Chuyện tình mẹ đơn thân Việt lấy chồng Pháp: 'Con gái góp vào hạnh phúc vợ chồng'

Trước khi nên duyên vợ chồng với anh Florian Casagrande, chị Nguyệt là mẹ đơn thân. Với anh, có 2 người yêu thương và chăm sóc là bản thân anh "đang lãi lớn".

14:53 08/06/2023

"Con gái bênh bố hơn mẹ!"

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (33 tuổi, ở Hà Nội, hiện là quản lý phát triển kinh doanh tại một tập đoàn), trước khi lập gia đình với anh Florian Casagrande (38 tuổi, quốc tịch Pháp), là mẹ đơn thân của một cô con gái.

Mẹ đơn thân Việt lấy chàng trai Pháp: 'Con gái đóng góp lớn vào hạnh phúc của vợ chồng' - Ảnh 1.

Cả hai kết hôn cách đây vài tháng sau gần 3 năm yêu nhau. Hiện, chị đang thu xếp công việc và chuyện học hành của con để cả nhà đoàn tụ ở Pháp. Mỗi ngày, họ đều gọi điện thoại tâm sự. Anh còn tranh thủ dạy con gái học tiếng Pháp online.

"Chồng mình dù bận tới đâu cũng gọi điện, nhắn tin chúc con gái ngủ ngon mỗi ngày. Từ lâu, con gái mình đã về phe bố, bênh bố hơn cả bênh mẹ", chị nói.

Mẹ đơn thân Việt lấy chàng trai Pháp: 'Con gái đóng góp lớn vào hạnh phúc của vợ chồng' - Ảnh 2.

Họ quen nhau khi dịch Covid-19 bùng phát, yêu xa do Covid-19. Ngày 28.2.2020, anh cùng bạn thân qua Việt Nam du lịch. Chị được bạn cùng công ty cài Tinder vào máy, đúng hôm định xóa thì quẹt "nhầm" phải anh. Anh chủ động nói chuyện và cho biết đang ở phố cổ Hà Nội. Chị định nán lại hướng dẫn anh một số điểm tham quan rồi xóa app nhưng càng nói chuyện càng thấy thú vị.

Mẹ đơn thân Việt lấy chàng trai Pháp: 'Con gái đóng góp lớn vào hạnh phúc của vợ chồng' - Ảnh 3.

Chị tâm sự chuyện đã có con và chuyện bố qua đời đột ngột khiến chị bị trầm cảm một thời gian. Cả hai hẹn gặp trước khi anh quay về Pháp. 

"Mình và anh gặp nhau thêm một lần nữa. Không may hôm đó anh bị ngộ độc thực phẩm, mình ở cạnh để chăm sóc. Trước khi đi, mình đưa khẩu trang cho anh. Anh nói rằng chưa có cô gái nào chăm sóc anh kỹ như vậy", chị nhớ lại.

Khi anh về Pháp, chị nghĩ nếu anh không nhắn, chị sẽ không liên lạc nữa. Chị không có ý định rời Việt Nam và cảm thấy yêu xa khó khăn. Tuy nhiên, anh vẫn duy trì liên lạc. Vài tuần sau, họ bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc.

Có điểm tựa vững chắc từ gia đình hai bên

Quá khứ khiến chị Nguyệt ngại... hôn nhân. Yêu nhau được một năm rưỡi, anh đề nghị kết hôn nhưng chị từ chối. Anh đã rất buồn nhưng không hề trách móc. Anh kiên nhẫn tìm hiểu, tháo gỡ những khúc mắc của chị.

Một thời gian sau, chị đồng ý kết hôn. Tuy nhiên, một rào cản chị gặp lúc này là phải từ bỏ sự nghiệp ở Việt Nam. Chồng chị luôn muốn đưa 2 mẹ con sang Pháp. Sau thời gian "đấu tranh tư tưởng", chị quyết định theo chồng sang Pháp.

Với chị, anh là người tinh tế, luôn tôn trọng và nhận ra giá trị của vợ cũng như luôn hỗ trợ chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Anh Florian Casagrande từng chia sẻ: "Điều sợ nhất là con riêng của vợ không thích anh, không thân thiện với anh". Anh suy nghĩ và chuẩn bị nhiều cách để lấy lòng con gái. Thực tế, con gái riêng của chị yêu quý anh vô cùng nên anh luôn biết ơn vì điều đó.

Đôi lúc, chị thấy thương cho chồng vì phải vất vả chăm sóc 2 mẹ con nhưng anh không nghĩ vậy. Anh bảo có 2 người yêu thương, chăm sóc là anh "đang có lãi".

Anh Florian Casagrande cao tới 2m còn chị chỉ... 1m55. Chị kể mỗi lần ra đường, họ được mọi người chú ý, ban đầu hơi ngượng nhưng sau quen dần. Thời gian đầu anh thích ăn rau, chị thích ăn thịt. Anh thường nấu các món rau ngon để thu hút vợ. Dần dần, cả hai đều là tín đồ của ẩm thực chay.

Anh Florian Casagrande chia sẻ, ấn tượng của anh về chị trong lần đầu gặp là chị nhỏ nhắn, dễ thương. Về sau, tính cách vui vẻ hay cười của chị là điểm thu hút anh nhiều nhất.

Khi mới nói chuyện với nhau, chị kể đang là mẹ đơn thân, anh liền nói "I wanna give you a hug" (Anh muốn ôm em). Anh chưa có con nhưng hiểu nuôi con một mình là điều không dễ dàng. Anh trân trọng việc chị dũng cảm đối mặt thực tại, không trốn tránh.

Anh rất ấn tượng với tài vẽ tranh và đàn piano của con gái. Anh từng dạy con làm nhạc điện tử qua video call. Sự thân thiện và hòa đồng của con gái khiến anh luôn cảm thấy may mắn.

"Bố mẹ thấy tôi hạnh phúc là họ liền chúc mừng. Gia đình, bạn bè tôi biết vợ có con gái nên luôn gửi lời hỏi thăm 2 mẹ con. Khi chúng tôi quyết định đám cưới, bố mẹ háo hức bay 13 tiếng để đến Việt Nam. Bố mẹ xem con gái của vợ như cháu của họ. Gia đình 2 bên luôn là điểm tựa vững chắc cho vợ chồng tôi", anh chia sẻ.

Thời gian tới, sau khi ổn định cuộc sống, gia đình họ sẽ đi du lịch cùng nhau sau thời gian dài xa cách.

Tags:
Có tiền như hội người giàu Dubai: Ở 'khách sạn biết bay', hễ lên là được cấp ngay iPad Pro, chi phí mới là bất ngờ nhất

Có tiền như hội người giàu Dubai: Ở "khách sạn biết bay", hễ lên là được cấp ngay iPad Pro, chi phí mới là bất ngờ nhất

Các khách sạn ở Dubai không ngừng cố gắng trở nên hấp dẫn hơn bằng cách chạm đến những tầm cao mới về sự sang trọng và tiện nghi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất