Cậu bé 9 tuổi phá vỡ kỷ lục là người trẻ tuổi nhất vượt qua kiểm tra toán cấp đại học ở Nhật

Một cậu bé 9 tuổi ở khu vực Kansai vừa lập kỷ lục khi trở thành học sinh nhỏ tuổi nhất vượt qua kỳ thi toán cấp đại học.

14:00 19/12/2019

Shogo Ando, học sinh lớp 4 ở Nishinomiya, tỉnh Hyogo đã vượt qua bài kiểm tra cấp cao của Suken được tổ chức vào tháng 10 bởi Viện chứng nhận Toán học Nhật Bản (Mathematics Certification Institute of Japan).

Ando đã phá kỷ lục trước đó được ghi bởi Hiroto Takahashi, người đã vượt qua bài kiểm tra toán cấp cao vào năm ngoái lúc 11 tuổi. Được biết, khi học năm 2 tiểu học, Ando đã vượt qua bài kiểm tra toán cấp 5, tương đương mức độ năm nhất trung học. Cậu bắt đầu học ôn thi Suken từ năm 7 tuổi, mỗi ngày luyện tập từ 30 phút đến 2 tiếng. Ando thử thách bản thân với kỳ thi toán cấp độ tốt nghiệp đại học vào năm nay và đã vượt qua bài thi ở lần thi thứ 3. Cậu bé cho biết: “ Cháu thấy rất vui. Cháu muốn sử dụng kiến thức toán học của mình và cống hiến cho xã hội thông qua các nghiên cứu, như ngăn chặn sự nóng lên của toàn cầu và giành giải Nobel và giải thưởng Fields”.

Mỗi năm có hơn 350.000 thí sinh tham dự kỳ thi. Bài kiểm tra có 14 cấp độ, từ cấp mầm non đến đại học. Trong đó, bài kiểm tra cấp cao gồm nhiều phần trong đó có hàm nhiều biến, không gian tuyến tính và không gian metric. Tỷ lệ vượt qua bài kiểm tra cấp cao nhất kỳ thi là 14,4%.

Nguồn: https://www.japantimes.co.jp/news/2019/12/10/national/boy-9-passes-japan-university-math-test/?fbclid=IwAR16zKJAUorF78ifupFtj3N8_Np6mxYLY1uqx6QKCTtp9Pu0xFrDz0GUflA#.XfC-JZMzbDd

Theo: isenpai.jp

Tags:
Cựu Thứ trưởng Nhật Bản bị kết án 6 năm tù do sát hại con trai ruột

Cựu Thứ trưởng Nhật Bản bị kết án 6 năm tù do sát hại con trai ruột

Nạn nhân là anh Eiichiro, 44 tuổi được cho rằng mắc hội chứng Hikikomori, từ dùng để gọi những người tự giam mình trong nhà và cách ly với xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất