi lúc mọi nơi.

4. Về cơ bản, việc phụ nữ đi bộ một mình thì rất an toàn

Nhật Bản là nước duy nhất tôi đã sống hoặc đi du lịch ở nơi mà tôi cảm thấy an tâm dù đi bộ một mình vào ban đêm ở bất cứ nơi đâu. Khi tôi sống ở Texas và Philadelphia tôi thường xuyên bị quấy rối bởi những kẻ lạ mặt trên đường đi bộ về nhà, nhưng từ lúc tôi sống ở Nhật, thật may mắn là tôi chưa từng bị rơi vào hoàn cảnh đó. Nhưng các bạn biết đấy, mọi chuyện đều có thể xảy ra nên bạn vẫn luôn phải cần thận nhé.

5. Sự tiện lợi hoàn toàn của các cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi thực sự rất thuận tiện ở Nhật Bản. Bạn có thể thanh toán hóa đơn, rút tiền, mua bữa ăn trưa đã chuẩn bị sẵn và lấy các vật dụng làm đẹp khẩn cấp trong vòng chưa đến năm phút. Ở các thành phố lớn, các cửa hàng tiện lợi đều có mặt trên mọi góc phố và ở nông thôn, các cửa hàng tiện lợi được đặt một cách chiến lược.

6. Tái chế thực sự được thực hiện

Tái chế có thể là một điều rắc rối đối với nhiều người nên không hẳn ai cũng sẽ tuân thủ điều đó .Vậy nên thật tuyệt khi bạn được sống ở một đất nước nơi mà mọi người thực sự nghiêm túc thức hiện các bước phân loại và tuân thủ theo quy định vứt rác chứ không đơn giản chỉ là ném mọi thứ vào thùng rác.

7. Nhà vệ sinh ghế ngồi

Ghế nhà vệ sinh được sưởi ấm là một điều tuyệt vời, huyền diệu nên được áp dụng ở nhiều quốc gia. Họ chạy nước nóng dưới nắp nên ít đau đớn hơn khi đi vào phòng tắm trong những tháng mùa đông đóng băng.

8. “Túi” thiên nhiên ngay giữa thành phố 

Tôi không thích “cuộc sống thành phố” nhưng sự thật là chúng tôi đã sống ở Tokyo gần ba năm nay. Chồng tôi và tôi đều thích vùng nông thôn. Bởi thật may mắn, ngay giữa Tokyo đã có một chút “nông thôn” ngay cả ở trung tâm của thành phố. Có rất ít túi thiên nhiên (công viên, đền, cây, vv) ẩn giữa các tòa nhà. Điều quan trọng là được nó ở đâu để đến.

9. Không cần dùng ngôn ngữ, bạn cũng có thể sống được

Tất nhiên, tôi khuyên bạn nên học tiếng Nhật. Đó là một ngôn ngữ vui nhộn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ định được đặt tại Osaka trong sáu tháng, bạn có thể nhận được bằng cách chỉ sử dụng tiếng Anh. Và, tất nhiên, tôi cho rằng nếu bạn đang đọc bài báo này, bạn có thể nói tiếng Anh.

10. Giữ gìn vệ sinh ở nơi công cộng

Hầu hết các thành phố lớn ở Nhật Bản đều sạch sẽ một cách đáng ngạc nhiên. Thay vì ném rác xuống đất, hầu hết mọi người mang nó về nhà và tái chế.

11. Thức ăn ngon và lành mạnh

Sushi, ramen, okonomiyaki, nabe, mochi, udon – Tôi có thể dành cả ngày để kể cho bạn nghe những câu chuyện về các món ăn yêu thích của tôi ở Nhật Bản. Hầu hết các món ăn truyền thống của Nhật Bản không sử dụng sữa (một phần thưởng lớn cho những người không dung nạp lactose như tôi), sử dụng nhiều rau, và đang rất “light.” Chúng giúp tôi giảm cân khá nhiều khi ở Nhật Bản, da của tôi đã gần như hoàn sạch, khỏe hơn, và tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng. Thực sự, thực phẩm tạo ra sự khác biệt lớn.

12. Dịch vụ hoàn hảo

Bạn sẽ được đón tiếp đúng nghĩa với câu “Khách hàng là thượng đế” dù bạn là bất  kì ai, bạn chưa chắc sẽ sử dụng dịch vụ đó hay không . Tất nhiên, điều này cũng có thể là một vấn đề nếu bạn không thành thạo hoặc hiểu keigo (Kính ngữ trong tiếng Nhật ).

Thế còn bạn? Những điều bạn yêu thích ở Nhật là gì?

Nguồn: Sugoi.vn

Tags:
Cuộc sống của đứa con lai mang hai dòng máu Việt – Nhật

Cuộc sống của đứa con lai mang hai dòng máu Việt – Nhật

Mang quốc tịch Nhật nhờ người cha gốc Nhật nhưng tôi không được công nhận là người Nhật. Cuộc sống của tôi – một người mang hai dòng máu Việt – Nhật ở đây thật vất vả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất