Điều kiện để du học sinh tại Nhật được trợ cấp 20 man?

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra một tiêu chí bổ sung để có thể nhận được số tiền trợ cấp lên tới 200.000 yên dành cho các sinh viên người nước ngoài đang gặp khó khăn về tài chính trong bối cảnh đại dịch COVID -19.

16:00 27/05/2020

Điều kiện bổ sung này nhận rất nhiều chỉ trích vì tạo ra một khoảng cách rất lớn trong hỗ trợ giữa các sinh viên đang phải đối mặt với khó khăn trong việc thanh toán tiền học phí, chi phí sinh hoạt.

Cách thức đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên từ chính phủ Nhật Bản ...

Theo Bộ Giáo dục Nhật, các yêu cầu về điều kiện đủ của chương trình bao gồm sinh viên bị giảm hơn 50% thu nhập hàng tháng từ các công việc bán thời gian vốn được sử dụng để chi trả học phí và trợ cấp nói chung hàng năm dưới 1,5 triệu yên từ gia đình. Các sinh viên này cũng cần phải đảm bảo điều kiện không sống cùng gia đình.

Ngoài ra, sinh viên người nước ngoài phải đạt điểm cao và điểm trung bình tối thiểu 2,30 trong năm học trước đó. Điều này dẫn đến có từ 25% – 30% sinh viên đạt tiêu chuẩn này.

Sinh viên cũng phải có tỉ lệ lên lớp hàng tháng trên 80%, nhận ít hơn mức trợ cấp trung bình 90.000 yên/tháng không bao gồm đăng ký học, học phí và không là người phụ thuộc của một người nào đó ở Nhật với thu nhập trên 5 triệu yên/năm.

Phương thức xét

Trên hết sinh viên người nước ngoài cần phải được các tổ chức giáo dục mà họ đang theo học nhận định là không thể tiếp tục chương trình học tập do khó khăn tài chính. Để nhanh chóng cung cấp các hỗ trợ này, chính phủ đã uỷ thác cho các tổ chức giáo dục cí sinh viên đang theo học đánh giá. Các trường học sẽ chọn sinh viên đủ điều kiện từ một nhóm bao gồm những người nhận học bổng của Tổ chức Dịch vụ sinh viên Nhật Bản và các hồ sơ khác.

Bộ Giáo dục hiện vẫn chưa tính ra bao nhiêu phần trăm trong số khoảng 430.000 sinh viên đủ điều kiện tham gia chương trình là sinh viên đến từ nước ngoài.

Giải thích về quyết định này, Bộ Giáo dục Nhật Bản cho biết “Có rất nhiều sinh viên cuối cùng họ sẽ về nước nên chúng tôi cần phải có một điều kiện để có thể giúp các nhân tài tiềm năng có thể cống hiến cho Nhật Bản trong tương lai.

Theo The Mainichi

Tags:
Nhật Bản tiếp tục hạn chế nhập cảnh đến hết tháng 6

Nhật Bản tiếp tục hạn chế nhập cảnh đến hết tháng 6

Chính phủ Nhật Bản bắt đầu xem xét từng bước nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với các nước mà tình hình covid-19 đã tạm lắng xuống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất