Bằng cao đẳng nghề đi Nhật theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên được không?

Khác với chương trình xuất khẩu lao động Nhật, chương trình kỹ sư Nhật Bản đòi hỏi khá cao về bằng cấp chuyên môn. Tốt nghiệp cao đẳng nghề có đi Nhật diện kỹ sư được không?

09:00 19/01/2020

1. Điều kiện về bằng cấp khi tham gia kỹ sư Nhật Bản

/1/2020 Bằng cao đẳng nghề đi Nhật theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên được không? tintucnuocduc.com/bang-cao-dang-nghe-di-nhat-theo-dien-ky-su-ky-thuat-vien-duoc-khong/?fbclid=IwAR3EIVM8__qTY_9MQAPoC6PLWnsQ8Q… 2/5 Để có thể đi được diện kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản yếu tố bằng cấp cực kì quan trọng bởi bạn sang Nhật làm việc theo lao động trí thức chứ không phải lao động phổ thông. Vì vậy người lao động cần phải có đầy đủ các kiến thức, bằng cấp chuyên môn mới có thể đăng kí tham gia. Đối với đơn hàng kỹ sư đi Nhật, bằng cấp yêu cầu như sau:

– Bằng cao đẳng, đại học hệ chính quy trở lên

– Chuyên ngành kỹ thuật, tự nhiên, phù hợp với công việc sẽ được tiếp nhận bên Nhật như: kỹ sư cơ khí, kỹ sư xây dựng, CNTT, thực phẩm, hóa học, may,….

Lưu ý: bằng cử nhân kinh tế, kế toán,… không phải kỹ sư đều không đi được diện kỹ sư Nhật Bản

Ngoài ra, đối với những bạn đã có tiếng Nhật nên thi tuyển chứng chỉ tiếng Nhật kèm hồ sơ để có thể nâng cao khả năng trúng tuyển đơn hàng

2. Bằng cao đẳng nghề có đi được diện kỹ sư Nhật Bản không?

Đối với trường hợp bạn tốt nghiệp trường Cao đẳng nghề bạn không thể tham gia chương trình kỹ sư Nhật Bản bởi ngoài yếu tố bạn phải cạnh tranh với nhiều hồ sơ có bằng cấp cao hơn khi hồ sơ của bạn nộp xin tư cách lưu trú sẽ bị cục lưu trú Nhật Bản soi rất kỹ, tỉ lệ có visa cực thấp.

Nếu vẫn có mong muốn tham gia chương trình đi Nhật, bạn có thể học liên thông để có bằng cao đẳng, đại học chính quy hoặc tham gia theo diện thực tập sinh với các đơn hàng mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt cho lao động có trình độ. Đừng vội vàng để tuột mất cơ hôị sang Nhật làm việc sau này.

Bằng cao đẳng nghề đi Nhật theo diện kỹ sư, kỹ thuật viên được không?

Nguồn: Japan.net.vn

Tags:
Quan sát thấy “động đất chậm” sát bờ biển Nhật Bản

Quan sát thấy “động đất chậm” sát bờ biển Nhật Bản

Một nhóm nghiên cứu của Nhật Bản đã phát hiện ra sự dịch chuyển của các mảng kiến tạo ngoài khơi Thái Bình Dương của Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất