Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P2)

Ngoài những địa điểm thông thường như Kyoto, Hiroshima và Nara thì vùng Kansai vẫn có rất nhiều địa điểm thú vị cho bạn khám phá mà lại có thể dễ dàng đến đó và quay lại trong ngày, với một cảm giác tự mãn rằng đã tận dụng hết toàn bộ thời gian của bản thân. Bạn có thể lựa chọn từ một thành phố onsen để ngâm mình thư giãn, hoặc là một khu nghỉ dưỡng trên núi hoặc đến một hòn đảo không-hẳn-là-bị-bỏ-hoang – bất kì điều gì bạn mong muốn. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu cho những ngày du lịch dư dả từ Osaka và rẻ nhất có thể.

09:30 08/04/2018

4. Thành phố Wakayama| 90 phút| 1240 yên| Tàu trực tiếp

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P2) - ảnh 1

Wakayama thường là điểm nghỉ chân cho những ai trên đường leo Kumano Kodo hay đi ngắm thác Nachi, nhưng thành phố này xứng đáng cho một ngày khám phá nó. Nếu bạn bắt đầu từ trung tâm thành phố thì hãy đi ngắm tòa tháp thành trước khi đi dạo trong công viên Oda với rất nhiều đền thờ và chùa chiền trên đường đi.

Còn nếu là một bữa trưa sớm hay những trò giải trí khác với mọi khi thì bạn không nên bỏ lỡ buổi trình diễn cắt cá ngừ diễn ra ba lần một ngày ở chợ Kuroshio. Bạn có thể thử món cá tươi nhất ở những nhà hàng bên trong hoặc mua một thứ gì đó để mang về nhà nếu cá thu quá ngon lành nên bạn không thể bỏ qua nó được.

Thành phố này cũng nổi tiếng bởi onsen, có rất nhiều nhà tắm công cộng ở quanh thành phố chủ yếu là thuộc vào khách sạn. Nếu bạn muốn ra khỏi thành phố vào buổi chiều thì bjancos thể chọn một thị trấn onsen nào đó chỉ cách một quãng đường ngắn đi bằng tàu. Một vài lựa chọn hay ho nhất có thể kể đến là những nhà tắm ở công viên quốc gia ở Kada – bắt tàu từ ga Wakayama đến Kada với khoảng 25 phút – và lên chuyến xe buýt trung chuyển miễn phí để tận hưởng onsen với vẻ đẹp chết người.

Ngoài ra bạn cũng có thể bắt tàu đi Kishi để thấy gặp trưởng ga Nitama nổi tiếng thể giới, chú mèo thay thế cho trưởng ga Tama đã phục vụ ở đó đến năm 2015. Chuyến đi mất khoảng 35 phút đi từ ga Wakayama với rất nhiều cảnh đẹp trên đường đi.

5. Thành phố Tokushima| 150 phút| 3600 yên| Buýt trực tiếp

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P2) - ảnh 2

Nổi tiếng nhờ vào Lễ hội Awa-dori tuyệt vời diễn ra vào mùa hè, Tokushima là một thành phố bận rộn nằm ở rìa Shikoku và là ngôi nhà của ngôi chùa đầu tiên trong 88 ngôi chùa linh thiêng: Chùa Ryozen. Bạn có thể đến đây bằng cách đi tàu đến ga Bando (khoảng 30 phút trên tuyến Kotoku, 260 yên) mặc dù tàu chỉ chạy một tiếng mỗi giờ nên hãy nhớ chú ý giờ quay về.

Nếu bạn không ở nơi này vào mùa lễ hội Awa-dori thì hãy nhớ đến tòa nhà Awa Odori Kaikan nơi bạn có thể xem những màn biểu diễn nhảy múa hàng ngày, những tấm áp phích cổ xưa, những bộ đồng phục và cả những chiến máy sẽ hướng dẫn bạn tự mình nhảy theo. Từ tầng 5 bạn có thể đi cáp treo đến núi Bizan để nhìn toàn cảnh thành phố và nhìn ra Nội hải Seto.

Quay lại thành phố thì bạn có thể khám phá ngôi thành mặt đất, dù không còn nhiều dấu tích của lâu đài còn sót lại cho lắm ngoại trừ mấy bức tường và hào nước xung quanh, nhưng vẫn có nhiều thứ để xem lắm. Bào tàng thành Tokushima có một vài bảo vật và áo giáp samurai cũng như chiếc thuyền duy nhất của lãnh chúa còn sót lại, sẽ là những điều khiến cho chuyến đi của bạn đáng giá. Ngay cạnh đó là khu vườn Omote Goten, gồm một khu vườn khô và một khu vườn hồ là một nơi hoàn hảo để thư giãn. Khuôn viên và di tích của ngôi thành cũng như khu vườn này đều miễn phí – chúng đặc biệt nổi tiếng vào mùa hoa anh đào nở (bảo tàng mất phí vào cửa 300 yên)

6. Di tích lâu đài Takeda| 164 phút| 2590 yên| 3 chuyến tàu

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P2) - ảnh 3

Một lựa chọn bất thường và rất dã ngoại cho chuyến du lịch của bạn chính là leo lên di tích huyền bí của thành Takeda. Thường được bao phủ bởi sướng mù và nổi tiếng với cái ên “Ngôi thành trên mây”, Takeda là một địa điểm khá kì diệu và bạn phải cố gắng để đến được với nó.

Được xây dựng chính thức vào năm 1411, và bị bỏ hoang sau trận chiến Sekigahra vào năm 1600 và cuối cùng là bị hư hỏng trước khi được mở cửa cho du khách tham quan sau khi được phục hồi vào những năm 1980. Dù không còn kiến trúc nào tồn tại nữa nhưng bạn có thể nhìn thấy cấu trúc pháo đài và những cánh cửa bao quanh nhờ vào những vết tích còn lại. Nếu bạn ở lại qua đêm gần đó thì thời điểm ngắm ngôi thành này tốt nhất là vào lúc mặt trời mọc từ tháng 10 đến tháng 11, vì đó là lúc làn sương mù nổi tiếng xuất hiện. Nếu bạn đến điểm ngắm cảnh Ritsuunkyo ở sườn núi đối diện ngôi thành thì bạn chỉ việc đi theo con đường mòn khoảng nửa tiếng từ bãi đỗ xe.

Vào ngày thường có hia con đường mòn từ sau nhà ga sẽ đưa bạn đến tòa thành với khoảng 40 phút đi bộ. Từ tháng 3 đến tháng 11 thì bạn có thể đi xe buýt đến địa điểm cách ngôi thành 20 phút để bạn nhìn thử xem khi đến nơi thì nơi này thích hợp hơn! Để đến điểm ngắm cảnh Ritsuunkyo mà không đi xe thì mất khoảng 45 phút đi bộ từ thị trấn còn đi không thì sẽ mát 10 phút đi taxi.

7. Iga: Ngôi nhà của các ninja| 109 phút| 1490 yên| 2 chuyến tàu

Đi chơi thỏa thích từ Osaka (P2) - ảnh 4

Nhân tố thu hút rõ rệt nhất chính là các ninja, từ những hình ảnh ẩn hiện trên những kệ để hành lí trên tàu cho đến bảo tàng chuyên môn và đoàn kịch biểu diễn.

Trường Ninjutsu Iga là một trong những trường học hàng đầu trong thời đại phong kiến và đã sản sinh ra nhiều chiến binh chất lượng cao và thành phố này đã giữ vững được lịch sử cua rnos. Bảo tàng này có rất nhiều công cụ, vũ khí và trang phục từng được các ninja sử dụng trong quá khứ cũng như những phần cực kì thú vị trong một ngôi nhà ninja với những bức tường quay hay nhưng khung cửa bẫy từng được sử dụng trước đây rất lâu. Cuối cùng thì bạn có xem biểu diễn ninja trong đó có mà sử dụng shuriken và màn đấu kiếm đi kèm với một vài lần thất bại hài hước để tạo hiệu ứng.

Trong thị trấn thì bạn có thể ghé qua cửa hàng cafe ninja với những cư dân mèo (ninja thường dùng sự giãn nở tròng mắt của mèo để xem thời gian) thưởng thức món kem mè đen, thậm chí có cả cơ hội để thử sức với shuriken.

Lí do nổi tiếng thứ hai là vì Iga là nơi sinh ra của nhà thơ haiku nổi tiếng Matsuo Basho – có một bảo tàng nhỏ dành cho ông ở trong khuôn viên lâu đài Ueno cũng như một đài tưởng niệm hình nón được gọi là Haseiden được xây dựng nhân dịp tưởng niệm 300 năm ngày sinh của ông.

Cách đi: Đi chuyến Yamatoji tốc hành từ Osaka đến Kamo rồi chuyển sang tuyến Kansai đến ga IgaUeno, sẽ mất khoảng 2 tiếng cho hành trình này nhưng bù lại sẽ có rất nhiều hình ảnh xinh đẹp dành cho bạn.

Tags:
Món ngon bị quên lãng của Osaka: Kushikatsu

Món ngon bị quên lãng của Osaka: Kushikatsu

Tất cả mọi người đều biết đến món đặc sản takoyaki và cả món okonomiyaki kiểu Osaka, nhưng lại quên mất một trong những món ăn ngon lành phải thử ở Osaka (còn được biết đến là nhà bếp của Nhật Bản) chính là kushikatsu!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất