‘Bà sẽ không bao giờ phải đơn độc!’ Y tá ‘thiên sứ’ vừa lau nước mắt vừa hát chia tay cụ bà đang đau đớn

Các y tá mỗi ngày đều phải làm việc trong 1 môi trường áp lực cao, phải đối mặt với rất nhiều bệnh nhân, không chỉ chăm sóc cho sức khỏe mà còn xoa dịu cả về mặt tinh thần cho họ.

09:30 31/05/2018

Mặc dù có muôn vàn tình huống khó khăn nhưng những y tá vẫn kiên nhẫn với bệnh nhân của họ. Ở Mỹ, có một y tá xuất hiện với những hành động ấm áp và nhận được rất nhiều lời tán dương từ phía cộng đồng người dùng mạng.

Bà Margaret Smith, 63 tuổi, người Mỹ, bị chẩn đoán mắc ung thư gan vào năm 2016 và được chuyển vào trung tâm y tế Vanderbilt University Medical Center để điều trị và chờ ghép gan. Nhưng đến nay tình trạng của bà ngày một yếu đi và bà thậm chí không còn đủ sức để làm phẫu thuật cấy ghép.

Bà Margaret đã phải chịu đựng nhiều đau đớn khi phải điều trị và tiêm thuốc trong thời gian dài. Để xoa dịu nỗi sợ hãi của bệnh nhân, y tá Olivia Neufelder, người chịu trách nhiệm chăm sóc chính cho bà, đã quyết định mỗi ngày đều hát cho bà nghe bài hát bà yêu thích. 

Olivia lấy điện thoại mở nhạc bài hát Dancing In The Sky của Dani and Lizzy (Bài hát mà bà rất thích nghe) để hát cho bà nghe.

Olivia vừa hát vừa siết chặt tay bà Margaret và nhìn bà với ánh mắt ngọt ngào.

Trong lúc hát Olivia không ngừng lấy tay gạt nước mắt, cô biết bà ấy không còn nhiều thời gian, và họ sắp phải chia tay. 

Bà Margaret biết tất cả quá trình, bà lắng nghe từng chữ trong bài hát mà Olivia hát, lợi dụng lúc bà không chú ý, cô y tá đứng bên cạnh đã tiêm thuốc cho bà.

Toàn bộ quá trình đã được một người bạn của bà Margaret là Crystal Roberts ghi lại và được con gái bà là Megan Smith chia sẻ. Cô rất cảm động trước tình cảm của Olivia dành cho mẹ mình: “Olivia thậm chí còn không biết được gia đình chúng tôi và mẹ tôi biết ơn cô ấy như thế nào, mẹ tôi đã gọi cô ấy là Thiên sứ”.

“Tình cảm của cô ấy dành cho bệnh nhân là điều mà tôi chưa từng gặp trước đây. Tôi vô cùng biết ơn cô ấy vì sự chăm sóc tận tình mà cô ấy dành cho mẹ tôi”.

Rất nhiều người cũng bày tỏ sự xúc động khi xem video này: “Đây là đoạn video đẹp nhất mà tôi từng xem”, “Olivia, bạn không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà còn có tấm lòng nhân ái, Chúa nhất định sẽ che chở cho bạn”, “Xem mà rơi nước mắt…”, cũng không ít người dùng mạng chúc cho bà Margaret sớm khỏi bệnh.

Không may là sau đoạn clip này 4 ngày, bà Margaret đã qua đời trong viện dưỡng lão, Oliva nói: “Tôi hy vọng bà biết cho dù người thân của bà không thể có mặt lúc đó nhưng bà luôn luôn sống trong trái tim của họ”

Olivia cho biết bà ngoại mình sớm đã qua đời nên khi nhìn thấy bà Margaret, cô cảm thấy một sự đồng cảm, như thể bà ấy đã truyền cho cô tình yêu thương mà cô sớm không được nhận từ bà ngoại. “Bà ấy không biết rằng bà ấy đã đem đến cho tôi sức mạnh lớn như thế nào đâu”.

Mặc dù bà Margaret đã ra đi nhưng Olivia sẽ không bao giờ quên thỏa thuận giữa hai người “Cô sẽ là thiên sứ chăm sóc cho tôi trên thiên đường”.

Video

Nguồn: Dkn.tv

Tags:
‘Bát cơm chan đầy nước mắt’ của du học sinh Nhật

‘Bát cơm chan đầy nước mắt’ của du học sinh Nhật

Trong một vài năm trở lại đây, số lượng du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản học tập ngày càng đông. Tính đến thời điểm hiện tại thì con số du học sinh Việt Nam đã lên tới vài nghìn trên khắp mọi miền đất nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất