Đại sứ quán Hàn ở Nhật nhận được thư đe dọa với một viên đạn

Trong bối cảnh căng thẳng Nhật - Hàn leo thang, cảnh sát hôm 3/9 cho biết Đại sứ quán Hàn Quốc ở Nhật Bản đã nhận được lá thư đe dọa bên trong có chứa một viên đạn.

08:00 04/09/2019

Bức thư nặc danh được gửi đi vào ngày 27/8 và gửi đến cựu Đại sứ Lee Su Hoon, theo nguồn thạo tin. Hiện chưa xác định được người gửi thư, theo Kyodo.

Nội dung bức thư cho biết người gửi có một khẩu súng trường và đang nhắm vào mục tiêu là một người Hàn Quốc.

Căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Nhật Bản leo thang trong những tuần gần đây do hai nước bắt đầu áp dụng các đòn trả đũa thương mại.

Dai su quan Han o Nhat nhan duoc thu de doa voi mot vien dan hinh anh 1

Bức thư nặc danh được gửi đến Đại sứ quán Hàn Quốc ở Nhật Bản ngày 27/8. Ảnh: AP.

Căng thẳng bắt nguồn từ phán quyết của tòa án Hàn Quốc cuối năm ngoái yêu cầu công ty Nhật bồi thường cho các nạn nhân lao động cưỡng bức Hàn Quốc trong Thế chiến II.

Tokyo luôn cho rằng mọi đền bù thời chiến đã được dàn xếp trong hiệp định năm 1965, nhưng tòa án Hàn Quốc nói hiệp định này chưa tính đến sự đau đớn về tinh thần của nạn nhân.

Từ tháng 7, Nhật Bản tuyên bố thắt chặt kiểm soát xuất khẩu ba loại nguyên liệu chuyên dùng cho ngành công nghệ ở Hàn Quốc, cáo buộc Hàn Quốc kiểm soát lỏng lẻo các nguyên liệu nhạy cảm này.

Hôm 2/8, Hàn Quốc tuyên bố loại bỏ Nhật Bản khỏi “danh sách trắng” các đối tác thương mại được nước này tin cậy, trả đũa động thái tương tự của Tokyo chỉ vài giờ trước đó.

Theo: news.zing.vn

Tags:
Bỏ túi những phần mềm học tiếng Nhật offline miễn phí trên máy tính

Bỏ túi những phần mềm học tiếng Nhật offline miễn phí trên máy tính

Phần mềm học tiếng Nhật offline nào miễn phí trên máy tính luôn là câu hỏi mà cả du học Nhật Bản cũng như đối tượng lao động luôn tìm kiếm câu trả lời. Những công cụ như từ điển, phần mềm học tiếng, luyện gõ chữ,… sẽ giúp quá trình học tiếng Nhật của bạn trở nên dễ dàng và hứng thú hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu những phần mềm học tiếng Nhật offline tốt nhất trên máy tính nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất