Cɦuyêп giɑ gợi ý ɱóп ăп giúρ cɦắc xươпg, пgủ sâu giấc: Đậu đeп пiпɦ dừɑ ɫươi, ɫuầп ăп 1 lầп

Những chị em nào mà xương khớp không tốt, ngủ không ngon giấc, thiếu hụt collagen…thì hẳn sẽ rất quan tâm tới việc ăn gì để cải thiện những vấn đề như này đúng không ạ?

11:21 10/05/2022

Những chị em nào mà xương khớp không tốt, ngủ không ngon giấc, thiếu hụt collagen…thì hẳn sẽ rất quan tâm tới việc ăn gì để cải thiện những vấn đề như này đúng không ạ?

Bản thân mình cũng thuộc trong số những người gặp mấy vấn đề sức khỏe trên nên cực kỳ quan tâm. Sau khi tìm hiểu thông tin trên báo thì mình biết được tới có 1 món ăn cực kỳ tốt, vừa giúp xương khớp dẻo dai, vừa giúp ngủ ngon, lại tăng cường collagen cho cơ thể phụ nữ nữa.

Mình đã thử và thấy rất hiệu quả nên chia sẻ lại bên dưới cho những ai quan tâm thì có thể tham khảo và áp dụng khi cần nhé.

hình ảnh

Khi áp dụng công thức này thì xương khớp của mọi người sẽ tốt lên, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn, ngoài ra còn tăng cường collagen giúp da và tóc đẹp hơn nữa đó.

Đậu đen ninh nhừ với dừa tươi

Đậu đen ngoài dễ chế biến thì nó còn là vị thuốc giải nhiệt, chữa được rất nhiều vấn đề trong Đông y.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), để chữa đau nhức xương khớp, ngủ ngon một mạch đến sáng, mọi người cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 trái dừa tươi (loại dừa nào cũng được).

- 1 nắm đậu đen xanh lòng (đậu xanh lòng sẽ tốt hơn nhưng nếu không có, có thể thay bằng đậu đen lòng trắng cũng được).

Cách làm:

- Cho đậu đen vào trong trái dừa còn nguyên nước dừa.

- Đem đi chưng cách thủy khoảng 4 giờ.

Khi chưng mọi người chú ý để nhỏ lửa cho đậu đen và cùi dừa cùng chín mềm. Khi ăn nhớ ăn hết cả nước lẫn cái sẽ có công dụng giải nhiệt, chữa đau nhức xương khớp rất tốt, giúp ngủ sâu giấc tới sáng, đồng thời tăng cường collagen cho phái nữ.

Chuyên gia khuyến cáo: Chỉ nên dùng mỗi tuần một lần chứ không lạm dụng. Ngoài ra bài thuốc này rất hữu ích cho dân công sở, người lười vận động, xương khớp ốm yếu, mất ngủ…

Lý do ăn đậu đen ninh với dừa tươi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe?

hình ảnh

Theo lương y Bùi Hồng Minh, trong Đông y: Nước dừa vị ngọt mát, tính bình; vào tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, thải độc tố, cầm máu. Cùi dừa vị ngọt, tính bình; vào tỳ, thận và vị; tác dụng ích khí bổ dưỡng, nhuận tràng và lợi tiểu.

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy: Nước dừa và cùi dừa có khả năng kháng virus, vi khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa oxy hóa, nhờ vậy dừa trở thành một loại quả thân thiện với người mắc các vấn đề xương khớp như viêm khớp, gút...

Lương y Bùi Hồng Minh cho biết thêm: ‘Nước dừa chứa axit lauric, khi vào cơ thể con người sẽ chuyển thành monolaurin có khả năng kháng virus, kháng khuẩn, nhiễm trùng đường tiêu hóa ở trẻ em và người lớn’.

Đậu đen trong Đông y, có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, dưỡng can, làm sáng mắt... Nó còn được sử dụng trị các vấn đề về phong nhiệt rất tốt. Ngoài ra, đậu đen còn có thể kết hợp với một số vị thuốc Đông y khác để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe.

Ông Minh cho rằng: ‘Trong đậu đen có chứa antoxian, là chất có tác dụng chống viêm, kháng viêm hiệu quả. Vì vậy những người gặp các vấn đề xương khớp như đau nhức xương khớp, gút... mà ăn đậu đen thường xuyên sẽ rất tốt.

Đặc biệt là loại đậu đen xanh lòng có lượng chất oxy hóa dồi dào hơn đậu đen thường nha mọi người. Sử dụng đúng loại đậu này thì chức năng xương khớp càng được cải thiện hơn

Vị chuyên gia này khẳng định: ‘Đậu đen kết hợp với dừa tươi đem hấp cách thủy sẽ tạo thành một bài thuốc chữa đau nhức xương khớp vì nó giúp bổ thận, tăng cường miễn dịch.

Trong khi đó, thận chủ về xương cốt, thận sinh tinh tủy nên dùng tốt. Hỗn hợp này còn giúp bổ huyết, làm đẹp da, cực tốt cho phụ nữ’.

Một vài lưu ý ăn đậu đen ninh nhừ với dừa tươi để chữa đau nhức xương khớp, mất ngủ:

hình ảnh

- Nên ăn vào buổi sáng thay vì buổi tối. Vì uống nước dừa vào buổi tối có thể gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng sức khỏe.

- Phải chú ý tuân thủ liều lượng, mỗi tuần chỉ dùng một trái như vậy thôi. Tuyệt đối không lạm dụng vì sẽ gây hại sức khỏe, suy dinh dưỡng nha mọi người.

- Khi ăn đậu đen ninh dừa tươi nên ăn tránh xa các bữa ăn giàu canxi, sắt để tránh cản trở sự hấp thu các chất này vào cơ thể.

Những thông tin trên mình đọc được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết. Nay đã biết thêm được 1 món tốt cho sức khỏe xương khớp, giúp ngủ ngon rồi, chị em phụ nữ nào đang gặp những vấn đề này thì có thể ăn 1 tuần 1 lần để cải thiện nha.

Tags:
6 ɫɦực ρɦẩɱ cực bổ kɦi ɱɑпg luộc: Gấρ đôi diпɦ dưỡпg, ρɦòпg uпg ɫɦư, gɑп ɫɦậп kɦỏe

6 ɫɦực ρɦẩɱ cực bổ kɦi ɱɑпg luộc: Gấρ đôi diпɦ dưỡпg, ρɦòпg uпg ɫɦư, gɑп ɫɦậп kɦỏe

Đã ɫừ lâu, các cɦuyêп giɑ diпɦ dưỡпg vẫп kɦuyêп cɦúпg ɫɑ пêп ăп пɦiều đồ luộc vì ɫốɫ cɦo sức kɦỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất