Nước Nhật trong mắt bạn có hình dạng gì? Trong mắt tôi đó là…

Tôi sẽ nói cho bạn biết Quốc đảo Mặt Trời luôn có hình gì trong mắt tôi. Đó là hình chiếc kem ốc quế.

17:49 27/10/2017

Vì sao ư?

Nguyên nhân đó là dù đi khắp nước Nhật, bạn sẽ luôn bắt gặp một món hầu hết các điểm du lịch ở Nhật đều có. Món kem ốc quế!!

Đây chẳng phải là món ăn quen thuộc ở bất cứ đâu trên thế giới sao? Có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ như vậy khi tôi giới thiệu đến đây.

Thế nhưng điểm khác biệt không nơi nào có được chính là bí quyết làm nên hương vị các loại kem. Tất cả đều được tận dụng từ nguyên liệu nổi tiếng của vùng đó, từ sữa tươi cao cấp đến đậu phộng và ngay cả… vàng nữa.

Kem đậu phộng nổi tiếng của thành phố Tateyama. Đậu phộng, nguyên liệu làm nên món kem là đặc sản nổi tiếng của thành phố dưới cùng tỉnh Chiba này. Ảnh: mog-mog.me

Món kem dát vàng mỏng đến từng milimet “trứ danh” thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa

Ảnh: moshimoshi-nippon.jp

Ăn được món Kem Tháp Cầu Vồng là xem như bạn đã “Check in” thành công thành phố Otaru xinh đẹp của miền Bắc Hải Đạo (Hokkaido) rồi đấy.

Ảnh: recruit-hokkaido-jalan.jp

Và một trong số đó, bạn không thể bỏ qua món kem muối từ “Đầm lầy Ngũ Sắc” (Goshiki-Numa) hoặc ở Việt Nam phổ biến hơn với cái tên “Hồ Ngũ Sắc”.

Kem Hồ Ngũ Sắc rất nổi tiếng vì được đặt theo tên hồ.

Ảnh: ameblo.jp

Dù chỉ là vị muối truyền thống nhưng nhìn màu sắc của nó bạn sẽ thấy điều đặc biệt. Đó là màu xanh ngọc, giống như nước Hồ Goshiki- Numa vậy.

Hồ Ngũ Sắc là một trong những thắng cảnh thiên nhiên không thể bỏ lỡ khi bạn đến vi vu đến Fukushima.

Như đã đề cập ở một bài viết gần đây về vùng đất này, nơi đây không chỉ có thảm hoạ khủng khiếp như ấn tượng của chúng ta bấy lâu nay. Thiên nhiên Fukushima tràn ngập khắp nơi, bạn có thể dễ dàng cảm nhận điều đó qua từng hơi thở trong lành và “mùi thơm” của đồng nội, cây cỏ và cả vị mặn của biển cả.

7/ 1888 đợt phun trào dữ dội của dãy núi Bandai là nguyên nhân tạo nên chuỗi đầm lầy như bây giờ. Tuy cướp đi nhiều làng mạc và sinh mệnh của cả 500 người, thế nhưng giờ đây thiên nhiên lại để lại cho con người thời nay những kỳ quan vĩ đại đến thế.

Nếu bạn nhìn kỹ, có thể thấy nước hồ có màu hơi lạ. Đó là do ảnh hưởng của các chất Oxit sắt và nhôm cũng như các loài tảo thực vật khác còn đọng lại dứoi đáy hồ. Khi kết hợp với ánh sáng mặt trời, ta có thể cảm thấy như lòng hồ toả ra những màu sắc khác nhau. Có khi xanh ngọc, có khi lại xanh lục, thậm chí có đầm lầy còn xuất hiện màu đỏ xung quanh bờ.

Nước hồ trong đến nỗi thấy rõ từng chú cá Koi bơi lội 

Nhưng cũng có nhiều truyền thuyết xem hồ Goshikinuma là do một nàng tiên biến thành và mang trên mình nhiều cung bậc cảm xúc. Nàng sẽ ửng đỏ khi hạnh phúc ngập tràn, hay thật tươi trẻ với màu xanh lá cây tuyệt đẹp, có khi lắng đọng, yên bình với nền xanh da trời..

Trên bản đồ bạn có thể nhìn thấy điểm đánh dấu của 7 đầm lầy khác bên cạnh hồ 毘沙門沼 (Bishamon – Numa)

赤沼 (Akanuma) 

みどろ(深泥)沼 (Midoro-Numa)

弁天沼 (Benten-Numa)

瑠璃沼(Ruri -Numa)

青沼(Ao-Numa)

竜沼(Ryu-numa)

柳沼(Yagi-Numa)

Mỗi tên gọi đều gắn liền với một lịch sử riêng hoặc có thể là do màu nước đầm 

Ảnh hồ Bishamon-Numa, cũng là hồ thu hút khách du lịch và thợ chụp ảnh nhất 
 
Màu sắc và khung cảnh tuyết tan mùa xuân ở rặng núi phía sau thật tuyệt.
Vào những ngày trời trong, màu sắc của hồ lại càng đậm hơn thấy rõ. Ảnh: Fukushima city

Đường mòn di chuyển đến các đầm khác trong hệ thống.Càng lên cao không khí càng mát mẻ và phủ xanh bằng rừng rậm mướt mát.

Ảnh đầm 赤沼 (Akanuma) 

Hồ được tạo từ màu của quặng sắt thế nên mới có màu đỏ đặc trưng. Và người ta cũng lấy tên đó để đặt cho hồ nước này. Tuy nhi9ên cũng chính vì điểm đặc sắc này làm cho các sinh vật sống dưới nước không thể tồn tại được trong môi trường đầm Akanuma. 

Đầm Ao-numa

Các bạn có thấy màu sắc giữa lá cây và màu nước khác nhau rõ rệt. Màu xanh ngọc ánh lên trông thật đẹp mắt 

Ngoài những vị kem muối truyền thống, còn có rất nhiều hương vị khác cho các bạn lựa chọn. 

Ảnh: ameblo.jp

Đã đến Fukushima thì nhất định phải ghé Hồ Ngũ Sắc. Mà đã cất công đến đó thì nhất định phải thử cho bằng được kem Goshiki-numa các bạn nhé!!!

Đó là lý do tôi luôn nghĩ nước Nhật luôn có hình hài chiếc ốc quế!

Còn bạn, bạn nghĩ nước Nhật có hình gì? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé!

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Kẹt xe “kinh hoàng” trong lịch sử nước Nhật

Kẹt xe “kinh hoàng” trong lịch sử nước Nhật

Theo hãng thông tấn của Nhật ghi nhận đây là tình trạng kẹt xe dài nhất trong lịch sử kẹt xe ở Nhật. Vụ kẹt xe có chiều dài 84 dặm trên đường cao tốc gây ra bởi cơn bão lớn đổ bộ vào khoảng thời gian nghỉ lễ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất